เปิด 10 เทคนิคการขาย ภารกิจพิชิตเงินล้าน

วันจันทร์ที่ 09 กันยายน พ.ศ. 2562

เปิด 10 เทคนิคการขาย ภารกิจพิชิตเงินล้าน


เปิดใจคู่รักนักธุรกิจ  "ธีรกรณ์ พันธ์วิกย์การ (เต๊ะ) เเละจิรภัสร์ อรัญดร (เบสท์)" Black Diamond Director พร้อมกับ "รัชชสิทธิ์ (ซิน) เเละ อิสรีย์ (เเตง) อัครวัฒนะเลิศ" นักธุรกิจระดับ Crown Diamond President ผนึกทีมรุ่นใหม่ที่มีรายได้เเตะ 1 ล้านบาทต่อเดือนของเลกาซี่ บริษัทขายตรงดาวรุ่งที่ทำยอดขายได้สูงถึง 1,000 ล้านบาทในปีแรกและยอดขาย ไม่ตกลงเลยตลอด 4 ปีที่ผ่านมา นับเป็นปรากฎการณ์ที่น่าจับตามอง ท่ามกลางเศรษฐกิจชะลอตัวทั่วโลก

จากการได้สนทนากับทั้ง 4 คน ได้ข้อสรุปความสำเร็จในสายอาชีพนักธุรกิจของเลกาซี่ได้ว่า การจะประสบความสำเร็จในธุรกิจขายตรงสมัยนี้ง่ายกว่าในอดีตมาก เพียงแต่ทุกคนต้องมาหาธุรกิจที่มีระบบที่ดี ระบบในการทำงาน ระบบในการบริหารเงิน และระบบในการดำเนินชีวิต นี่คือ 3 อย่างที่ต้องมีเพื่อให้สิ่งที่ทำสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้

ข้อแรก : มีเป้าหมาย  เป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าเราจะต้องมีรายได้เดือนละล้านบาทได้ภายในระยะเวลากี่ปีก็ต้องวางเป้าหมายไว้ และไปให้ถึง

ข้อสอง : ก้าวข้ามอุปสรรค โดยการพิสูจน์ให้เห็นว่าเราจริงจังและจริงใจ ตรงไปตรงมา  สิ่งสำคัญคือการเอาชนะ “การถูกปฏิเสธ” ให้ได้ ไม่ว่าเราจะทำธุรกิจไหนก็ย่อมเจอทั้งสิ้น แต่จงนำการปฏิเสธนั้นมาปรับปรุง มาพัฒนาตนเอง และคำกล่าวที่ว่าทำธุรกิจเครือข่ายแล้วจะเสียเพื่อนนั้นจึงไม่เกิดขึ้น

ข้อสาม : เลือกทำธุรกิจที่ตอบโจทย์ชีวิตคน หาสินค้าที่มีความหลากหลายใช้ได้ทุกวัน และมีสินค้าที่ตอบโจทย์ผู้ใช้เฉพาะกลุ่มสุขภาพ

ข้อสี่ : มองหาทำเลทอง พื้นที่ที่หลายคนอาจจะมองว่าเป็นวิกฤตแต่มันคือโอกาส อย่างเช่นการขยายไปในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พื้นที่ที่หลายคนอาจจะไม่เสี่ยง แต่ถ้ากล้าเสี่ยงผลลัพธ์ที่ได้ย่อมดีเช่นเดียวกัน

ข้อห้า : ใช้โชเชียลมีเดียให้เป็นเลือกใช้เป็นช่องทางการตลาด ใช้เป็นพื้นที่ในการต่อขยายธุรกิจไม่ใช่ใช้เป็นหน้าร้านขายของอย่างเดียว

ข้อหก : ยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง คือโอกาสทองของการขายตรง เพราะคนจะเลือกมากขึ้น มองหาสินค้าที่คุ้มค่าและดีที่สุด นี่คือโอกาสที่จะทำให้สินค้าอยู่ในสายตาของลูกค้า

ข้อเจ็ด : ความต่อเนื่อง ในที่นี้หมายถึง ความต่อเนื่องในการใช้ผลิตภัณฑ์ที่จะทำให้ธุรกิจโตพร้อมกับเม็ดเงินที่เข้ากระเป๋าอย่างต่อเนื่อง และสำคัญที่สุดคือ ขยันอย่างต่อเนื่อง

ข้อแปด : เอาใจเขามาใส่ใจเรา ถ้าเราเป็นลูกค้าเอง ไม่ชอบแบบไหนก็ไม่ทำ ไม่มีการบังคับ ให้โอกาสและทางเลือกได้ตัดสินใจจากการใช้จริง

ข้อเก้า : อย่าท้อ มองหากำลังใจรอบๆตัวแล้วเดินไปต่อ ต้องเป็นทั้งผู้รับฟังและผู้ให้คำแนะนำที่ดีได้ ปรับทุกข์และแบ่งบันกำลังใจให้กับทุกคน

ข้อสิบ : วางแผนการเงินให้เป็นเพราะมนุษย์เงินล้าน กับมนุษย์เงินเดือน ไม่ต่างกันมากรู้จักแบ่งใช้ แบ่งเก็บ และแบ่งไว้เผื่ออนาคตมีเหตุฉุกเฉินต้องใช้ด้วย

อย่างไรก็ตามใช่ว่าทุกคนจะทำสำเร็จและเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ แต่สำหรับธุรกิจเลกาซี มีหมุดหมายสำคัญคือ ปั้นมนุษย์เงินล้าน พันธกิจสำคัญของพวกเขาคือ การส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น ส่งต่อความสำเร็จความผิดพลาดแล้วนำมาปรับปรุงและพัฒนาจนกลายเป็นสูตรสำเร็จที่ทุกคนสามารถเดินตามได้ งานนี้ ไม่ลองไม่รู้จริงๆ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ