“ซีพี-เมจิ” ปลึ้ม ‘โยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย’ ดันยอดขายเติบโตพุ่งเป็นเท่าตัว

วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2562

“ซีพี-เมจิ” ปลึ้ม ‘โยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย’ ดันยอดขายเติบโตพุ่งเป็นเท่าตัว


สลิลรัตน์ พงษ์พานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้บริโภคโยเกิร์ตในประเทศไทย เลือกทานโยเกิร์ตเนื่องจากช่วยในการขับถ่ายและเป็นของว่างที่มีประโยชน์ ส่งผลให้ตลาดโยเกิร์ตแบบถ้วยในประเทศไทย ปี พ.ศ. 2561 มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 4,260 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นตลาดโยเกิร์ตถ้วยแบบเมนสตรีมหรือแบบทั่วไป ซึ่งรวมแบรนด์สินค้าโยเกิร์ตทั่วไปที่มีราคา 14 – 15 บาท มีมูลค่าโดยรวมอยู่ที่ 3,600 ล้านบาท และตลาดโยเกิร์ตถ้วยแบบพรีเมียม ซึ่งรวมแบรนด์สินค้าโยเกิร์ตที่มีราคา 20 บาทขึ้นไป รวมถึงโยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรียด้วย มีมูลค่ารวมอยู่ที่ 660 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกของปี พ.ศ.2562 นี้ตลาดเติบโตอยู่ที่ 1.1% จากการเติบโตของสินค้าแบรนด์เล็กๆ รวมถึงสินค้าโยเกิร์ตเมจิ และโยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรียด้วย และตลาดโยเกิร์ตพร้อมดื่มในประเทศไทยปี พ.ศ.2561 มีมูลค่า 2,300 ล้านบาท

โดย โยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย แบบถ้วย เริ่มวางจำหน่ายครั้งแรกในปี พ.ศ.2556 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคจนเกิดปรากฏการณ์ของขาดตลาด และมียอดขายเติบโตขึ้นมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อมีการออกสินค้าใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการออกรสน้ำผึ้งในปี พ.ศ.2558 จนมาถึงปัจจุบันที่มีการออกสินค้าใหม่สูตรไขมัน 0% รส light&mild รวมถึงการออกสินค้าโยเกิร์ตพร้อมดื่มเมจิ บัลแกเรียในปี 2016 ก็เข้ามาต่อยอดการเติบโตให้กับภาพรวมของโยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรียได้เป็นอย่างดี จนทำให้เป็นสินค้ายอดขายอันดับ 1 ในกลุ่มโยเกิร์ตพรีเมี่ยม และมียอดขายเติบโตขึ้นเป็นเท่าตัว

สำหรับแผนในอนาคตนอกจากเป้าหมายการเติบโตทางการตลาดที่เรายังคงผลักดันให้เติบโตต่อไปแล้ว บริษัทฯยังคงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมสินค้าใหม่ๆ ที่จะช่วยส่งเสริมสุขภาพคนไทย ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติที่มีความอร่อยและพิถีพิถันในการผลิตเอาไว้ได้เช่นเดิม และเพื่อให้คนไทยหันมาบริโภคโยเกิร์ตเพื่อสุขภาพ เป็นการรณรงค์ให้คนไทยหันมาดูแลสุขภาพลำไส้ให้มากขึ้นเพื่อให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีในระยะยาว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ