“ห้างเซ็นทรัล” จัดงาน “นาฬิกา–จิวเวลรี่” โกยทัวร์ริชจีนและCLMV โปรยเงินในไทย

วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2562

“ห้างเซ็นทรัล” จัดงาน “นาฬิกา–จิวเวลรี่”  โกยทัวร์ริชจีนและCLMV โปรยเงินในไทย


นางสาวปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล เปิดเผยว่า ในปีนี้เราจึงตัดสินใจขยายเวลาในการจัดงาน พร้อมขยายพื้นที่การจัดงาน รวมถึงเพิ่มมูลค่าและยกระดับการจัดงานให้มีความยิ่งใหญ่ขึ้น ด้วยการจัดงาน 2 ครั้ง 2 สถานที่ คือ ห้างเซ็นทรัลชิดลม ซึ่งเพิ่งจัดผ่านไป ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ล่าสุด เราจึงเตรียมจัดงานมหกรรมนาฬิกาอีกครั้ง คือ งาน ‘Central | ZEN World's Premier Watch & Jewellery Expo @ CentralwOrld’ และเป็นปีแรกที่นำจิวเวลรี่จากแบรนด์ระดับพรีเมียมเข้ามาร่วมด้วย ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 25 กันยายน ถึง 8 ตุลาคมนี้ โดยเมื่อปีที่แล้วที่จัดงานที่เซ็นทรัลชิดลมมียอดขายสะพัดในงานมากกว่า 600 ล้านบาท ส่วนปีนี้จัด 2 ครั้ง คาดหวังเม็ดเงินสะพัดในงานมากกว่า 800 ล้านบาท ห้างเซ็นทรัลมีรายได้รวมประมาณ 45,000 ล้านบาทต่อปี โดยกลุ่มนาฬิกามียอดขายประมาณ 3,000 ล้านบาท หรือมีสัดส่วนประมาณ 8% จากรายได้รวม ปีนี้ตั้งเป้าหมายรายได้กลุ่มนาฬิกาเติบโต 6%

อย่างไรก็ตาม การที่เราได้เลือกการจัดช่วงนี้เพราะเป็นช่วงโกลเดนวีกของคนจีน หรือช่วงวันหยุดยาวประจำปีคือวันที่ 1 ตุลาคม จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในด้าน Seasonal Marketing ซึ่งจากมาตรการที่คณะรัฐมนตรียกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่า (Visa on Arrival : VOA) อัตราคนละ 2,000 บาท แก่นักท่องเที่ยว 18 ประเทศ และ 1 เขตเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงจีนกับอินเดียด้วยที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของเรา และสอดคล้องกับสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) ได้คาดการณ์ว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาประเทศไทยประมาณ 11 ล้านคน เพิ่มจากปีที่แล้วประมาณ 10% ที่มีประมาณ 10 ล้านคน แม้ว่าช่วงต้นปีนี้นักท่องเที่ยวจีนจะหายไปบ้าง แต่มาดีขึ้นโดยเฉพาะในเดือนสิงหาคม คนจีนเข้าเที่ยวไทยแล้วกว่า 1 ล้านคน เติบโต 15% เทียบสิงหาคมปีที่แล้ว อีกทั้งช่วงนี้จะไม่มีการจัดงานนาฬิกาที่ฮ่องกงและสิงคโปร์ ซึ่งเป็นผู้จัดรายใหญ่คู่แข่งเราเหมือนกัน ทำให้สามารถดึงกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวจีนได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ เราได้อำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวจีนด้วยการร่วมมือกับทางอาลีเพย์ ที่เป็นแอปพลิเคชันในการชำระเงิน ที่มีคนใช้บริการมากกว่า 1,000 ล้านคนทั่วโลก และเป็นคนจีนมากถึง 700 ล้านคน ซึ่งเมื่อคนจีนจ่ายเงินผ่านแอปฯ นี้ในช่วงโกลเดนวีก รับส่วนลดเพิ่มสูงสุดถึง 580 บาท เมื่อซื้อครบ 4,000 บาท อีกทั้งเรายังเจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่ม CLMV เพราะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเห็นได้จากแนวโน้มการชอปปิ้งของ CLMV ในเมืองไทย ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยในอัตราที่เติบโตขึ้นประมาณ 5% ต่อปี โดยคนกัมพูชาเข้ามาชอปปิ้งในไทยเพิ่ม 25% ในช่วง 6 เดือนแรกปีนี้

สำหรับแผนการตลาดช่วงดังกล่าวเราจะทำการสื่อสารในรูปแบบออมนิแชนเนล คือการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติผ่านช่องทางที่หลากหลาย ทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยอิงข้อมูลจาก Big Data จากบัตร The1 ของห้างเซ็นทรัลที่มีมากกว่า 15 ล้านคน เพื่อการเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศจีน กลุ่ม CLMV และอีกหลายประเทศทั้งกลุ่มอาหรับ และตะวันออกกลาง เน้นสื่อสารผ่าน Facebook Global ของ Central Department Store ด้วยการสื่อสารตามภาษาต่างประเทศในแต่ละประเทศ พร้อมลงบทความประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์และบล็อกกว่า 100 สื่อ ในประเทศจีน เช่น Sohu (โซหู), Toutiao (โถวเถียว), Sina (ฉีหน้า) เป็นต้น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ