เชียงราย ร่วมกับ อินเด็กซ์ จัดกิจกรรมวิ่ง“กิโลรัน เชียงราย 2019”เปิดเส้นทางวิ่งใหม่ครั้งแรกในภาคเหนือ

วันอาทิตย์ที่ 08 กันยายน พ.ศ. 2562

เชียงราย ร่วมกับ อินเด็กซ์ จัดกิจกรรมวิ่ง“กิโลรัน เชียงราย 2019”เปิดเส้นทางวิ่งใหม่ครั้งแรกในภาคเหนือ


            จังหวัดเชียงราย โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย ร่วมกับกลุ่มบริษัทอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าว “กิโลรัน เชียงราย 2019” (KILORUN CHAING RAI 2019) หลังจากประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง กับการเปิดเส้นทางวิ่งกินเที่ยวทั้งไทยแลนด์ซีรีย์และเอเชียซีรีย์ใน 4 ประเทศที่ผ่านมา โดยเน้นคอนเซ็ปต์งานไลฟ์สไตล์อีเวนท์นานาชาติรูปแบบใหม่ไม่ซ้ำใคร จัดวิ่งยามเช้ากับประเภท KM วิ่งผ่านชมวิวเมืองแห่งเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม (The Iconic City) และประเภท KG เดินวิ่งกินชิลยามบ่ายกับอาหารจานเด็ดดังแต่ละเมือง ควบคู่เรียนรู้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของแต่ละประเทศที่จัดงาน ล่าสุดเปิดเส้นทางวิ่งใหม่ครั้งแรกในภาคเหนือ กับไทยแลนด์ซีรีย์ “กิโลรัน เชียงราย 2019” วิ่งชมเมืองศิลปะครบรส และชาร์จพลังต่อด้วย 8 เมนูเด็ดต้องลอง จัด 15 ธันวาคมนี้ หวังช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวจ.เชียงราย และประเทศไทย คาดว่าจะมีนักวิ่งและนักกินเข้าร่วมงานกว่า 2,500คน

            ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า “..การจัดกิจกรรมกีฬาวิ่ง “กิโลรัน เชียงราย 2019” เป็นการส่งเสริมศักยภาพด้านกีฬาและนันทนาการ เพื่อให้ประชาชน นักศึกษา นักท่องเที่ยว ได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ได้เข้าร่วมกิจกรรมรูปแบบใหม่ไม่ซ้ำใครในงานไลฟ์สไตล์อีเวนท์นานาชาติ ที่รวมครบทั้งเรื่องวิ่งเรื่องกินและเรื่องเที่ยวในงานเดียวกัน ถือเป็นการจัดงานเพื่อประชาสัมพันธ์ให้กับเชียงรายเมืองแห่งศิลปะ (The City of Art) ซึ่งเป็น 1 ใน 3 เมืองศิลปะของไทย และมีศิลปินมากที่สุดกว่า 300 คน ทั้งยังมีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมและมีความโดดเด่นด้านอัตลักษณ์และศักยภาพด้านพื้นที่ มีครบทั้งเรื่องแหล่งท่องเที่ยวและอาหารท้องถิ่นที่อร่อยขึ้นชื่อมากมาย โดยเฉพาะในปี 2561 ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติเดินทางมาเที่ยวจังหวัดเชียงรายกว่า 3,632,245 คน อัตราเติบโตจากปี 2560 เพิ่มขึ้น 5.52% สร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 28,548.43 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2560 คิดเป็น 9.57% โดยในปี 2561 จำนวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศ 5 อันดับแรกที่เข้ามามากที่สุดคือ 1.จีน 2.ฝรั่งเศล 3.สหรัฐอเมริกา 4.ญี่ปุ่น และ 5.เกาหลี คาดการณ์ว่าในปีนี้อาจจะขยับจากเมืองท่องเที่ยวรองเป็นเมืองท่องเที่ยวหลัก ดังนั้นการส่งเสริมให้มีการจัดกิจกรรมต่างๆภายในจังหวัดจึงเป็นการช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวมากยิ่งขึ้น ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นได้อย่างยั่งยืน..”

            นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการตลาดเชิงสร้างสรรค์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน บริษัท ครีเอทีฟอีเวนท์ อันดับ 7 ของโลก (จัดอันดับโดยนิตยสารสเปเชี่ยล อีเวนท์ แม็กกาซีน ประเทศสหรัฐอเมริกา) และผู้อำนวยการสร้างสรรค์กิจกรรมกิโลรันเปิดเผยว่า “..หลังจากที่ได้เปิดตัวงานกิโลรัน เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา จัดงานไปแล้ว 4 ประเทศ 6 สนามคือ กรุงเทพ, บาหลี, โอซาก้า ในปี 2561 และเมื่อต้นปีที่ผ่านมาจัดที่ ฮานอย, กรุงเทพ (เส้นทางวิ่งใหม่) ส่วนสนามที่ 6 คือ “กิโลรัน โอซาก้า 2019” จัดงานวันที่ 22 ตุลาคมนี้ เป็นอีกงานที่นักวิ่งจะได้วิ่งผ่านจุดแลนด์มาร์กวิวที่สวยที่สุดในสวนปราสาทโอซาก้า ส่วนนักกินจะได้อิ่มอร่อยกับสุดยอดอาหารญี่ปุ่นแท้กว่า 8 เมนู ในงานมี “ข้าวกะเพราไข่ดาว” เมนูดังของประเทศไทยไปร่วมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมด้านอาหาร และทุกสนามจะมีชาวต่างชาติมาร่วมกิจกรรมเสมอ อาทิ อินโดนีเซีย, จีน, ญี่ปุ่น, อินเดีย, เบลเยียม, สหรัฐอเมริกา, เวียดนาม, มาเลเซีย, อังกฤษ, รวมทั้งชาวไทย

            ส่วน “กิโลรัน เชียงราย”ครั้งนี้นับเป็นสนามที่ 7 แล้วจัดงานวันที่ 15 ธันวาคม 2562 นี้ คาดว่าจะมีนักวิ่ง-นักกิน-นักเที่ยวทั้งไทยต่างประเทศเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,500 คน ส่วนรูปแบบกิจกรรมมี 2 ประเภทคือ KM (L RUN 10 km / M RUN 5 km) วิ่งชมเมืองศิลปะเชียงราย อาทิ จุดปล่อยตัวที่ ศาลากลางจังหวัดเชียงราย (หลังเก่า), วัดพระสิงห์, โรงพยาบาลโอเวอร์บรุ๊ค, โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม, หอนาฬิกา, อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งราย, สะพานแม่น้ำกก, วัดร่องเสือเต้น (วัดสีน้ำเงิน), ขัวพญาเม็งราย และประเภท KG ที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้กิน 8 เมนูเด็ดต้องลอง อาทิ ข้าวซอย ร้านวิจิตตรา, น้ำเงี้ยว ร้านป้าสุข, ต้มเลือดหมู             ร้านสหรส, แกงฮังเล ข้าวเหนียว ร้านเอกโอชา, ไส้อั่ว ร้านป้าน้อง, บัวลอยมือถือ ร้านป้าอ้วนไนท์บาซาร์, ไอติมกะทิ ร้านลุงชม รวมทั้งเมนูพิเศษจากร้านดัง Melt in your mouth มาสร้างเซอร์ไพร์สด้วย อยากให้ผู้ที่สนใจและพี่น้องชาวเชียงรายมาร่วมสนุกกับ “กิโลรัน เชียงราย” โดยรายได้จากการจำหน่ายบัตรส่วนหนึ่งสมทบทุนมูลนิธิสามัคคีวิทยาคม จ.เชียงราย..”

            ด้านนางสาวกรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเชียงราย ผู้สนับสนุนหลัก กล่าวว่า..การจัดกิจกรรม “กิโลรัน เชียงราย 2019” จะช่วยสะท้อนเรื่องราววัฒนธรรมวิถีชีวิตของผู้คน เสน่ห์แห่งมรดกล้านนา วัฒนธรรมอาหารจานเด็ดของจังหวัด ซึ่งจัดงานในช่วงฤดูหนาวพอดี อยากชวนผู้สนใจมาสนุกกับกิจกรรมใหม่ๆ วิ่ง“กิโลรัน เชียงราย” วิ่งท้าลมหนาว ชมเมืองอาร์ตสุดชิลแห่งล้านนา พร้อมชาร์จพลังด้วยอาหารจานเด็ดของจังหวัด   ถือเป็นอีก 1 กิจกรรมที่จะช่วยสร้างความตื่นตัวและกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพและสร้างภาพลักษณ์จ.เชียงรายในช่วงปลายปี เพื่อให้กลายเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางเมืองต้นแบบการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน..”

            โปรโมชั่นพิเศษสำหรับนักวิ่งชาวเชียงรายที่ร่วมกิจกรรมกับ “กิโลรัน เชียงราย” เมื่อสมัครวิ่ง L RUN 10 กิโลเมตร หรือ M RUN 5 กิโลเมตร ภายในวันที่ 30 กันยายนนี้ รับของของที่ระลึกเสื้อลายพิเศษเพิ่มจาก 1 ตัว เป็น 2 ตัว เพียงโชว์บัตรประชาชน ในวันที่มารับ race kit นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่น Early Bird วันนี้ - 22 กันยายนนี้ * กิโลรัน M RUN 5 กิโลเมตร พิเศษ 405 บาทจากปกติ 450 บาท, กิโลรัน L RUN 10 กิโลเมตร พิเศษ 495 จากปกติ 550 บาท, กิโลรัน KG 2.8 กิโลเมตร พิเศษ 810 บาท จากปกติ 900 บาท ราคาแพ็กเกจ KG + M RUN 5 กิโลเมตร ราคา 1,150 บาท จากปกติ 1,220 บาท KG + L RUN 10 กิโลเมตร ราคา 1,240 บาท จากปกติ 1,300 บาท

            สนใจร่วมสัมผัสประสบการณ์งานไลฟ์สไตล์อีเวนท์นานาชาติ “กิโลรัน เชียงราย 2019” (KILORUN CHAING RAI 2019)  วันที่ 15 ธันวาคม 2562 นี้ จองบัตรด่วนที่ WWW.KILORUN.COM ข้อมูลเพิ่มเติมที่ FACEBOOK, LINE, TWITTER : @Kilorun และ IG: KILORUN2019, VDO Link: https://www.youtube.com/watch?v=zzlCnbJ6tPE&feature=youtu.be;



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ