"Google" เผย ผู้คนกว่า 100 ล้านคนทั่วโลกเพิ่มพื้นที่ว่างในมือถือด้วยแอป Files

วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2562



Google เปิดเผยว่าในแต่ละเดือนมีผู้คนกว่า 100 ล้านคนทั่วโลกใช้แอปพลิเคชัน Files เพื่อช่วยเพิ่มพื้นที่ว่างและจัดระเบียบข้อมูลในโทรศัพท์มือถือของพวกเขา แอปพลิเคชัน Files ได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้ที่ใช้งานโทรศัพท์มือถือที่มีพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลในเครื่องน้อยโดยเฉพาะ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศอินเดีย ไนจีเรีย และบราซิล โดยพวกเขามักประสบปัญหาพื้นที่จัดเก็บข้อมูลในโทรศัพท์มือถือเต็มเป็นประจำทุกวัน

แต่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ผู้คนในที่ต่างๆ หันมาใช้แอปพลิเคชัน Files กันมากขึ้น แอปพลิเคชัน Files ช่วยลดความเครียดในการจัดการข้อมูลในโทรศัพท์มือถือและทำให้ผู้ใช้สามารถทำสิ่งต่างๆ ได้รวดเร็วขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการค้นหารูปภาพโปรด การแชร์ไฟล์โดยไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ต หรือการลบไฟล์เก่าๆ ทิ้งเพื่อทำให้โทรศัพท์มือถือเหมือนใหม่ในทุกๆ 1 วินาที แอปพลิเคชัน Files ช่วยเพิ่มพื้นที่ว่างให้กับโทรศัพท์มือถือทั่วโลกมากกว่า 8GB ซึ่งเทียบเท่ากับรูปภาพจำนวน 2,200 รูป 

ข้อความที่ถูกส่งต่อกันมาอาจทำให้เกิดไฟล์และมีมที่ซ้ำกันซึ่งกินพื้นที่เก็บข้อมูลในโทรศัพท์มือถือ ในทุกๆ 1 วินาที แอปพลิเคชัน Files ช่วยให้ผู้คนทั่วโลกลบไฟล์ที่ซ้ำกันมากกว่า 300 รายการและมีมที่ซ้ำกันอีกกว่า 150 รายการออกไป โดยแอปพลิเคชัน Files สามารถค้นหาและแนะนำไฟล์ที่ควรลบได้อย่างรวดเร็วโดยใช้เทคโนโลยี Mobile Vision ของ Google  2 ฟีเจอร์ใหม่ที่จะทำให้แอปพลิเคชัน Files มีประโยชน์มากขึ้น  อาทิ  ประหยัดแบตเตอรี่และถนอมสายตาด้วยตัวเลือกธีมสีดำ (dark theme) , ฟังเพลงหรือดูวิดีโอแบบออฟไลน์ด้วยการควบคุมใหม่ๆ เช่น Skip (ข้าม) Rewind (ย้อนกลับ) หรือ Autoplay (เล่นอัตโนมัติ)

สำหรับฟีเจอร์ใหม่นี้จะพร้อมให้บริการในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ สามารถดาวน์โหลดแอปฟลิเคชัน Files ได้ที่ g.co/getfiles เพื่อช่วยเพิ่มพื้นที่ว่างและทำให้โทรศัพท์มือถือของคุณดูเหมือนใหม่อีกครั้ง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ