"เครือซีพี"เสริมแกร่งหนุนทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยสู้ศึก“อาเซียนพาราเกมส์-พาราลิมปิกเกมส์”

วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2562



ณ อาคารทรู ทาวเวอร์ - นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.ต.โอสถ ภาวิไล เลขาธิการมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย,นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย, นางรุ่งฟ้า เกียรติพจน์ ผู้บริหารฝ่ายโครงการพิเศษ เครือเจริญโภคภัณฑ์,นายณฤกษ์ มางเขียว รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ธุรกิจอาหารสำเร็จรูป บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร, นายบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ. ซีพี ออลล์, นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม ด้านการพาณิชย์  บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมแถลงข่าวการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่าง “เครือเจริญโภคภัณฑ์” และ “คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย” ในการสนับสนุนด้านอาหารและการสื่อสารให้แก่ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย สำหรับการแข่งขัน 2 ทัวร์นาเมนท์สำคัญอย่างเป็นทางการ ประกอบด้วย “อาเซียนพาราเกมส์ 2020” ที่ประเทศฟิลิปปินส์ วันที่ 18-25 มกราคม 2563 และ “พาราลิมปิกเกมส์ 2020” ที่ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 25 สิงหาคม ถึง 6 กันยายน 2563 พร้อมเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศร่วมส่งแรงเชียร์แรงใจภายใต้แคมเปญ #คนไทยหัวใจนักสู้ (Thai Spirit Fighting Spirit)

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่หน่วยงานภาคเอกชนเล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬา ทั้งกีฬาคนปกติ และกีฬาคนพิการ ขอขอบคุณ เครือเจริญโภคภัณฑ์, บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน), บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทรู คอปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่เข้ามาช่วยสนับสนุนทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ พาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล, อาเซียนพาราเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย, เอเชียนพาราเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย จนถึงล่าสุดนี้ในอาเซียนพาราเกมส์ 2020 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ทำให้นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่นักกีฬาแล้ว ยังเป็นการส่งมอบกำลังใจที่มีค่าให้แก่นักกีฬาอีกด้วย โดยในอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ เราได้ส่งนักกีฬาร่วมแข่งขันครบทั้ง 16 ชนิด มุ่งเน้นเรื่องการพัฒนานักกีฬาและสถิติส่วนตัวของแต่ละคนเป็นหลัก รวมถึงยังเปิดโอกาสให้นักกีฬาหน้าใหม่กว่า 30% ได้เข้าแข่งขันและเก็บประสบการณ์ เพื่อเป็นการซ้อมใหญ่ก่อนลุยรายการสำคัญอย่างพาราลิมปิกเกมส์ต่อไป

นางรุ่งฟ้า เกียรติพจน์ ผู้บริหารฝ่ายโครงการพิเศษ เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ ให้ความสำคัญกับการแข่งขันกีฬาคนพิการ เทียบเท่ากีฬาคนปกติ ด้วยเล็งเห็นว่านักกีฬาทุกท่านมุมานะ อดทน มีวินัยในการฝึกซ้อมและชนะอุปสรรคต่างๆ จนได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนของประเทศไปร่วมแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันในครั้งที่ผ่านมานักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยสามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่นและประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง สร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศชาติ ซึ่งในการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ 2020 และพาราลิมปิกเกมส์ 2020 เป็นศึกใหญ่นัดสำคัญ ที่นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย จะต้องมีความพร้อมเต็มพิกัดในการออกไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ครั้งนี้เราได้นำศักยภาพของเครือฯและบริษัทในเครือ สนับสนุนด้านอาหารและโภชนาการที่ดีต่อสุขภาพและการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพให้แก่ทัพนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชนตลอดทั้งสองทัวร์นาเมนท์ดังกล่าว

จากประสบการณ์ที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้เข้าสนับสนุนด้านอาหารแก่นักกีฬาไทยมาอย่างต่อเนื่องทำให้ได้รู้ถึงความต้องการ และความชอบของนักกีฬาไทย จึงได้คัดสรรเมนูยอดนิยมที่เหมาะสมแก่นักกีฬาทุกคน มีรสชาติที่ถูกปาก สะอาด ปลอดภัย มีคุณค่าทางโภชนาการ ครั้งนี้เราได้คัดสรรเมนูพิเศษที่มีความหลากหลายมากกว่าทุกปี รวมทั้งสิ้น 18 เมนู ประกอบด้วย  บะหมี่เป็ดย่างโฟร์ซีซันส์ ,  กุ้งอบวุ้นเส้น , ข้าวกะเพราไก่, ข้าวปลาลุยสวน , ข้าวแกงเขียวหวานไก่ , ข้าวไข่เจียวทรงเครื่อง , ข้าวหมูกระเทียม , ข้าวผัดหมูชาชู , ข้าวผัดกะเพราหมู , สันในไก่ย่างถ่าน ,เกี๊ยวลุยสวน , ไก่อบบาร์บีคิว , เกี้ยวกุ้ง , เกี้ยวกุ้งต้มยำ , ข้าวน้ำพริกอกไก่ , ข้าวกล้องต้มทรงเครื่อง , สาคูถั่วดำ , ข้าวเหนียวถั่วแดง ขณะที่ด้านการสื่อสารได้เตรียมซิมโรมมิ่งจากทรูมูฟ เอช ที่สามารถโทรออก รับสาย ส่งข้อความ และใช้ดาต้าแบบ non-stop เพื่ออำนวยความสะดวกให้ทุกคนติดต่อสื่อสารกับครอบครัวได้ตลอดเวลา นอกจากนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ร่วมส่งแรงเชียร์แรงใจให้นักกีฬาทีมชาติไทย และขอเชิญชวนทุกคนร่วมส่งกำลังใจให้นักกีฬาไปกับเราได้ผ่านแคมเปญ คนไทย หัวใจนักสู้ (Thai Spirit Fighting Spirit) ด้วยการติดแฮชแท็ก #คนไทยหัวใจนักสู้ และพิมพ์ข้อความส่งกำลังใจบนโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง

ทั้งนี้ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 ประจำปี 2020 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-25 มกราคม 2563 มี 11 ชาติในอาเซียนเข้าร่วม ชิงชัยทั้งสิ้น 16 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, ว่ายน้ำ, ยิงธนู , แบดมินตัน, เทเบิลเนนิส, วีลแชร์เทนนิส, ยกน้ำหนัก, วอลเลย์บอล (นั่ง), วีลแชร์บาสเกตบอล, โกลบอล, บอคเซีย, ฟุตบอล 7 คน, โบว์ลิ่ง, หมากรุกสากล, ฟุตบอล 7 คน และ ไตรกีฬา โดยมีทัพนักกีฬาไทยลงแข่งขันรวม 467 คน แบ่งเป็น นักกีฬา 323 คน ผู้ฝึกสอน 91 คน และผู้ช่วยเหลือนักกีฬา 53 คน ขณะที่พาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 ประจำปี 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม ถึง 6 กันยายน 2563 ชิงชัยทั้งสิ้น 22 ชนิดกีฬา

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ