QTC มาตามนัด / งบครึ่งปี62 โกยกำไร 119 ลบ.

วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2562

 QTC  มาตามนัด / งบครึ่งปี62 โกยกำไร 119 ลบ.


“คิวทีซี เอนเนอร์ยี่” โชว์กำไรครึ่งปีแรก แตะ 119 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน  55 ล้านบาท ขณะที่ผลการดำเนินงาน Q2/62 โกย รายได้รวม 236 ล้านบาท  กำไรสุทธิ 40 ล้านบาท  ผลจากการรับรู้รายได้ขายหม้อแปลงไฟฟ้า-ธุรกิจพลังงาน โซลาร์เซลล์ เพิ่มขึ้น  ด้านผู้บริหารประกาศ ขอเดินหน้าจัดทัพธุรกิจ ปั้นทีมงานขายต่างประเทศเพิ่ม หวังขยายฐานเจาะตลาดต่างประเทศ  พร้อมส่งซิกล่าสุด ตุนออเดอร์ในมือแล้ว 530 ล้านบาท   คาดทั้งปีรายได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท 

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท  คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC ผู้ผลิต จัดจำหน่าย และให้บริการหม้อแปลงไฟฟ้า พร้อมบริการด้านเทคโนโลยีที่ครบวงจรในอุตสาหกรรมไฟฟ้าที่มีคุณภาพระดับโลก เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯมีการปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจ ตั้งแต่ช่วงต้นปี2562 ที่ผ่านมา เพื่อเสริมแข็งแกร่งศักยภาพทางธุรกิจ ในการเป็น Smart Transformer และ Super low loss transformer โดยแผนการปรับกลยุทธ์ได้เป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทฯคาดการณ์ไว้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงผลการดำเนินงาน ในงวด 6 เดือนแรกของปี2562  บริษัทฯมีรายได้ 502 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 404  ล้านบาท หรือ 24% ขณะที่กำไรสุทธิ อยู่ที่ 119 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 55 ล้านบาท

ส่วนผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/2562 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2562 บริษัทฯมีรายได้รวม 236 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ จำนวน 40  ล้านบาท เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีขาดทุนสุทธิ 13 ล้านบาท  สำหรับการปรับตัวเพิ่มขึ้นของผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมานั้น เป็นผลมาจาก การรับรู้รายได้การขายหม้อแปลงไฟฟ้าให้กับหน่วยงานภาครัฐ และส่งออกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการรับรู้รายได้จากการขายไฟฟ้าของ บริษัท คิวโซล่าร์ 1 จำกัด ขนาดกำลังผลิต 8.6 เมกะวัตต์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ จังหวัดปราจีนบุรี

โดย ณ สิ้นไตรมาส 2/2562 บริษัทฯมียอดขายหม้อแปลงในมือ(backlog)  จำนวนกว่า 530 ล้านบาท แบ่งเป็นงาน จากราชการ  จำนวน 280 ล้านบาท งานเอกชน จำนวน 110 ล้านบาท และงานต่างประเทศ จำนวน 140 ล้านบาท ซึ่งเริ่มทยอยส่งมอบสินค้าได้ตั้งแต่ปีนี้ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่  กล่าวเพิ่มเติมว่า ภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลัง 2562      บริษัทฯ จะมีการปรับกลยุทธ์และทีมงานขายต่างประเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายที่ต้องการเพิ่มยอดขายต่างประเทศ  จากปัจจุบันที่มีการส่งออกหม้อแปลงไปต่างประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย และประเทศอื่นๆ อยู่แล้ว ก็จะวางแนว กลยุทธ์บุกตลาดในแถบทวีป เอเชียและยุโรปมากยิ่งขึ้น  โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะโครงการภาครัฐ ที่ทยอยประกาศผลการประมูลในช่วงครึ่งปีหลัง 2562 ประมาณ 10% ของ มูลค่าการประมูลรวมกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งปริมาณความต้องการใช้หม้อแปลงไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นตามการขับเคลื่อนนโยบายของภาครัฐทั้งจากโครงการ EEC และรถไฟฟ้า

ส่วนความคืบหน้าการทำการตลาด และการจำหน่าย DE BUSDUCT ซึ่งบริษัทฯเป็นตัวแทนจำหน่ายรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ยอมรับว่ามีกระแสการตอบรับ และมีการสั่งออเดอร์เข้ามาแล้ว หลายโครงการ  ซึ่งคาดว่ายอดขายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวปีนี้ประมาณ 30 ล้านบาท เช่นเดียวกับการดำเนินการในส่วนของ Smart Transformer  หรือ ระบบอัจฉริยะที่ติดตามการทำงานของหม้อแปลงที่สามารถตรวจเช็คข้อมูลของหม้อแปลงได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านระบบ 3G หรือ 4G ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี  มียอดสั่งซื้อเข้ามามากแล้ว ดังนั้นมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้  โดยแบ่งออกเป็นธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้าราว 1,000 ล้านบาท และจากธุรกิจพลังงานทดแทน 140-150 ล้านบาท  



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ