“ซินเน็คฯ” ชี้ ครึ่งปีหลังไฮซีซั่นธุรกิจไอทีโหมทำตลาด เตรียมปล่อยสมาร์ทโฟนรุ่น Flagship ดันยอดทั้งปีโตตามเป้า

วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2562

“ซินเน็คฯ” ชี้  ครึ่งปีหลังไฮซีซั่นธุรกิจไอทีโหมทำตลาด เตรียมปล่อยสมาร์ทโฟนรุ่น Flagship ดันยอดทั้งปีโตตามเป้า


นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX ในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกหลากหลายประเภท กล่าวว่า  ล่าสุดผลประกอบการไตรมาส 2/2562 ของบริษัท ฃมีรายได้จากการขายและบริการ 7,881 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 17.67 จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 9,573 ล้านบาท มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 119 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 26.30 จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 161 ล้านบาท รายได้ที่ลดลงเนื่องจากการชะลอคำสั่งซื้อสินค้าของผู้บริโภคในกลุ่มคอนซูเมอร์ ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน อย่างไรก็ดี สินค้ากลุ่มคอมเมอร์เชียลยังมีแนวโน้มการเติบโตที่สูงขึ้น ตลอดจนการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องตามความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และความต้องการของลูกค้า รวมทั้ง การจัดกิจกรรมการตลาด เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ ควบคู่กับการบริหารจัดการภายใน ควบคุมค่าใช้จ่ายในอัตราที่เหมาะสม

สำหรับผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทฯมีผลการดำเนินงานในภาพรวมลดลงเล็กน้อย เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา มีรายได้จากการขายและบริการ 17,435 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 5.67 จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 18,484 ล้านบาท มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 303 ล้านบาท ลดลงร้อยละ18.36 จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 371 ล้านบาท

ปัจจัยหลักที่ทำให้รายได้จากการขายและบริการลดลง เนื่องจากการชะลอคำสั่งซื้อสินค้าของผู้บริโภคในกลุ่มคอนซูเมอร์ ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน อย่างไรก็ดี สถานการณ์ดังกล่าวได้เริ่มพลิกฟื้นกลับมาดีขึ้น โดยซินเน็คฯ มีจุดแข็งจากการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าไอทีและสมาร์ทโฟนรวมกว่า 60 แบรนด์ชั้นนำ พร้อมที่จะขยายโอกาสการเติบโตไปยังตลาดอื่น ๆ ได้อีกมากและยังคงเน้นการจำหน่ายสินค้ากลุ่มคอมเมอร์เชียลที่มีอัตราการเติบโตสูง ตลอดจนการนำสินค้าใหม่ เสริมพอร์ต ครอบคลุมด้วยการให้บริการอย่างเต็มรูปแบบทั้งก่อนและหลังการขาย เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้และผลการดำเนินงานจะสามารถเติบโตฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ มีการเปิดตัวสินค้าสมาร์ทโฟนใหม่รุ่น Flagship ออกวางจำหน่ายในช่วงปลายปีจำนวนมาก ขณะที่ สินค้ากลุ่มคอมเมอร์เชียลมีโอกาสเติบโตสูง มีอัตรากำไรที่ดี และอยู่ในเทรนด์ตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ได้แก่ สินค้ากลุ่ม Cloud service, Security และ IoT (Internet of Things) รวมทั้ง สินค้า Gaming ที่อยู่ในกระแสความนิยม ตลาดขยายตัวเพิ่มขึ้น เป็นโอกาสให้ซินเน็คฯ จัดจำหน่ายสินค้าควบคู่กับบริการที่มีคุณภาพออกสู่ตลาดต่อไป

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญต่อการควบคุมค่าใช้จ่ายทั้งด้านการจัดจำหน่ายและการบริหาร โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยบริหารจัดการให้ธุรกิจดำเนินไปได้อย่างรวดเร็ว เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ และสร้างโอกาสการเจริญเติบโตของธุรกิจได้อย่างยั่งยืนในอนาคตอีกทั้ง ซินเน็คฯ วางกลยุทธ์เพื่อการเติบโตในช่วงครึ่งปีหลัง ทั้งในด้านกิจกรรมการตลาด การขาย และการขยายไปยังโอกาสใหม่ ๆ มั่นใจภาพรวมปี 2562 จะสามารถเดินตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่าร้อยละ 10 จากปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 38,400 ล้านบาท



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ