“อิชิตันกรุ๊ป” ดัน ชิซึโอกะลุยตลาดชาเขียวพรีเมียมครึ่งปีหลัง เดินหน้า OEM และส่งออก

วันอาทิตย์ที่ 01 กันยายน พ.ศ. 2562

 “อิชิตันกรุ๊ป” ดัน ชิซึโอกะลุยตลาดชาเขียวพรีเมียมครึ่งปีหลัง เดินหน้า OEM และส่งออก


นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตันกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง ปี 2562 มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง หลังมีการปรับโครงสร้างธุรกิจให้ชัดเจน และมุ่งเน้นกลยุทธ์การตลาดเพื่อเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นรายกลุ่มโดยเฉพาะ ทั้งในตลาดชาพรีเมียม ตลาดเด็กวัยรุ่น หรือการทำแคมเปญเจาะกลุ่มพ่อค้าแม่ค้ารายย่อยในตลาดค้าปลีกแบบดั้งเดิม การโฟกัสเจาะกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวได้รับการตอบรับ และกำไรดี  เป็นการสร้างฐานผลประกอบการที่มั่นคงในระยะยาว โดยชูจุดเด่น โรงงานอิชิตัน กรีน แฟคทอรี่ มีประสิทธิภาพการผลิตเครื่องดื่มแทบทุกชนิด ด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย 7 สายการผลิตแบบขวดมีกำลังการผลิตสูงสุด 1,500 ล้านขวด/ปี  สร้างโอกาสขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ตอบรับเทรนด์เครื่องดื่มในอนาคต อีกทั้ง ยังสามารถขยายตลาดการรับจ้างผลิต (OEM) เพิ่มเติม เนื่องจากเป็นธุรกิจความเสี่ยงน้อย สนับสนุนกำไรให้แข็งแกร่ง

"ครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ยอดขายและกำไรเติบโตขึ้น จากการปรับโครงสร้างการบริหารภายใน และปรับกลยุทธ์การตลาด ไม่มุ่งเน้นการอัดโปรโมชั่น แต่เป็นการโฟกัสสินค้าในแต่ละแบรนด์ให้ชัดเจน โดยตัด SKU และขนาดบรรจุในบางรายการที่ไม่คุ้มในการผลิตออกจากตลาด เนื่องจากเครื่องจักรเราเป็นแบบ High Speed ยิ่งผลิตมาก ยิ่งได้กำไร พร้อมรับโอกาสใหม่ๆ ขยายไปยังตลาดรับจ้างผลิต (OEM) และตลาดส่งออก สนับสนุนความสามารถในการทำกำไร โดยมั่นใจเป้าหมายรายได้ปีนี้จะเติบโต 12% จากปีก่อนที่มีรายได้ 5,216.2 ล้านบาท บาท ซึ่งมองว่าเราผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว"

ขณะที่ ภาพรวมของตลาดชาพร้อมดื่มในประเทศไทยครึ่งปีแรกมีมูลค่า 6,439 ล้านบาท และเติบโตขึ้น 5.5% ในแง่ยอดขาย ในขณะที่ตลาดชาพรีเมียมมีการเติบโตถึง 33.4% ซึ่งเป็นการเติบโตอัตราสูงที่สุดในตลาดชาพร้อมดื่ม โดยปัจจุบันชาชิซึโอกะก้าวขึ้นเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในตลาดชาพร้อมดื่มพรีเมียม พร้อมดันกลยุทธ์ใหม่เพื่อเดินหน้าครองความเป็นผู้นำ ด้วยการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้เข้าถึงกลุ่ม Premium Mass มากขึ้น จากเดิมที่เน้นสื่อสารไปที่กลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรักสุขภาพ และตลาดพรีเมียมเท่านั้น พร้อมส่งภาพยนตร์โฆษณาตัวใหม่ล่าสุด 2 เรื่อง โดยมีชื่อว่า “น้ำดี” ความยาว 30 วินาที และ อีกเรื่องมีชื่อว่า “ดินดี” ความยาว 30 วินาทีจากแบรนด์ชิซึโอกะ ซึ่งเชื่อว่าภาพยนตร์โฆษณายังคงเป็นสื่อที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมมากที่สุด และยังสามารถนำไปใช้ต่อยอดในช่องทางออนไลน์ และโซเชียลมีเดียได้อีกด้วย

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ