“พีน่า” โชว์ แผนธุรกิจเดินหน้าเติบโต ควบคู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ลั่น 4 ปี รายได้พุ่ง 800 ล.

วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2562

“พีน่า” โชว์ แผนธุรกิจเดินหน้าเติบโต ควบคู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ลั่น 4 ปี รายได้พุ่ง 800 ล.


นัสวีร์ ตันติจิรสกุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท พีน่า เฮาส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลุ่มบริษัทเราเป็นบริษัทของคนไทยก่อตั้งมากว่า 40 ปี ประกอบด้วย 12 บริษัทในเครือดำเนินธุรกิจหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นบริษัท พีน่า เฮาส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิต นำเข้า และจัดจำหน่ายสินค้าเครื่องแต่งกายแบรนด์พีน่า (Pena) เทนแอนด์โค (Ten & Co.) แกลลอป (Gallop) ดอช (DOSH) ดอช คิดส์ พลัส (DOSH Kids+) ดอช แฟคตอรี่ สโตร์ (DOSH Factory Store) ฮอลลิวู้ด สตูดิโอ (Hollywood Studio) Timberland (ทิมเบอร์แลนด์) และ DC Super Heroes (ดีซี ซุปเปอร์ ฮีโร่ส์) บริษัท เอาท์เล็ท มอลล์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้า พรีเมี่ยม เอาท์เล็ท ซึ่งปัจจุบันมี 9 สาขาทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีธุรกิจโรงแรมสวนสนุก ร้านอาหาร และคาเฟ่ โดยในปี 2561 มีรายได้ทั้งกลุ่มรวมกว่า 5,000 ล้านบาท 

สำหรับปีนี้บริษัทมีนโยบายต้องการสร้างธุรกิจที่มีอยู่ล้อไปกับการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยเนื่องจากเรายังมองว่าตลาดด้านการท่องเที่ยวของไทยยังคงมีศักยภาพที่ดีอยู่ แม้ปัจจุบันจะได้รับผลกระทบบ้างจากสถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกที่ไม่ค่อยดีนัก ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวชะลอตัวลดจำนวนลงบ้างแต่ถ้ามองในมุมการใช้จ่ายนักท่องเที่ยวก็ยังมีแนวโน้มการใช้จ่ายมากกว่าเวลามาเที่ยวต่างประเทศมากกว่ากำลังซื้อคนไทยในตอนนี้  ดังนั้นบริษัทจึงวางแผนต่อไปนี้จะดำเนินธุรกิจแตกไลน์ขยายธุรกิจแฟชั่น ซึ่งได้แบ่งเป็น 3 สายธุรกิจ ได้แก่ เสื้อผ้าคาแรคเตอร์ โลคัลแบรนด์ และอิมพอร์ตแบรนด์รวมทั้งธุรกิจ “พรีเมี่ยม เอาท์เล็ท” ซึ่งเตรียมปรับใหม่หมดครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี  ปัจจุบันเปิดบริการ 9 สาขาทั่วประเทศ  นอกจากนี้ยังมีธุรกิจโรงแรม สวนสนุก (ซานโตรินี ชะอำ)  ร้านอาหาร และคาเฟ่ อีกด้วย

สำหรับร้าน DC Super Heroes (ดีซี ซุปเปอร์ ฮีโร่) เป็นร้านค้าที่จัดจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์ซูเปอร์ฮีโร่ดัง ค่าย DC Comics (ดีซี คอมมิคส์) ทั้งหมดที่ได้รับลิขสิทธิ์จาก “วอร์เนอร์ บรอส คอนซูมเมอร์ โปรดักส์” มีสินค้าครอบคลุมเสื้อผ้า ของใช้ในบ้าน เพื่อการเดินทาง อุปกรณ์อิเล็กทรอนิก ของสะสม ตุ๊กตาด้วย ปัจจุบัน ร้าน DC Super Heroes มีทั้งหมด 3 สาขา สาขาแรกเปิดที่ศูนย์การค้าเทอร์มินัล 21 พัทยา สาขาที่ 2 ที่ศูนย์การค้าเมญ่า เชียงใหม่ สาขาที่ 3 ที่ศูนย์การค้าดิไอคอนสยาม ซึ่งจะเปิดในเดือนกันยายนนี้  และจะเปิดเพิ่มอีก 1 สาขาที่จังหวัดภูเก็ต ภายในไตรมาสแรกปี 2563 พร้อมตั้งเป้ายอดขายเมื่อเปิดครบ   ทั้ง 4 สาขา ให้ได้ 50 ล้านบาทต่อปี

นอกจากนี้ยังได้รับลิขสิทธิ์ในการผลิตสินค้าเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายเพื่อจำหน่ายผ่านร้านค้าในเครือพีน่า ได้แก่ ดอช, ดอช คิดส์ พลัส, ดอส แฟคตอรี่ สโตร์ และ ฮอลลิวู้ด สตูดิโอ ซึ่งมีเครือข่ายกว่า 40 ร้านค้าทั่วประเทศ ตั้งอยู่ในเมืองท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย โดยคอนเซปต์ของร้านทั้งหมดเป็นร้านประเภท “มัลติคาแรคเตอร์” จำหน่ายสินค้าจากลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนจากหลากหลายค่ายในราคาเข้าถึงง่าย โดยสินค้า DC Comics คิดเป็นสัดส่วน 40% ของยอดขาย โดยตั้งเป้ายอดขายรวม 480 ล้านบาทในปี 2562

นอกจากนี้ ทางพีน่ายังมีแผนการขยายสาขาร้าน DC Super Heroes เพิ่มอีก 2-3 สาขา ภายใน 2 ปีข้างหน้า โดยมุ่งเน้นในการเลือกโลเคชั่นที่เป็นเมืองท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยว กลุ่มลูกค้าคนไทยที่มีกำลังซื้อสูงเท่านั้น ส่วนร้าน DOSH และDOSH Kids+ มีแผนเปิดสาขาเพิ่มอีก 10 สาขาภายใน 3 ปีข้างหน้า และ  DOSH Factory Store ที่กำหนดให้เป็นช่องทางในการระบายสินค้า off-season ด้วยคอนเซปต์เมก้าสโตร์บนพื้นที่ 300 - 500 ตารางเมตร ปัจจุบันได้เปิดไปแล้ว 3 สาขาที่พรีเมี่ยม เอาท์เล็ท พัทยา พรีเมี่ยม เอาท์เล็ท อยุธยา และเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต และต้นปี 2562 เปิดสาขาเพิ่มที่สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต และยังมีแผนขยายสาขาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าดันยอดขายให้ถึง 800 ล้าน ภายในปี 2565

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ