อดีตนายแบงก์รุกธุรกิจโบรกเกอร์โชว์พอร์ตบริหาร10โครงการ2,000ล้าน

วันพฤหัสบดีที่ 05 กันยายน พ.ศ. 2562

อดีตนายแบงก์รุกธุรกิจโบรกเกอร์โชว์พอร์ตบริหาร10โครงการ2,000ล้าน


อดีตผู้บริหารสินเชื่อแบงก์ คัมแบ็ครุกธุรกิจเอเจ้นท์ หลังไปปลุกปั้นธุรกิจอสังหาฯ เผยมองวิกฤตเป็นโอกาส บริหารโครงการ บริหารทรัพย์มือสอง เพื่อเปิดโอกาสให้คนไทยมีบ้าน ช่วยบริหารหนี้ประเทศ เผยสร้างพอร์ตบริหารกว่า 10 โครงการ มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ลั่นไม่เกิน 3 ปี สร้างผลงานการขายพุ่ง 2,000 ล้านบาท แย้ม มีมาเลเซียสนใจเอาอสังหาฯไปขายต่างประเทศ

นายปราช เอกภาพันธ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยเอเชีย เอดูเคชั่น จำกัด อดีตผู้บริหารสินเชื่อสำนักงานใหญ่ธนาคารชั้นนำแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า จากประสบการณ์ที่ได้สัมผัสกับกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาทำธุกรรมการขอสินเชื่อเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย และการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ในช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมา ตนเองมีความสนใจที่จะทำธุรกิจเกี่ยวกับตัวแทนขาย(เอเจ้นท์) ซึ่งหลังจากที่ประสบความสำเร็จในด้านการซื้อและขายอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะทรัพย์ที่เข้าไปดูแลจะอยู่ทางด้านภาคตะวันตก ซึ่งสอดรับกับสมัยที่รับผิดชอบสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ทางด้านภาคตะวันตก ทำให้มีความชำนาญตลาดในโซนดังกล่าวเป็นอย่างดี ผลทำให้การซื้อและขายทรัพย์คล่องตัว มีกำไรที่ดีขึ้น จึงได้ตัดสินใจร่วมหุ้น จัดตั้งบริษัทไทยเอเชีย ดีเวล ลอปเปอร์ จำกัด เพื่อขยายโอกาสในธุรกิจเกี่ยวกับโรงแรม โดยเมื่อปี 2557 ได้ไปลงทุนซื้อพูลวิลล่าที่อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก่อนที่ตนจะตัดสินใจเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดในบริษัทฯ แล้วเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัทคู่ฟ้าเคียงทะเล จำกัด เพื่อบริหารวิลล่ารวม 5 วิลล่า  ซึ่งใน 1 วิลล่า มีห้องพักให้บริการ 5 ห้องบวกสระว่ายน้ำใหญ่

"ช่วงโลว์ซีซั่น ยอดการเข้าพักเงียบ ขาดทุน ทำให้เราขยายตลาดไปลงทุนในจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากยังมีโอกาสเติมโต โดยไปลงทุนทำโรงแรมเพิ่ม และหาโอกาส แตกไลน์บริษัทเอเจ้นท์เพิ่ม เพื่อบริหารการขายโครงการที่จังหวัดภูเก็ตในปี 2559 โดยจัดตั้งบริษัทอีกแห่ง ภายใต้ชื่อ บริษัท พันวา ซันเซ็ต จำกัด บริหาร Panwa Sunset Resort พูลวิลล่าริมทะเลภูเก็ต และเข้าไปบริหารการตลาดของโรงแรมเพิ่ม 2 แห่งในภูเก็ต ได้แก่ ฟอร์จูน เทอมินอล ภูเก็ต และ เดอะ พิกเซล พันวา (The Pixel Panwa) รวมมูลค่าโครงการกว่า 400 ล้านบาท "

ทั้งนี้ ในสถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ทั้งในอ.ปราณบุรีและที่จังหวัดภูเก็ตค่อนข้างชะลอตัว โดยที่จังหวัดภูเก็ตได้รับผลกระทบหลายด้าน ทั้งจากภาวะเศรษฐกิจที่เติบโตลดลง กำลังซื้อหดตัว จำนวนนักท่องเที่ยวที่ลดหายไป โดยเฉพาะทัวร์จากประเทศจีน ที่อาจจะกังวลเรื่องความไม่มั่นใจภายในประเทศ เรื่องค่าเงิน แต่เรายังโชคดีที่เรายังอยู่รอดได้ เนื่องจากการบริหารธุรกิจ จะซีเรียสเรื่องทำเล (Location) และความใส่ใจอย่างละเอียด อย่างเช่นที่ พูลวิลล่าที่ปราณีบุรี จะใช้กลยุทธ์การขายแพ็เกจยกหลัง ทำให้ได้ราคาที่ดีขึ้นกว่าแบ่งแยกให้บริการแต่ละห้องพัก เจาะกลุ่มตลาดครอบครัว ตลาดใหม่ หรือแม้แต่ที่ตลาดโรงแรมที่ภูเก็ต เราเน้นบริการที่ตอบสนองตรงกับกลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการ เนื่องจากมีการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคมาเป็นอย่างดี ซึ่งสอดคล้องกับตอนทำงานที่ธนาคาพาณิชย์ ที่เข้าใจลูกค้า ประกอบกับความคุ้นเคยในเรื่องของทำเลที่ตั้ง ทำให้มีโอกาสที่ดีกว่า

ล่าสุด ตนได้กลับมาทำธุรกิจเอเจ้นท์อีกรอบ เนื่องจากมองว่า ด้วยกฎเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ยิ่งซ้ำเติมผู้บริโภค ในภาวะเศรษฐกิจมีปัญหา ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยที่กระทบต่อประชาชนที่ต้องเหนื่อยมากขึ้น และในภาวะที่เศรษฐกิจยังอยู่ในช่วงขาลง เราก็มองเห็นโอกาส มีผู้ที่ต้องการมีบ้านแต่ไม่ได้บ้าน ขอสินเชื่อไม่ผ่านค่อนข้างมาก ซึ่งตอนนี้ธุรกิจที่ทำอยู่ สามารถทำให้คนมีที่อยู่อาศัยได้แล้ว และต้องเข้าใจว่าคนมีบ้านกับคนทีเช่าบ้านอยู่ อารมณ์จะต่างกัน

 "เรามีสายสัมพันธ์ที่ดีสามารถเข้าถึงโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ได้ มีสินค้าที่มีคุณภาพในราคาที่จับต้องได้ หรือการเข้าไปดูกลุ่มทรัพย์มือสอง ทรัพย์หลุดจำนอง ทรัพย์ในกรมบังคับคดี สิ่งที่เราทำ คือ การทำให้ให้ประเทศแข็งแรงจากภาวะที่ประเทศมีหนี้ เรากำลังช่วยบริหารหนี้ของประเทศให้ดีขึ้น ยิ่งอสังหาฯตอนนี้เหนื่อยมาก  ตลาดเฟ้อ ของเยอะมากกว่าดีมานด์ และเกือบ 90 เปอร์เซ็นต์ ลูกค้าต้องกู้ธนาคารอยู่แล้ว แต่ภาวะตอนนี้ไม่เอื้อ เกณฑ์ธปท.และธนาคารฯเข้มงวดปล่อยสินเชื่อ และทั้งนี้ ยังเชื่อมั่น ประเทศไทยไปได้ และในฐานะที่เราทำธุรกิจบริหารอสังหาฯ ก็มีส่วนช่วยดูดซัพสต๊อกในตลาดได้ คนไทยควรต้องเป็นเจ้าของอสังหาฯ เพื่อสามารถให้คนอื่นเช่าได้ "

ปัจจุบัน บริษัท มิลเลนเนียม แอสเสท (Millionaire Asset) จำกัด จะเป็นแบรนด์ใหม่ที่เข้าไปรับงานบริหารโครงการให้กับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ปัจจุบันมีพอร์ตที่บริหารอยู่ 10 โครงการ ทั้งประเภทคอนโดมิเนียมระดับราคา 3-4 ล้านบาท และบ้านจัดสรร รวมมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท คาดว่าในปีนี้จะมียอดขายและโอนกรรมสิทธิ์ประมาณ  500 ล้านบาท ปี 2563 จะเติบโตระดับ 30% และในแผนธุรกิจ 3 ปีข้างหน้า (2563-2565) วางเป้ายอดขาย 2,000 ล้านบาท ล่าสุดมีพันธมิตรจากประเทศมาเลเซีย นำทรัพย์ของบริษัทฯไปขายยังประเทศมาเลเซีย

"เรามีเครือข่ายอยู่ทั่วประเทศ จากการที่เราเป็นโค้ชให้กับผู้ที่เข้ามาศึกษาเรื่องเกี่ยวกับอสังหาฯ ซึ่งบุคลากรเหล่านี้ จะช่วยในเรื่องการทำตลาดและการขาย"

อนึ่ง บริษัทไทยเอเชีย เอดูเคชั่น จำกัด ก่อตั้งในปี 2559 ด้วยจุดมุ่งหมายที่อยากยกระดับชีวิต ความมั่นคั่ง และฐานะความเป็นอยู่ของคนไทยให้ดียิ่งขึ้น ปัจจุบันดำเนินธุรกิจจัดสอนสัมมนาให้ความรู้ และให้คำปรึกษา เกี่ยวกับการบริหารเงินอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมุ่งถ่ายทอดความรู้ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงอย่างยั่งยื่นแก่ผู้เรียน.

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ