“จาย”สุดเจ๋ง!! เบียดสู้กับอดีตแชมป์โลกญี่ปุ่นผงาดคว้าที่ 3 ศึก “เจแปน แทร็ค คัพ” มาครอง

วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2562

“จาย”สุดเจ๋ง!! เบียดสู้กับอดีตแชมป์โลกญี่ปุ่นผงาดคว้าที่ 3 ศึก “เจแปน แทร็ค คัพ” มาครอง


               “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” ใจเกินร้อย โดน 3 นักปั่นญี่ปุ่น ดีกรีอดีตแชมป์และรองโลกรุมกินโต๊ะ แต่ยังเบียดสู้เต็มที่ คว้าที่ 3 คีริน ประชาชนชาย มาครองสำเร็จ ในศึกสองล้อลู่ “เจแปน แทร็ค คัพ” สนาม 1 ที่ญี่ปุ่น ด้าน “วรยุทธ คะปัญญา” เคราะห์ร้ายประสบอุบัติเหตุจนกระดูกข้อมือร้าว และแผลเต็มตัว แถมรถพังยับเยิน ด้าน 2 นักปั่นเยาวชนก็ผลงานแจ่ม “ภาสิริ” คว้าที่ 2 สแครตช์ เยาวชนหญิง และ “ทักษ์ แก้วน้อย” ได้ที่ 3 สแครตช์ เยาวชนชาย

               “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักกีฬาจักรยานประเภทลู่ทีมชาติไทย ไปแข่งขันรายการ “เจแปน แทร็ค คัพ 2019” ในระดับคลาส 1 ที่เมืองชิซึโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ล่าสุด เมื่อ 23 ส.ค. เป็นการชิงชัยวันแรก ตนได้รับรายงานจาก พ.อ.อ.นรุตม์ชัย ข้อยุ่น ผู้ฝึกสอน ถึงผลงานของนักกีฬาไทย ในประเภทคีริน ประชาชนชาย ที่มี “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ กับ “เปตอง” วรยุทธ คะปัญญา ลงแข่งขัน ผลปรากฏว่า ในรอบคัดเลือก วรยุทธ เคราะห์ร้ายประสบอุบัติเหตุ โดนนักปั่นญี่ปุ่นเบียดล้มกลิ้ง ได้รับบาดเจ็บกระดูกข้อมือขวาร้าว เป็นแผลแตกที่คาง และมีแผลถลอกอีกหลายจุดทั่วตัว แถมรถจักรยานคู่ใจก็พังล้อหน้าหัก หลุดจากตัวถัง แข่งขันต่อไม่ได้

               พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า ขณะที่ จาย สามารถหลุดเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ซึ่งมีนักกีฬาชิงชัยทั้งหมด 6 คน เป็นนักกีฬาญี่ปุ่นถึง 4 คน และมี 3 คนที่มีดีกรีเป็นถึงอดีตแชมป์และรองแชมป์โลกประเภทคีริน ได้แก่ โทโมยูกิ คาวาบาตะ รองแชมป์โลกปี 2018 และ ยูตะ วากิโมโต้ แชมป์เอเชียปี 2019 สองนักปั่นจากทีมสมาคมจักรยานอาชีพญี่ปุ่น อีกคนก็คือ ยูได นิตตะ จากทีม ดรีม ซีคเกอร์ เรซซิ่งทีม ซึ่งเป็นถึงอดีตแชมป์โลก รวมทั้ง โคยุ มัตซึ นอกจากนี้ยังมี แมทธิว เกรทเซอร์ จากออสเตรเลีย อีก 1 คน ในรอบชิงชนะเลิศนี้ จะแข่งขันกัน 6 รอบ โดย 3 รอบแรกจะมีรถจักรยานยนต์ขี่นำ ส่วน 3 รอบสุดท้ายนักปั่นจะสู้กันเอง ปรากฏว่าจายโดนนักกีฬาญี่ปุ่นรุมกินโต๊ะ แต่ด้วยความเป็นนักสู้และหัวใจที่เกินร้อยของ จาย ก็สามารถเบียดสู้กับนักปั่นเจ้าถิ่น จนคว้าอันดับ 3 มาครองได้สำเร็จ โดยแชมป์เป็นของ โทโมยูกิ คาวาบาตะ ส่วนที่ 2 ได้แก่ ยูตะ วากิโมโต้ ขณะที่ ยูได นิตตะ ได้ที่ 5

               “จากที่ผมได้รับรายงานจากโค้ช และดูคลิปการแข่งขันเกมวันนี้ ต้องยอมรับว่า จาย เจอศึกหนักมาก เพราะนักปั่นญี่ปุ่น 3 ใน 4 คน มีดีกรีเป็นถึงอดีตแชมป์โลก แต่จายยังสู้สุดฤทธิ์ เบียดแย่งอันดับ 3 มาครองได้ ถือว่าไม่ธรรมดา นอกจากนี้ก็จะมีผลต่อการลุ้นโควต้าไปแข่งรายการ เวิลด์ คัพ ซีรี่ส์ ซึ่งจะเริ่มสนามแรก ที่ฮ่องกง ช่วงเดือน ธ.ค. รวมทั้งมีความสำคัญต่อการสะสมคะแนนเพื่อคัดเลือกไปแข่งขันมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ในปีหน้าอีกด้วย สำหรับการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ (24 ส.ค.) จะเป็นการชิงชัยสนามที่ 2 ซึ่ง จาย ก็จะลงแข่งขันประเภทคีริน ประชาชนชาย อีกครั้ง และน่าจะเจอศึกหนักต้องสู้กับนักกีฬาชุดเดิมที่ชิงชัยกันในวันนี้ โดยเฉพาะ 3 อดีตแชมป์โลกชาวญี่ปุ่น” พลเอกเดชา กล่าว

ด้าน พ.อ.อ.นรุตม์ชัย ข้อยุ่น ผู้ฝึกสอนทีมจักรยานไทย เปิดเผยว่า นอกจาก จาย ที่ได้อันดับ 3 ประเภทคีริน ประชาชาย ทัพนักปั่นได้ยังได้รางวัลจาก ภาสิริ เจริญทรัพยานนท์ ที่คว้าอันดับ 2 ประเภทสแครตช์ เยาวชนหญิง และ ทักษ์ แก้วน้อย ที่ได้อันดับ 3 ประเภทสแครตช์ เยาวชนชาย ส่วน แว่นแก้ว น้ำคำ นักปั่นสาวไทยอีกคนได้ที่ 4 ประเภทสแครตช์ เยาวชนหญิง สำหรับการแข่งขันวันพรุ่งนี้ (24 ส.ค.) ทีมนักปั่นไทยจะลงชิงชัย 3 เหรียญทอง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ