“สวนสยาม” ในมือยุค Gen 2 รีแบรนด์ครั้งใหญ่ สู่ Siam Amazing Park คาดดันรายได้พุ่ง 500 ลบ.

วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2562

“สวนสยาม” ในมือยุค Gen 2  รีแบรนด์ครั้งใหญ่  สู่ Siam Amazing Park คาดดันรายได้พุ่ง 500 ลบ.


สำหรับคนไทยถ้าพูดถึงทะเลกรุงเทพ ฯ เชื่อว่าเกือบทั้งหมดต้องรู้จักกันแน่นอน ที่เราต่างคุ้นเคยกันในชื่อ “สวนสยาม” นั่นเองที่อยู่คู่กับครอบครัวคนไทยมาอย่างยาวนาน เพราะสถานที่แห่งนี้เป็นเพียงหนึ่งเดียวที่เป็นสวนสนุก และสวนน้ำแห่งใหญ่ในกรุงเทพฯ เลยก็ว่าได้ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา หัวเรือใหญ่ที่เป็นผู้ปลุกปั่นและดำเนินงาน “สวนสยามทะเลกรุงเทพ” แห่งนี้ได้ยืนหยัดคู่คยไทยยาวนานจนถึงทุกวันนี้ก็ประมาณ 39 ปีแล้ว นั่นคือ “ไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ” ประธานคณะกรรมการกลุ่มบริษัทสยามพาร์คซิตี้ ในวัย 81 ปี ได้ประกาศเกษียณอายุอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ตุลาคม 2562 ที่จะถึงนี้

โดย ไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ กล่าวว่า ถึงเวลาที่ตนเองจะต้องเกษียณอายุการทํางานแล้ว โดยส่งมอบการบริหารงานแก่ทายาททั้งสามคน เข้ามาบริหารงานสวนสยามเต็มตัว อันได้แก่ คุณสิทธิศักดิ์ เหลืองอมรเลิศ คุณวุฒิชัย เหลืองอมรเลิศ และคุณจิรวรรณ ดิศกุล ณ อยุธยาเพือสานต่อความแข็งแกร่งของ สวนสยามทีอยู่คู่คนไทยมานานกว่า 39 ปี ซึ่งในโอกาสที่สวนสยามจะอยู่ภายใต้การบริหารงานของเจน 2 จึงได้ปรับโฉมและเปิดตัวสวนสยามยุคใหม่ภาย ใต้ชือ “สยามอะเมซิงพาร์ค” (Siam Amazing Park) โดยวางคอนเซ็ปต์ให้เป็นโลกแห่งการผจญภัยสุดอะเมซิง แต่ยังคงความเป็นสถานทีแห่งความสนุกและความบันเทิงสําหรับทุกคนในครอบครัว พร้อมเดินหน้าโครงการใหม่ Bangkok World (บางกอกเวิลด์) คาดว่าพร้อมเปิดบริการในปี 2564 และ นอกจากทายาท Gen 2 ที่จะเข้ามาบริหารสยามอะเมซิงพาร์ค ในอนาคตนั้น  ก็จะมี “นพกาญจน์ เหลืองอมรเลิศ” เป็นภรรยาของสิทธิศักดิ์ เหลืองอมรเลิศ ขึ้นชื่อว่าสะใภ้คนโตของตระกูล ก็ได้เข้ามาช่วยบริหารธุรกิจเช่นกัน นพกาญจน์จะดูแลในส่วนของการตลาดเป็นส่วนใหญ่

ด้าน นางนพกาญจน์  กล่าวเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่เราต้องการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ ก็เพราะว่าสวนสยามอยู่ในตลาดมา 39 ปีแล้ว ต้องการปรับปรุงให้ทันสมัยมากขึ้น อีกทั้ง Perception ของลูกค้าส่วนใหญ่จะนึกถึงสวนสยามว่าเป็นสวนน้ำ ติดกับคำว่าทะเลกรุงเทพ อยากลบภาพที่ยึดติดกับสวนน้ำออกไป เท่ากับว่า Siam Amazing Park ก็คือเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจที่ไม่ได้มีแค่สวนน้ำ และสวนสนุกอย่างเดียวเท่านั้น แต่ต้องเป็น Destination ที่ให้คนทุกเพศทุกวัยมาเที่ยวได้ ให้นึกถึงภาพมากกว่าสวนน้ำ หนึ่งในการเปลี่ยนผ่านสู่ยุค Gen 2 ในครั้งนี้ ย่อมมีการปรับระบบการทำงานใหม่ด้วย ซึ่งภาพรวมธุรกิจยังเป็น “ระบบครอบครัว” แต่จ้างที่ปรึกษามืออาชีพมาช่วยดูแลทั้งเรื่องแบรนด์ ในส่วนบัญชีจะให้ บริษัท อีวาย คอร์ปอเรชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด (EY) จะเข้ามาจัดสรร ตรวจสอบเรื่องบัญชีต่างๆ และคนจะให้ บริษัท ฮิวแมน อินเทเลคชวล แมเนจเมนท์ จำกัด (HIM) เข้ามาช่วยพัฒนาระบบทรัพยากรบุคคล

พร้อมกันนี้ ยังเดินหน้าโครงการ “บางกอกเวิลด์” แหล่งท่องเทียวเชิงวัฒนธรรมขนาดใหญ่ ด้วยงบประมาณลงทุน กว่า 3,000 ล้านบาท ซึงตังอยู่บนพืนทีขนาด 70 ไร่ บริเวณหน้าทางเข้าสยามอะเมซิงพาร์ค ทีรวบรวมความอะเม ซิงของกรุงเทพมหานครมาไว้ในโซนนี หวังตอบโจทย์นักเดินทางทีมีเวลาจํากัดให้เทียวได้ครบ ทังได้ชืนชมและ ตืนเต้นไปกับความโอ่อ่าอลังการของงานสถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่าของเมืองหลวงในยุครุ่งเรือง งดงาม ที จําลองมารวมไว้ให้ชมแบบจุใจ ไม่ว่าจะเป็นศาลาเฉลิมไทย ศาลาเฉลิมกรุง ห้างแบดแมนแอนด์โก ห้างบี.กริม แอนด์โก เยาวราชไชน่าทาวน์ ฯลฯ

อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาที่ผ่านมาปกติสวนสยามจะมีทราฟิกผู้ใช้บริการราวๆ 1.2-1.5 ล้านคน/ปี แต่ปีที่แล้วจากผลกระทบภาวะทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และมีการปิดปรับปรุงทางเข้าด้านหน้า ทำให้ทราฟิกไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ แต่ในปีนี้เราคาดว่าหลังจากการที่เราได้ทำการรีแบรนด์ใหม่ และปรับแผนทำการตลาดใหม่ๆคาดว่าจะกระตุ้นทราฟิกให้กลับมาที่ 1.5 ล้านคนได้เหมือนเดิมและตั้งเป้ารายได้ไว้ราว 500 ล้านบาท โดยรายได้แบ่งเป็นค่าบัตรผ่านประตู 70% และอื่นๆ 30% ผู้ใช้บริการแบ่งเป็นนักท่องเที่ยวคนไทย 85% และต่างชาติ 15%



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ