“วุฒิศักดิ์” อัด 100 ลบ. ปรับโมเดลธุรกิจยกแผง พุ่งเป้าขึ้นแท่นเจ้าตลาดธุรกิจความงามในไทย

วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2562

“วุฒิศักดิ์” อัด 100 ลบ. ปรับโมเดลธุรกิจยกแผง พุ่งเป้าขึ้นแท่นเจ้าตลาดธุรกิจความงามในไทย


นายกวิน สัณฑกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดับบลิวซีไอ โฮลดิง จํากัด (มหาชน) ผู้ดูแลและบริหารธุรกิจใน เครือ วุฒิศักดิกล่าวว่า ปัจจุบันตลาดรวมความงามและสุขภาพ อยู่ที่ 400,000 ล้านบาท ส่วนตลาดคลินิกอยู่ที่กว่า 20,000 ล้านบาท โดยผู้นำตลาด คือ นิติพล คลินิก รองลงมาคือ ราชเทวี คลินิก และ วุฒิศักดิ์ โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะปรับโฉม วุฒิศักดิ์ ให้เป็นเจ้าตลาดธุรกิจความงามในประเทศไทย และตอกย้ำความเป็นผู้นำของวุฒิศักดิ์ในด้านธุรกิจ ‘บิวตี้ ลิฟวิ่ง’ หรือการให้บริการผลิตภัณฑ์และความงามแบบ 360 องศาที่ดูแลทั้งภายในและภายนอก เริ่มจากลงทุนงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท ในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ และอีกกว่า 20 ล้านบาท เพื่อปรับโฉมแบรนด์ ‘สเนลเอท (Snail 8)’ ซึ่งเป็นธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสกัดจากเมือกหอยทากที่อยู่ในเครือของบริษัทฯ ล่าสุด

บริษัทได้ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ปรับโมเดลธุรกิจใหม่ โดยดึงเอา “วุฒิศักดิ์ คอสเมติก” ขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งธุรกิจชูโรง เพื่อยกระดับแบรนด์วุฒิศักดิ์ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านความงามอย่างครบวงจร  ภายใต้โมเดลธุรกิจของ วุฒิศักดิ์ คอสเมติก ประกอบด้วย 2 ส่วนหลักคือ กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นแบรนด์ของวุฒิศักดิ์เอง ประเดิมการเข้าสู่ตลาดด้วยคอลเลคชั่นแรก ภายใต้ชื่อ ‘เมจิก คอลเลคชั่น’ ซึ่งประกอบด้วยผลิตภัณฑ์เจลอาบน้ำและบอดี้โลชั่น โดยได้นำไอดอลชื่อดังจากเกาหลี “ชาอึนอู” แห่งวง ASTRO มาเป็นพรีเซนเตอร์และร่วมแสดงในภาพยนตร์โฆษณาซึงจะเผยแพร่ผ่านช่องทางสือต่างๆ ตังแต่เดือนสิงหาคมนี เป็นต้นไป ขณะที่อีกส่วนคือ ‘วุฒิศักดิ์ ซีเล็คส์ (Wuttisak Selects)’ ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ทางวุฒิศักดิ์เลือกสรรมามอบให้แก่ลูกค้า โดยมีทั้งผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง สกินแคร์ อาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ โดยจะมีการพัฒนาและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในคอลเลคชั่นอื่นๆ ในอนาคต เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้ วุฒิศักดิ์ยังได้พัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่ในรูปแบบของแฟลกชิปคอนเซ็ปต์สโตร์แห่งแรกในเมืองไทยภายใต้ชื่อ “วุฒิศักดิ์ บิวตี้ สเตชั่น”ในรูปแบบร้านป็อปอัพบนพื้นที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสราชดำริ บนพื้นที่รวมกว่า 157 ตารางเมตร นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น โดบภายใน วุฒิศักดิ์ บิวตี้ สเตชั่น แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วนหลัก ได้แก่ พื้นที่สำหรับการแนะนำและจัดจำหน่ายสินค้าใหม่ๆ ของวุฒิศักดิ์ รวมทั้งยังมีอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ไปจนถึงบริการด้านความงาม อาทิ การต่อขนตา สปาเล็บ และทรีทเมนต์ใบหน้า เป็นต้น

การเปิดตัวบริษัทวุฒิศักดิ์ คอสเมติกและวุฒิศักดิ์ บิวตี้ สเตชั่น ครั้งนี้คาดว่าจะทำให้รายได้ของบริษัทฯ เติบโตได้ถึง 1,000 ล้านบาท ภายใน 3 ปี นับจากนี้และได้วางเป้าไว้ที่ 4,000 ล้านบาท ขณะที่ปีนี้วางรายได้รวมที่ 400-500 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะขยายคอนเซ็ปต์สโตร์ไปอีก 4-5 สาขาทั่วประเทศภายในปีหน้าเน้นเปิดในกรุงเทพฯ ก่อน

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ