เป๊ปซี่ ส่ง “กลิ่นไลม์” เขย่าตลาดน้ำดำ 3.5 หมื่นล้าน สั่นสะเทือนท้ายปี

วันอาทิตย์ที่ 01 กันยายน พ.ศ. 2562

เป๊ปซี่ ส่ง “กลิ่นไลม์” เขย่าตลาดน้ำดำ 3.5 หมื่นล้าน สั่นสะเทือนท้ายปี


นางลัดดาวรรณ เลิศวศิน ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด เครื่องดื่มเป๊ปซี่ บริษัท เป๊ปซี่โค เซอร์วิสเซส เอเชีย จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่เราได้เปิดตัว ‘เป๊ปซี่แมกซ์เทสต์ กลิ่นราสเบอร์รี’ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค จนทำให้ตลาดโคล่ากลุ่มไม่มีน้ำตาลเติบโตกว่า 50%1 ในช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งเป๊ปซี่สามารถสร้างความเติบโตได้สูงกว่าตลาด และยังเป็นเครื่องดื่มไม่มีน้ำตาลที่ขายดีเป็นอันดับหนึ่งในร้านสะดวกซื้ออีกด้วย

ล่าสุด เราได้ทำการพัฒนาสูตรของ ‘เป๊ปซี่ กลิ่นไลม์’ ซึ่งเป็นรสชาติยอดนิยมจากการสำรวจความคิดเห็นทั้งผู้บริโภคคนไทย และผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพราะนอกจากจะเป็นรสชาติที่โดนใจแล้ว ยังมีภาพลักษณ์ของการดื่มคู่กับมื้ออาหารที่อร่อย โดย ‘เป๊ปซี่ กลิ่นไลม์’ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘เป๊ปซี่กลิ่นไลม์…ซ่าฟินกลิ่นไลม์’ ยังถูกพัฒนาขึ้นให้สอดรับเทรนด์สุขภาพของผู้บริโภคยุคใหม่ที่หันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้นด้วยสูตรน้ำตาล 7 กรัมต่อ 100 มิลลิลิตร ทั้งนี้จากการวิจัยกลุ่มตัวอย่างทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดพบว่า 94% ของกลุ่มตัวอย่างชื่นชอบ ‘เป๊ปซี่ กลิ่นไลม์’ และ 90% ต้องการซื้อเพื่อบริโภค

โดยบริษัทได้ทุ่มงบราว 250 ล้านบาท เปิดตัวและทำตลาด‘เป๊ปซี่ กลิ่นไลม์’ เพื่อดันยอดขานให้โตในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ผ่านแผนกิจกรรมการตลาด แบบครบวงจร 360 องศา ครอบคลุมทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ตลอดจนสื่อสนับสนุนต่างๆ อาทิ สื่อและกิจกรรมบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม สื่อ ณ จุดขายและในร้านค้า รวมทั้งมีการใช้สื่อโฆษณานอกบ้านแบบ Tailor-Made  ต่างๆ และ จัดเดินสายคาราวาน 30 จังหวัดทั่วไทย เสิร์ฟ “เป๊ปซี่ กลิ่นไลม์” ให้คนไทยได้ชิมฟรีกว่า 1.5 ล้านเสิร์ฟ นอกจากนี้เป๊ปซี่ยังได้นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ร่วมกับการแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่างผ่านตู้อินเตอร์แอคทีฟ เวนดิ้งแมชชีน พร้อมเพิ่มความสนุกให้ได้ลุ้นรับโปรโมชั่นต่างๆ มากมาย โดยจะติดตั้ง ณ จุดแลนด์มาร์คต่างๆ และจะเริ่มประเดิมที่แรก ณ ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน บริเวณทางเชื่อมรถไฟฟ้าบีทีเอส เป็นต้น

 บริษัทมั่นใจว่าจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ใหม่ “เป๊ปซี่ กลิ่นไลม์” ที่ช่วยเพิ่มรสชาติให้กับทุกมื้ออาหาร ควบคู่ไปกับการจัดแคมเปญการตลาดและกิจกรรมส่งเสริมการขายที่ครอบคลุม จะสามารถผลักดันยอดขายในปีนี้ให้สูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาได้ และ การเติมพอร์ตผลิตภัณฑ์ของเราในครั้งนี้จะเขย่าตลาดน้ำดำ มูลค่า 35,000 ล้านบาท ให้สะเทือนได้อย่างแน่นอน”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ