“เซ็นทรัล” ขอด้วยคน ผุด “KIS” ลงเล่นตลาด บิวตี้ สโตร์ แข่งเดือด ชู ความต่างเหนือคู่แข่ง ที่ไม่ซ้ำใคร

วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2562

“เซ็นทรัล” ขอด้วยคน ผุด “KIS” ลงเล่นตลาด บิวตี้ สโตร์ แข่งเดือด ชู ความต่างเหนือคู่แข่ง ที่ไม่ซ้ำใคร


ธาพิดา นรพัลลภ กรรมการผู้จัดการ คิส บิวตี้ สโตร์ ในเครือกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล เปิดเผยว่า “จากผลการสำรวจ ตลาดเครื่องสำอางของโลก พบว่า ในปี 2018 มีมูลค่าประมาณ 15 ล้าน ล้านบาท โตขึ้นจากปี 2017 คิดเป็น 4% ขณะที่ตลาดเครื่องสำอางในประเทศไทย ปี 2018 มีมูลค่ารวมกว่า 2.2 แสน ล้านบาท โตขึ้นจากปี 2017 คิดเป็น 7.4%  โดยมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และหากเจาะเฉพาะผลิตภัณฑ์ความงามของไทย จะพบสัดส่วนแบ่งเป็น ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณ 39% ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดร่างกาย 31% ผลิตภัณฑ์ผม 14% เครื่องสำอาง 12%   และน้ำหอม 4%2 โดยมีกลุ่มลูกค้าหลัก คือ กลุ่มคนที่มีอายุระหว่าง 25 – 34 ปี3  หรือกลุ่มคนรุ่นมิลเลนเนียลส์ ซึ่งอยู่ในช่วงวัยเริ่มทำงาน ครองสัดส่วนถึง 43% ต่อยอดขายทั้งมูลค่าและปริมาณ และเมื่อผนวกเข้ากับกลุ่มคนเจเนอเรชั่นแซด จะยิ่งได้สัดส่วนกลุ่มลูกค้าเพิ่มมากขึ้น

จากสถิติที่กล่าวมา ทำให้เราเห็นโอกาสที่จะเปิดตลาดเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้ากลุ่มใหญ่นี้ ด้วยการเปิดตัว คิส บิวตี้ สโตร์ แห่งใหม่ของเมืองไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Ultimate Beauty Destination ถือเป็นรูปแบบธุรกิจใหม่ในเครือกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล โดยการเปิดร้านคิส บิวตี้ สโตร์  ครั้งนี้มองว่าไม่มีปัญหาในเรื่องของการซ้ำซ้อนกับแผนกบิวตี้ภายในห้างเซ็นทรัลแต่อย่างใด โดยแผนกบิวตี้ของห้างเซ็นทรัลมีสัดส่วนรายได้มากที่สุดถึง 24.5% จากรายได้รวมของห้างเซ็นทรัล และมีการซื้อจากลูกค้าเฉลี่ย 4,000 บาทต่อบิล ซึ่งลูกค้าหลักคืออายุ 30-45 ปี รองมาคือ อายุ 45 ปีขึ้นไป เป็นผู้หญิง 87% มีสินค้าประมาณ 300 แบรนด์  ขณะที่ในร้านคิสมีสินค้ากว่า 800 แบรนด์หรือมากกว่า 80,000 เอสเคยู และมีสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟที่มีเฉพาะที่ร้านคิสเท่านั้น 10% ทั้งตลาดแมส แมสทีจ เพรสทีจ การใช้จ่ายต่อบิลที่ 1,300 บาท ซึ่งเราต้องการเจาะลูกค้าใน กลุ่มมิลเลนเนียลส์เป็นหลัก ซึ่งเป็นคนละกลุ่มกับแผนกบิวตี้ของห้างเซ็นทรัล โดยวางเป้าเป็นลูกค้าคนไทย 85% และต่างชาติ 15%

สำหรับ คิส บิวตี้ สโตร์  ของเราจะมีความแตกต่างจากร้าน มัลติแบรนด์ บิวตี้ สโตร์ อื่น ๆ คือ ที่นี่เราจะสร้างประสบการณ์ใหม่ บน Live Studio คอมมูนิตี้ความงาม ให้เป็นที่นัดพบแห่งใหม่ของสาวๆ ที่มีพร้อมสรรพเรื่องความงาม ตั้งแต่ Master Class By Beauty Expert ให้ลูกค้าได้ร่วมทำกิจกรรมเวิร์กช็อปพิเศษจาก บิวตี้เอ็กเพิร์ต เหล่ากูรูความงาม รวมทั้งจากแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำ มี Live DJ ที่จะมาสร้างสีสันเพลิดเพลินในการช้อปปิ้งและยังมี Selfie Booth เพื่อให้ได้ถ่ายรูปอัปโหลดลงโซเชียลในรูปแบบแปลกใหม่  อีกทั้งยังมีโซนคาเฟ่เครื่องดื่มแบรนด์ GAGA Attitude in A Cup (กาก้า) มาไว้ในร้านบิวตี้ด้วย

ทั้งนี้ เราได้เปิดให้บริการสาขาแรก เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา บนพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร ที่ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และยังมีแผนขยาย เปิดเพิ่มอีก 2 สาขา ภายในปี 2019  ได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว และห้างสรรพสินค้าเซน ใช้งบลงทุนราว 170 ล้านบาท โดยคาดว่า ภายในสิ้นปี 2019 เราจะสามารถสร้างยอดขายได้ไม่น้อยกว่า 150 ล้านบาท และตั้งเป้าภายใน 5 ปี (หรือปี 2023) จะเปิดสาขาได้ครบ 30 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และเมืองท่องเที่ยว อาทิ ภูเก็ต ป่าตอง เชียงใหม่ ฯลฯ ด้วยยอดขายรวมถึง 3,500 ล้านบาท

//////////////////////////////////////////////

*** บิวตี้สโตร์ ที่รวมแบรนด์ชั้นนำระดับโลกและระดับประเทศกว่า 800 แบรนด์ และมีมากกว่า 80,000 ไอเท็ม

ความพิเศษของ KIS BEAUTY STORE ประกอบด้วย 5 โซนหลัก ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เคาน์เตอร์แบรนด์ชั้นนำ (Iconic Brands) เครื่องสำอาง (Makeup) ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณ (Skincare) น้ำหอม (Fragrances) และพื้นที่จัดกิจกรรม (Live Studio) โดยมีสัดส่วนผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายภายในบิวตี้สโตร์คิดเป็น เครื่องสำอาง 60% ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณ 30% และน้ำหอม 10%

โดยมีผลิตภัณฑ์ความงามกว่า 800 แบรนด์ และมีมากกว่า 80,000 ไอเท็ม ให้ลูกค้าได้เลือกช้อปฯ เติมเต็มทุกสไตล์ ในราคาสุดพิเศษ และโปรโมชั่นโดนใจ นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่แบรนด์ชั้นนำ อย่าง Chanel, Jo Malone London, La Mer และ Three มาจำหน่ายในมัลติแบรนด์บิวตี้สโตร์ ขณะที่ Dior ก็ได้นำเครื่องสำอาง Dior Backstage มาไฮไลท์ที่ KIS รวมถึงแบรนด์เมคอัพ สกินแคร์ และน้ำหอมระดับโลกที่มาจำหน่ายที่นี่ อาทิ Estee Lauder, Shiseido, Clarins, NARS, MAC, Bobbi Brown, Shu Uemura, Sulwhasoo, Clinique, Fresh, Origins, Paul&Joe, Burberry, Urban Decay, Aveda, Calvin Klein, Davidoff, Dolce&Gabbana

นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกของแบรนด์ Antipodes, Glow Lab, Skinfood New Zealand, Solimara Sunscreen, Comvita, Heylo มาจำหน่ายที่ KIS Beauty Store แบบเอ็กซ์คลูซีฟ เพียงที่เดียวเท่านั้น รวมทั้งแบรนด์ชั้นนำระดับโลก และระดับประเทศอีกมากมาย อาทิ L’Oreal Paris, Maybelline New York, Revlon, Kate, Etude House, Mamonde, Banila Co, Lilybyred, Peripera, Holika Holika, La Roche Posay, Vichy, Avene, Olay, Sekkisei, Suisai, Skinfood, Nature Republic, Inglot, Cutepress, IN2IT, Merrezca, DII, Areeya, Mad Mad Makeup, Verena, Chame, Jejuvita, Bibury Coln, Supershades, 2P Original, Brush Too ฯลฯ

*** บิวตี้สโตร์ ที่มีโปรโมชั่นเด็ดโดนใจ

 “KIS BEAUTY STORE” ได้เตรียมโปรโมชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย ไว้ตลอดทั้งปี อาทิ

1. Seasonal Promotion ด้วยการจัดโปรโมชั่นที่ล้อกับเทรนด์โลก อาทิ วันคริสต์มาส เทศกาลปีใหม่ และวันวาเลนไทน์ เป็นต้น รวมถึงวันสำคัญหรือเทศกาลต่างๆ รวมถึง Exclusive Promotion ที่จะหมุนเวียนมาทุกเดือน

2. KIS Member สมาชิก KIS BEAUTY STORE สามารถรับส่วนลด 10% จากแบรนด์ที่ร่วมรายการตลอดทั้งปี

3. สมาชิกบัตร The 1 สามารถสะสมคะแนน (25 บาทต่อ 1 คะแนน) หรือใช้คะแนนแลกบัตรของขวัญ เพื่อใช้เป็นส่วนลดแทนเงินสด ในการซื้อสินค้าภายในร้าน

4. Gift with Purchase ของสมนาคุณสุดพิเศษ เมื่อช้อปครบตามเงื่อนไข

5. Credit Cards ลูกค้า KIS สามารถรับสิทธิพิเศษต่างๆ เพิ่มเติมจากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

6. Exclusive Set ที่จะจับคู่สินค้าในราคาพิเศษ และมีเฉพาะที่ KIS เท่านั้น

และเพื่อเป็นการฉลองเปิด KIS BEAUTY STORE ได้เตรียมโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับลูกค้ามากมาย อาทิ สมัคร KIS MEMBER ได้ฟรี เพื่อรับส่วนลดทันที 10% และพบกับผลิตภัณฑ์โปรโมชั่นพิเศษจากแบรนด์ที่ร่วมรายการมากมาย อาทิ ผลิตภัณฑ์ซื้อ 1 แถม 1 ผลิตภัณฑ์สมนาคุณ และผลิตภัณฑ์ราคาพิเศษ ที่นำมาจัดจำหน่ายเฉพาะที่ KIS BEAUTY STORE เท่านั้น พร้อมรับส่วนลดเพิ่มจากบัตรเครดิตชั้นนำมากมายที่ร่วมรายการ

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ