“ข้าวตราฉัตร” เพิ่มงบ ชู Sport Marketing สร้างแบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม

วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2562

“ข้าวตราฉัตร”  เพิ่มงบ ชู Sport Marketing  สร้างแบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม


นายสุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ข้าวตราฉัตรกล่าวว่า ข้าวตราฉัตรเป็นอันดับ  1 ในตลาดข้าวถุงมากว่า 10 ปี การรับรู้ของผู้บริโภคให้ความเชื่อมั่นในคุณภาพ และมาตรฐานที่ดีมาโดยตลอด ซึ่งวัตถุประสงค์ในการทำตลาดของข้าวตราฉัตร มุ่งเป้าหมายไปที่การสร้างให้ข้าวตราฉัตรเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันหรือ Lifestyle Product  ผ่านการทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อการสื่อสารเพื่อสร้างการรับรู้ถึงผู้บริโภคทุกกลุ่มเป้าหมาย  โดยเฉพาะในเรื่องของกีฬา หรือสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ซึ่งเรามองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสุขภาพชีวิตประจำวันของผู้บริโภคเช่นกัน

ดังนั้น กลยุทธ์ Sport Marketing ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักที่ข้าวตราฉัตรให้ความสำคัญในการนำมาสร้างแบรนด์และต่อยอดเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศผ่านการสนับสนุน ส่งเสริมและสร้างโอกาสให้เยาวชนไทยได้เล่นกีฬาและแข่งขันทัวร์นาเม้นท์ต่างๆ โดยมีนักกีฬาที่สร้างผลงานโดดเด่นเป็นต้นแบบ โดยการนำข้าวตราฉัตรไปเป็นส่วนหนึ่งของกีฬา  ดนตรี จะทำให้แบรนด์ใกล้ชิดกับผู้บริโภค  ช่วยเปลี่ยนมุมมองของผู้บริโภคที่มีต่อข้าวตราฉัตร ทำให้แบรนด์มีชีวิต ชีวา โดยกลยุทธ์ดังกล่าวจะถูกนำไปใช้ทั้งในและต่างประเทศ ถือเป็น Global Platform เริ่มจากประเทศไทย สะท้อนไปทั่วโลก

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า ปัจจุบันข้าวตราฉัตรมีการส่งออกไปจำหน่ายในประเทศต่างๆ กว่า 100 ประเทศทั่วโลก โดยในปีนี้บริษัทใช้งบประมาณสำหรับกลยุทธ์สปอร์ต มาร์เก็ตติ้งกว่า 15 ล้านบาท และจะเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 20 ล้านบาทในปีหน้า ผ่านการเป็นผู้สนับสนุนนักกีฬา  สมาคมกีฬา  รวมถึงการจัดอีเว้นต์ต่างๆ  ล่าสุดนี้ ข้าวตราฉัตรให้การสนับสนุน สมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ในพระบรมราชินูปถัมภ์ของสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7  ซึ่งมี "น้องจีน- อาฒยา ฐิติกุล” นักกอล์ฟสาวมหัศจรรย์ และทัพก้านเหล็กเยาวชนไทย เป็นต้นแบบให้กับเยาวชนไทยรุ่นใหม่ที่สนใจเล่นกีฬา แต่ขาดโอกาส และปัจจัยสนับสนุนรอบด้านทั้งเรื่องของเงิน  โค้ช  และวิทยาศาสตร์การกีฬา

นโยบายของบริษัท ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชนไทยให้มีความเป็นเลิศผ่านแนวคิด ข้าวไทย เด็กไทย สู่เวทีระดับโลกทั้งในด้านวิชาการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) สนับสนุนโครงการจัดส่งผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ มาอย่างต่อเนื่องกว่า 16 ปี  และด้านกีฬา ซึ่งเริ่มให้การสนับสนุนเมื่อ 2 ปีก่อน

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ