“มิตซูบิชิ อิเล็คทริค” รุกธุรกิจ “ลิฟต์” และ “บันไดเลื่อน” ใน “ประเทศลาว” มุ่งก้าวสู่ผู้นำในเขตลุ่มน้ำโขง

วันอังคารที่ 03 กันยายน พ.ศ. 2562

“มิตซูบิชิ อิเล็คทริค” รุกธุรกิจ “ลิฟต์” และ “บันไดเลื่อน” ใน “ประเทศลาว” มุ่งก้าวสู่ผู้นำในเขตลุ่มน้ำโขง


มิตซูบิชิ อิเล็คทริคมอบหมายให้ มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย)เป็นตัวแทนจัดตั้ง บริษัท เมลโค เอลเลเวเตอร์ ลาว โซล จำกัดหรือ “MLAO”  เพื่อรุกธุรกิจ ลิฟต์และ บันไดเลื่อนโดยมุ่งเจาะตลาดในเขตลุ่มแม่น้ำโขง เตรียมรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วอาเซี่ยน ที่เชื่อมต่อกันแบบไร้พรมแดน พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ

นาย มุเนอิสะ โอกาโมโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ได้รับมอบหมายจาก บริษัท มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คอร์เปอเรชั่น จำกัด ซี่งเป็นบริษัทแม่ ให้ดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้ง บริษัท เมลโค เอลเลเวเตอร์ ลาว โซล จำกัด” หรือ “MLAO”  เพื่อดำเนินธุรกิจและให้บริการ “ลิฟต์” และ “บันไดเลื่อน” ในประเทศลาว อันจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับ บริษัท มิตซูบิชิอิเล็คทริค จำกัด ให้มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ คาดว่า MLAO จะสร้างรายได้ ประมาณ 3.82 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือรายได้ให้เติบโตเพิ่มขึ้นอีกกว่า 50% ภายในระยะเวลาเพียง 5 ปี โดยในประเทศลาว มีอัตราการเติบโต GDP อยู่ที่ประมาณ 7% ติดต่อกันมานานหลายปี แสดงให้เห็นศักยภาพการเติบโตของเศรษฐกิจ รวมไปถึงตลาด “ลิฟต์” และ “บันไดเลื่อน” ที่มีความต้องการเพิ่มมากขึ้น โดย มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ประมาณการว่า เฉพาะในประเทศลาว มีความต้องการใช้ “ลิฟต์” และ”บันไดเลื่อน” ในอีก 5 ปีข้างหน้า จะมีจำนวนพุ่งสูงขึ้นถึง 290 เครื่อง เพิ่มจากเดิมที่มีเพียง 180 เครื่อง โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ คือ ธุรกิจโรงแรมระดับชั้นนำ และอาคารสำนักงานต่างๆ ทั้งนี้ “ลิฟต์” และ “บันไดเลื่อน” แบรนด์ “มิตซูบิชิ” เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับอย่างดีในประเทศลาว โดยมีส่วนแบ่งตลาดกว่า 30 %

“MLAO จะมุ่งเน้นการจำหน่ายและให้บริการ ลิฟต์และ บันไดเลื่อนที่เน้นความปลอดภัย และ มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จะให้การสนับสนุนด้านการติดตั้งและบริการหลังการขาย ซึ่งในปัจจุบัน มิตซูบิชิ อิเล็คทริคมีตัวแทนในการจำหน่าย ลิฟต์และ บันไดเลื่อนในทุกประเทศในกลุ่มอาเซียน

ผู้บริหารกล่าวต่อว่า ซึ่งการขยายตลาดสู่ประเทศลาว จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจ อีกทั้ง เป็นการเตรียมรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วอาเซียน ที่เชื่อมต่อกันแบบไร้พรมแดน ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ “มิตซูบิชิ อิเล็คทริค”  กลายเป็น ผู้นำธุรกิจ ““ลิฟต์”” และ “บันไดเลื่อน” ในตลาดทั่วภูมิภาค รอบๆ ลุ่มแม่น้ำโขง ต่อไป

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ