ดีเอชแอล ตาลุกวาว!! อี-คอมเมิร์ซไทยโตไม่หยุด

วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2562

ดีเอชแอล ตาลุกวาว!! อี-คอมเมิร์ซไทยโตไม่หยุด


ดีเอชแอล ตาลุกวาว!! อี-คอมเมิร์ซไทยโตไม่หยุด ชิงความได้เปรียบนำเสนอโซลูชั่นโลจิสติกส์ชั้นเยี่ยมส่งเสริมการขยายธุรกิจของลูกค้า พร้อมสนับสนุนลูกค้าผู้ประกอบการด้วยการให้บริการมาตรฐานระดับโลก หวังกินรวบตลาด

นายเควิน เบอร์เรล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล ซัพพลายเชน กลุ่มธุรกิจประเทศไทย (ประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมาร์) กล่าวว่า จากงานวิจัยโดยทีมดีเอชแอลโกลบอล ชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นของลูกค้าผู้ประกอบการจำนวนมากในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมถึงประเทศไทย ที่คาดหวังจะได้รับโซลูชั่นชั้นเยี่ยมจากพันธมิตรธุรกิจโลจิสติกส์ภายนอก (3PL) โดยระบุปัจจัยสำคัญ 3 ประการที่ประกอบการเลือกผู้ให้บริการทางโลจิสติกส์ นั่นคือ มีการใช้เทคโนโลยี นวัตกรรมและการวิเคราะห์ข้อมูล ความสามารถในการให้บริการช่วงที่ธุรกิจมีความหนาแน่น และความยืดหยุ่นของเครือข่ายการกระจายสินค้า

“ดีเอชแอล ถือเป็นผู้นำในการนำเสนอโซลูชั่นโลจิสติกส์มาโดยตลอด และในวันนี้เรามีความพร้อมมากที่จะนำเสนอบริการที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้าของเราได้รับประโยชน์สูงสุดสำหรับการทำธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ความหลากหลายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกทำให้เกิดความท้าทายขึ้นมากมาย และความต้องการต่อธุรกิจอี-คอมเมิร์ซของภูมิภาคกำลังเพิ่มสูงขึ้น เราจึงพิจารณาว่าจะสามารถสนับสนุนลูกค้าผู้ประกอบการของเราได้อย่างไรเพื่อให้ธุรกิจของพวกเขาก้าวหน้า โซลูชั่นด้านโลจิสติกส์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเรารวมถึงสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่บริการขนส่งสินค้าถึงมือผู้บริโภคแบบครบวงจรของเรา คลังสินค้าสำหรับธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ (e-Fulfillment Center) ที่มีกระบวนการทำงานที่ทันสมัย ทีมงานผู้เชี่ยวชาญ คลังสินค้า โซลูชั่นการขนส่ง และอุปกรณ์และเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับยานพาหนะขนส่ง ในขณะที่ผู้คนและธุรกิจจำนวนมากเริ่มเข้าสู่ยุคดิจิทัล เราจึงต้องมั่นใจว่าเราสนับสนุนลูกค้าของเราด้วยเทคโนโลยีชั้นเยี่ยม เพื่อให้พวกเขาคงความได้เปรียบทางการแข่งขันอยู่เสมอ”

สำหรับข้อมูลจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ระบุว่า อุตสาหกรรมอี-คอมเมิร์ซของไทยมีอัตราการเติบโตสูงสุดที่ 14% ในกลุ่มประเทศอาเซียนเมื่อปี ค.ศ. 2018 โดยคาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดในธุรกิจอี-คอมเมิร์ซของไทยจะเพิ่มขึ้นไปที่ 103,000 พันล้านดอลลาร์สหรัฐและนำไปสู่โอกาสการเติบโตราว 20% ในปีนี้ แนวโน้มที่เพิ่มสูงขึ้นนี้เกิดจากความเชื่อมั่นในช่องทางการชำระเงินระบบดิจิทัลและการเพิ่มขึ้นของแพลตฟอร์มธุรกิจอี-คอมเมิร์ซระบบออนไลน์ โดยจะยิ่งทำให้จำนวนผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้น โดยตลอดทศวรรษที่ผ่านมามีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่า การขยายตัวอย่างต่อเนื่องของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซยังก่อให้เกิดความต้องการด้านการส่งมอบสินค้าและบริการโลจิสติกส์   ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในระบบซัพพลายเชนและการปฏิบัติงานด้านโลจิสติกส์ในประเทศไทยอย่างมีนัยสำคัญ

อย่างไรก็ดี ดีเอชแอลพัฒนาการดำเนินงานและบริการอย่างต่อเนื่อง ผ่านกระบวนการทำงานที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมทั้งในส่วนคลังสินค้าและการขนส่งเพื่อให้ลูกค้าผู้ประกอบการสามารถใช้งานโซลูชั่นการขนส่งสินค้าระดับโลกได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ดีเอชแอลยังสนับสนุนธุรกิจของผู้ประกอบการด้วยคลังสินค้าสำหรับธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ (e-Fulfillment Center) โดยสามารถปรับแต่งพื้นที่และรูปแบบบริการได้อย่างยืดหยุ่นเพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจ โซลูชั่นการขนส่งสินค้า บริการเสริมต่างๆ และการคิดค้นนวัตกรรมด้านโลจิสติกส์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งปฏิบัติงานผ่านการสนับสนุนซัพพลายเชน องค์ความรู้ และประสบการณ์ของดีเอชแอลซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการส่งมอบความสำเร็จในธุรกิจอี-คอมเมิร์ซของลูกค้า

“ดีเอชแอล ซัพพลายเชน (ประเทศไทย) มอบบริการที่ครอบคลุมสำหรับลูกค้าผู้ประกอบการธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ และองค์กรธุรกิจที่ต้องการขยายการดำเนินงานนอกเหนือจากธุรกิจพื้นฐาน และเข้าสู่โลกธุรกิจอี-คอมเมิร์ซอย่างเต็มตัว ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ยังให้บริการสำหรับธุรกิจประเภทอื่นๆ อาทิ รถยนต์ ค้าปลีก สินค้าอุปโภคบริโภค เทคโนโลยี อุตสาหการ วิทยาศาสตร์ชีวภาพและการดูแลสุขภาพ พลังงาน และเคมีภัณฑ์ สำหรับการดำเนินงานในประเทศไทย ดีเอชแอลมีพนักงาน 12,000 คนในสถานปฏิบัติงานกว่า 70 แห่ง โดยมีคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้ารวมพื้นที่กว่า 650,000 ตารางเมตร และรถขนส่งกว่า 4,000 คัน”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ