5 ชาติอาเซียน ร่วมดวล“เรือยาวมังกรชิงแชมป์โลกครั้งที่14”

วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2562

5 ชาติอาเซียน ร่วมดวล“เรือยาวมังกรชิงแชมป์โลกครั้งที่14”


5 ชาติอาเซียน ตอบรับคำเชิญหัวเรือใหญ่สมาคมเรือพายไทย “บิ๊กตัน” พลเรือเอก ชัยณรงค์ เจริญรักษ์ ที่โชว์ศักยภาพ ดึงทัพเรือยาวสากลอาเซียนร่วมทัวร์นาเมนต์ระดับโลกในศึก “เรือยาวมังกรชิงแชมป์โลกครั้งที่ 14” ที่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน เป็นครั้งแรก เพื่อยกระดับเรือพายสากลระดับภูมิภาคขึ้นสู่เวทีโลก

“บิ๊กตัน” พลเรือเอก ชัยณรงค์ เจริญรักษ์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขัน “เรือยาวมังกรชิงแชมป์โลกครั้งที่ 14” (14th IDBF World Dragon Boat Racing Championships) ระหว่างวันที่ 20-25 ส.ค.นี้ ที่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน  อำเภอ บางละมุง จังหวัดชลบุรี สำหรับการแข่งขันรายการนี้ ทางสมาคมฯ ได้เตรียมการจัดการแข่งขันรายการนี้มานานกว่า 2 ปี หลังจากคว้าสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน “เรือยาวมังกรชิงแชมป์โลกครั้งที่ 14” (14th IDBF World Dragon Boat Racing Championships) ครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อ 2 ปีที่แล้วได้สำเร็จ

“ก่อนที่จะเริ่มต้นการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ตอนนี้ไทยมีความพร้อมแล้วในแทบทุกด้าน สำหรับการจัดการแข่งขันเรือยาวมังกรระดับเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ (World Championships) เป็นครั้งแรก ที่ไทยเป็นเจ้าภาพรายการนี้ และที่สำคัญ ทาง ไมค์ โธมัส (Mr. Mike Thomas) ประธานสมาพันธ์เรือยาวมังกรโลก ค่อนข้างพอใจ เนื่องจากทางสมาคมฯ ได้โชว์ศักยภาพ ดึงพลฝีพายเรือยาวสากลอาเซียน เข้าร่วมการแข่งขันระดับโลกเป็นครั้งแรกหลายๆ ทีม อาทิทีมเรือยาวสากลจากกัมพูชา, มาเลเชีย และฟิลิปปินส์ ทั้ง 3 ชาติ เพิ่งเข้าแข่งขันในระดับโลก เป็นครั้งแรก รวมทั้งการกลับมาร่วมสู้ศึกระดับโลกอีกครั้งในรอบ 8 ปี ของทีมเรือยาวสากลอินโดนีเซีย”

“เพราะฉะนั้น การแข่งขันระดับโลกรายการนี้ จะเป็นการยกระดับมาตรฐานกีฬาเรือยาวสากลไทยและชาติสมาชิกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สู่ทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดโดยมีมวลฝีพายระดับโลกรวมกว่า 4,000 ชีวิต จาก 30 ชาติ 6 ทวีป เข้าแข่งขัน เพื่อร่วมการันตีความยิ่งใหญ่ ด้วยการแข่งขันกว่า 930 รายการ, ประชันฝีพาย 361 ลู่น้ำ, รอบตัดสิน 151 รายการ และเหรียญรางวัลรวมกว่า 8,582 รางวัล ตลอด 5 วันเต็ม ในวันที่ 21-25 ส.ค.นี้ โดย วันที่ 20 ส.ค.นี้จะมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ”

“งานนี้ อยากให้แฟนๆ กีฬาชาวไทย มาร่วมสัมผัสความตื่นเต้นเร้าใจกลางสายน้ำ ในการแข่งขันกีฬาเรือยาวสากลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก “เรือยาวมังกรชิงแชมป์โลกครั้งที่ 14” ระหว่างวันที่ 20-25 ส.ค. 62 นี้ ที่ อ่างเก็บน้ำมาบประชัน อำเภอ บางละมุง จังหวัดชลบุรี ร่วมชม ร่วมส่งแรงใจเชียร์กองทัพฝีพายไทยพร้อมกัน!!

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/dragonboat2019TH”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ