EKH ผงาดครึ่งปีแรกกำไร 83.14 ลบ.

วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2562

EKH ผงาดครึ่งปีแรกกำไร 83.14 ลบ.


"เอกชัยการแพทย์" ครึ่งปีแรกกวาดกำไรสุทธิ 83.14 ล้านบาท โต 87.50% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน อานิสงส์ผู้ป่วยรับบริการเพิ่มขึ้น แถมศูนย์ผู้มีบุตรยาก  (IVF)  และศูนย์โรคเฉพาะทางหนุน ด้านบอร์ดอนุมัติตั้งบริษัทย่อย "เอกชัย เนอร์ซิ่ง โฮม" ทำธุรกิจศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ เพิ่มช่องทางสร้างรายได้  "นพ.อำนาจ" ระบุภาพรวมธุรกิจสดใส หนุนรายได้ทั้งปีโตไม่ต่ำกว่า 10%

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการ บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) (EKH) ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่าผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกปี 2562 (สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2562) มีกำไรสุทธิ 83.14 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 38.80. ล้านบาท หรือ 87.50% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 44.34 ล้านบาท  ขณะที่รายได้รวมเท่ากับ 425.09 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 136.44 ล้านบาท หรือ 47.27% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 288.65 ล้านบาท 
 สำหรับสาเหตุที่ผลการดำเนินงานปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีรายได้จากกิจการโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น จากจำนวนผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน ที่เข้ารับบริการเพิ่มมากขึ้น โดยศูนย์ที่ทำรายได้เติบโตโดดเด่นได้แก่ ศูนย์กุมารเวช และศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉิน และรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากการเปิดศูนย์ผู้มีบุตรยาก หรือศูนย์เด็กหลอดแก้ว (IVF) ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ขณะที่บริษัทฯ มีการควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดี จึงทำให้รายได้และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ
พร้อมกันนี้คณะกรรมการบริษัทฯ ยังมีมติให้ตั้งบริษัท เอกชัย เนอร์สซิ่ง โฮม จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ  โดยบริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99%

นายแพทย์อำนาจ กล่าวต่อถึง แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ ประเมินว่ายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการเปิดให้บริการศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ในเดือนสิงหาคมนี้, รวมถึงการปรับปรุงห้องพักผู้ป่วย ซึ่งจะทำให้มีจำนวนเตียงเพิ่มขึ้นอีก 60 เตียง จากเดิม 80 เตียง  และเตรียมเปิดศูนย์เฉพาะทางเพิ่มได้แก่ ศูนย์ ตา หู คอ จมูก และศูนย์ผิวหนังและความงาม ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถรองรับผู้ป่วยเฉพาะทางได้มากขึ้น  ขณะที่ศูนย์ IVF ที่พระราม 9 ได้พัฒนาให้เป็น One Stop Service และเปิดให้บริการเต็มรูปแบบแล้ว ทำให้สามารถรองรับผู้ใช้บริการได้เพิ่มขึ้น 

"นับตั้งแต่ EKH ยกระดับการให้บริการรักษาโรคเฉพาะทางมากขึ้น  รวมถึงได้เจาะตลาดใหม่ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์ IVF และศูนย์บริการเฉพาะทางต่างๆ   รวมทั้งปรับปรุงห้องพักผู้ป่วย ทำให้มีผู้ป่วยเข้ามารับบริการมากขึ้น  ส่งผลให้รายได้และกำไรงวดครึ่งปีแรกปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และมั่นใจว่าผลการดำเนินงานทั้งปีจะเติบโตมากกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 10% "  นายแพทย์อำนาจ กล่าวในที่สุด



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ