“ดอง ดอง ดองกิ” มูฟออน ขยายสาขา 2 ในไทย ปักหมุด “เดอะ มาร์เก็ต” คาดเปิดต้นปีหน้า

วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2562

“ดอง ดอง ดองกิ” มูฟออน ขยายสาขา 2 ในไทย  ปักหมุด “เดอะ มาร์เก็ต” คาดเปิดต้นปีหน้า


นายสุรชัย โชติจุฬางกูร (ซ้าย) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  ผู้พัฒนาธุรกิจศูนย์ค้าส่งและค้าปลีกเพื่อการพาณิชย์ และธุรกิจโรงแรม กล่าวว่า  บริษัทได้ลงทุนศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต บางกอก ราชประสงค์ซึ่งเป็นโครงการมิกซ์ยูส ที่ตั้งอยู่ย่านราชประสงค์ขนาดพื้นที่ 21 ไร่ มูลค่าโครงการรวม 9,000 ล้านบาท ประกอบด้วยอาคาร ศูนย์การค้า  เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ มีมูลค่าโครงการ 4,400 ล้านบาท ปัจจุบันอาคาร M 1 และ M2 ได้เปิดให้บริการแล้วในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 มีพื้นที่ค้าปลีกรวม 28,000 ตารางเมตร สำหรับอาคาร M3 คาดว่าจะเปิดในปี 2563 มีพื้นที่รวม 6,700 ตารางเมตร และ มีที่จอดรถมากกว่า 2,000 คัน ล่าสุดเราได้ จับมือกับ กลุ่มบริษัท แพน แปซิฟิค อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิงส์ คอร์ปอเรชั่น เตรียมเปิด ดอง ดอง ดองกิ ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าราคาประหยัดอันดับ 1 จากญี่ปุ่น โดยคาดว่าจะเปิดบริการในไตรมาส 1 ปี พ.ศ. 2563 เป็นสาขาที่ 2 ในประเทศไทย บนพื้นที่ 4,000 ตารางเมตร ณ บริเวณ ชั้น 1 ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์

นายซาโตชิ  มะจิดะ ประธาน บริษัท ดองกิ ทองหล่อ จำกัด กล่าวต่อว่า สำหรับศูนย์การค้าดองกิ มอลล์ ทองหล่อ บริหารงานโดย 3 บริษัทร่วมทุนกัน ได้แก่ บริษัท แพน แปซิฟิค อินเตอร์ เนชั่นแนล โฮลดิงส์ จำกัด (PPIH) บริษัทในกลุ่มดองกิโฮเต้ (Don Quijote) สำนักงานใหญ่ ประเทศสิงคโปร์ถือหุ้น 49%, บริษัท ทีโอเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง จำกัด กลุ่มผู้ผลิตและจำหน่ายสีรายใหญ่ประเทศไทยถือหุ้น 40% และ บริษัท พี พี ไอ จำกัด ถือหุ้น 11% โดยมี บริษัท นิปปอน พาร์คกิ้งดีเวลลอปเมนท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาพื้นที่จอดรถ (สำนักงานใหญ่ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น) ได้ร่วมบริหารและพัฒนาระบบการจัดการพื้นที่จอดรถ

โดย ดอง ดอง ดองกิ เป็นตัวแทนธุรกิจรูปแบบใหม่ของกลุ่ม PPIH ที่ออกแบบมาสำหรับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยแนวคิด “ร้านขายสินค้าที่พิเศษจากญี่ปุ่น” โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในญี่ปุ่นหรือออกแบบมาเพื่อคนญี่ปุ่น สำหรับ ร้าน ดอง ดอง ดองกิ สาขาแรกในไทย ได้ ตั้งอยู่ใน ย่านทองหล่อ ซอย 10 หรือ เอกมัยซอย 5 โดยมูลค่าลงทุน 700 ล้านบาท พื้นที่โครงการ 27,000 ตารางเมตร (3 ไร่) พื้นที่รีเทล 6 ชั้น 10,000 ตารางเมตร ชั้นใต้ดิน 3 ชั้น จอดรถ 300 คัน ปัจจุบัน "ดอง ดอง ดองกิ" ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดให้บริการที่สิงคโปร์ 3 สาขา และเปิดสาขาแรกในประเทศไทยอีก 1  สาขา  และที่ผ่านมาเปิดในประเทศ ฮ่องกงอีก 1  สาขา โดยปัจจุบันมีดอง ดอง ดองกิ รวมทั้งหมดอยู่ 5 สาขาสำหรับในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ทั้งนี้ ด้วยสินค้ามากมาย ทั้งคุณภาพดีและราคาถูก โดยมีเป้าหมายในการเป็นผู้นำด้านราคาในขณะที่ยังคงใส่ใจต่อคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และการเติบโตที่ได้ผลตอบรับดีจากสาขาแรกที่ย่านทองหล่องในประเทศไทย ล่าสุดบริษัทจึงได้ร่วมกับบริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ทำการเปิดดอง ดอง ดองกิ ในประเทศ ไทย เป็นสาขาที่ 2 ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ของศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ย่านราชประสงค์ โดยภายในร้านจะมีอาหารสดมากมายหลากหลายประเภท เช่น ผลไม้ ผัก ปลา เนื้อสัตว์ อาหารในครัวเรือน รวมถึงของใช้ประจำวันอื่น ๆ ทั้งนี้เพื่อให้ลูกค้าทุกคนสามารถเข้าถึงอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับได้อย่างสะดวกง่ายดาย โดยคาดว่าจะเปิดภายในต้นปีหน้าอย่างแน่นอน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ