WICEปรับกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง-ลุยขยายงาน/มั่นใจรายได้แตะ2.2พันล้าน

วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2562

WICEปรับกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง-ลุยขยายงาน/มั่นใจรายได้แตะ2.2พันล้าน


“ไวส์ฯ” ปรับกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง  เน้นรับงาน Cross Border เพิ่ม สั่งทำตู้คุมอุณหภูมิไซส์พิเศษ เพิ่มโอกาสรับงานขนขากลับ พร้อมขยายฐานลูกค้าใหม่ เจาะ 10 อุตสาหกรรม S-Curve อาทิ การบิน -นำเข้าสินค้าธุรกิจค้าปลีก พร้อมตั้งบ.ย่อย ไวส์ ซัพพลายเชน โซลูชั่นส์ยกระดับการบริหารจัดการคลังสินค้า เคลื่อนย้าย ตั้งเป้ารับรู้รายได้ปีละ 100 ล้านบาท

            นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE  เปิดเผยว่า บริษัทปรับกลยุทธ์ช่วงครึ่งปีหลัง เพิ่มความสามารถการทำกำไร จากงานบริการขนส่งข้ามแดน (Cross Border Transport Services ) โดยได้ลงทุนสั่งทำตู้ควบคุมอุณหภูมิขนาดพิเศษ 45 ฟุต จำนวน 20-30 ยูนิต มูลค่าลงทุน 20-30 ล้านบาท เพื่อรองรับงานขนส่งข้ามแดนขากลับให้มากขึ้น จากเดิมที่มีการรับงานขนส่งข้ามแดนขาไปกว่า 90% ขณะที่งานขากลับอยู่ที่ 10% ซึ่งเบื้องต้นบริษัทคาดว่าจะสามารถบริหารจัดการสัดส่วนรับงานขากลับให้อยู่ที่ 50% ภายในไตรมาส 4/62

            นอกจากนี้ ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทวางแผนขยายงานในอุตสาหกรรมอื่น ๆ เพิ่มเติม โดยวางแผนเจาะตลาดกลุ่มอุตสาหกรรมที่ภาครัฐมีนโยบายสนับสนุนการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมให้เป็นตัวขับเคลื่อนหลักเศรษฐกิจของประเทศ จาก 10 อุตสาหกรรมเป้าหมายใหม่ ( S-Curve ) อาทิ อุตสาหกรรมการบิน (Aerospace) และสินค้านำเข้าธุรกิจค้าปลีก (Retail Market) เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่  สร้างรายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต จากก่อนหน้านี้บริษัทรับงานขนส่งในกลุ่มอุตสาหกรรมประเภทชิ้นส่วนรถยนต์ (Auto Parts) และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์เป็นหลัก

            ปัจจุบันสัดส่วนรายได้จะมาจากการงานบริการทางอากาศ (Air Freight) 35%, การขนส่งทางทะเล        (Sea Freight) 31%, ขนส่งสินค้าข้ามชายแดน (Cross border) 18% , และงาน Logistics 16% 

            ล่าสุด บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยชื่อ "บริษัท ไวส์ ซัพพลายเชน โซลูชั่นส์ จำกัด" ( WICE Supply Chain Solutions Co.,Ltd ) ชื่อเดิมคือ บริษัท ซันเอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งมีแผนจะเริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนต.ค.62 เป็นต้นไป

            บริษัทดังกล่าวมีทุนจดทะเบียน จำนวน 13,500,000 บาท ซึ่ง  WICE ถือหุ้น 99.99% ดำเนินธุรกิจ          เป็นผู้ให้บริการทางด้านการบริหารจัดการคลังสินค้า เคลื่อนย้ายสินค้าภายในประเทศ และส่งออกไปยังต่างประเทศ รวมถึงการบริหารจัดการคลังสินค้าในพื้นที่ของลูกค้า พร้อมทั้งเป็นผู้ให้คำปรึกษาในด้านการบริหารจัดการภายในคลังสินค้า

            “การจัดตั้งบริษัทย่อยในครั้งนี้ ถือเป็นการขยายงานและยกระดับการบริการของ WICE ทำให้สามารถเพิ่มยอดขายจากงานบริการใหม่ ๆ พร้อมทั้งสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยงานบริการด้านต่างๆ และยังสร้างประโยชน์ให้ลูกค้าได้มีทางเลือกในการใช้บริการที่ครบวงจร โดยตั้งเป้ารับรู้รายได้ปีละ 100 ล้านบาท ตั้งแต่ปี 63 เป็นต้นไป” นายชูเดชกล่าว

            สำหรับภาพรวมธุรกิจปี 62  บริษัทเชื่อมั่นว่ารายได้รวมทั้งปีจะเติบโตเป็นไปตามเป้าหมายที่ 25% หรืออยู่ที่ 2,200 ล้านบาท จากการปรับกลยุทธ์ดังกล่าวข้างต้น อีกทั้งแนวโน้มปริมาณงานภาคขนส่งในประเทศและต่างประเทศช่วงครึ่งปีหลังเริ่มมีสัญญาณปรับตัวดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ส่งผลให้มูลค่าการค้าระหว่างประเทศปรับตัวสูงขึ้น และธุรกิจโลจิสติกส์มีความต้องการใช้งานเพิ่มขึ้นตาม

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ