มาแล้ว “LINE SHOPPING” สารพัดฟีเจอร์เด็ด บุกธุรกิจอี-คอมเมิร์ซเต็มสูบ

วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2562

มาแล้ว “LINE SHOPPING” สารพัดฟีเจอร์เด็ด บุกธุรกิจอี-คอมเมิร์ซเต็มสูบ


นายเลอทัด ศุภดิลก หัวหน้าฝ่ายธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า “ทิศทางและแนวโน้มของตลาดออนไลน์ในไทยมีการเติบโตสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง โดยจากการสำรวจ* พบว่าตลาดช็อปปิง ออนไลน์ จะมีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 470,000 ล้านในปี 2565 โดยมีอัตรา โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยประมาณ 16% ต่อปี ทำให้ช่องทางออนไลน์ช็อปปิ้ง มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 8.2% ในปี 2565 เมื่อเทียบกับภาพรวมของธุรกิจค้าปลีกค้าส่งทั้งระบบ โดยรูปแบบของ e-Market Place จะเป็น Online-Platform ที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้น อย่างไรก็ตามในขณะที่ตลาดกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด คนไทยยังพบปัญหาในการช็อปปิง ออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นความยุ่งยากในการเลือกซื้อสินค้าจากหลายแหล่งร้านค้าออนไลน์ และเมื่อซื้อสินค้ามาก็ไม่ได้ราคาที่ถูกจริงตามที่ต้องการ”

อย่างไรก็ตาม LINE เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับนักช็อปชาวไทย ล่าสุด เปิดตัวบริการ LINE SHOPPING ประตูสู่โลกการซื้อขายออนไลน์ที่ให้ความคุ้มค่ามากที่สุด เพื่อเป็นบริการใหม่ที่จะแก้ปัญหาและตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ ด้วยรูปแบบแหล่งรวมสินค้าและการเปรียบเทียบราคาจากหลากหลายมาร์เก็ตเพลสชื่อดังของไทยมากกว่า 15 แห่ง อาทิ LAZADA, Shopee, Advice, Makro, Asia Books, All About You, Aston, Beauticool, Beauty Plaza, TV Direct, Wellness Mark Shop, Nespresso, MISSHA, It’s Skin โดยร่วมพัฒนาแพลตฟอร์มกับ Priceza ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มค้นหาสินค้าและเปรียบเทียบราคาอันดับหนึ่งของไทย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มการช็อปปิงออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ ทั้งในด้านความสะดวกสบายและความคุ้มค่าของผู้ใช้ ให้นักช็อปสนุกกับการเปรียบเทียบ และตัดสินใจเลือกซื้อตามความพึงพอใจมากที่สุด

สำหรับ LINE SHOPPING นำร่องให้บริการมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ใช้งานต่อเนื่อง (Active User) อยู่ที่ 2.5 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยคาดหวังว่าจะมีผู้ใช้บริการมากกว่า 8 ล้านคน หรือคิดเป็น 18 % ผู้ใช้งาน LINE ทั้งหมดของประเทศไทย ภายในสิ้นปีนี้ พร้อมเดินหน้าสู่อันดับหนึ่งแพลตฟอร์มช็อปปิงออนไลน์ในใจของคนไทยที่มอบความคุ้มค่าที่สุดให้ได้ การเปิดตัว LINE SHOPPING ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในธุรกิจอีคอมเมิร์ซของไลน์ในประเทศไทย ที่จะช่วยตอกย้ำวิสัยทัศน์ Life on LINE ที่มุ่งสู่การเป็นโครงสร้างพื้นฐานชีวิตอย่างไร้รอยต่อของคนไทยให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ทั้งนี้  การเข้าใช้งาน LINE SHOPPING นั้น มีความสะดวกสบายและรวดเร็ว ดังนี้ เพียงแค่เปิด LINE เข้า Wallet แล้วกด LINE SHOPPING ก็สามารถเลือกซื้อสินค้าหลากหลายประเภททั้งกลุ่มสินค้าแฟชั่น บิวตี้ เครื่องใช้ไฟฟ้า แกดเจ็ต และคอลเลกชันพิเศษจากหลากหลายแบรนด์ชื่อดัง หรือเข้าผ่านทาง https://www.lineshopping.me/ยิ่งช็อป ยิ่งคุ้ม เมื่อซื้อสินค้าจากร้านค้าที่ร่วมรายการผ่าน LINE SHOPPING รับ LINE Points Back ฟรี จากยอดซื้อ ไปใช้ซื้อสติกเกอร์และธีมของ LINE ได้ค้นหาสินค้า (Search) และเปรียบเทียบราคาจากทุกแหล่งช็อป (Price Comparison) ภายในที่เดียวมี Wishlist Price Notification แจ้งเตือนเมื่อมีการลดราคาของสินค้าชิ้นโปรดมี Top Deals & Weekly Trends สินค้าลดราคาและสินค้าฮิตประจำสัปดาห์ให้นักช็อปมือใหม่หรือนักช็อปขาส่องเข้ามาสนุกกับการเลือกซื้อมากขึ้นมี Personalised Notification Message รู้ใจนักช็อป แจ้งอัพเดทสินค้าตามประเภทที่ผู้ใช้งานตั้งค่าไว้ แสดงสินค้าตามหมวดหมู่ได้ตรงตามความต้องการ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ