คอมเมนต์ “ชาวญี่ปุ่น” แห่ชื่นชมหนังสั้น “ปลูกต้นกล้าแห่งความดี” โดย มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์

วันอังคารที่ 06 สิงหาคม พ.ศ. 2562

คอมเมนต์ “ชาวญี่ปุ่น” แห่ชื่นชมหนังสั้น “ปลูกต้นกล้าแห่งความดี” โดย มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์


หลังจากภาพยนตร์สั้น เรื่อง ปลูกต้นกล้าแห่งความดีโดยมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริง ซึ่งเป็นผลงานและความสำเร็จของโครงการ จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.ที่ได้ช่วยพัฒนาสังคมไทยในหลายมิติ และส่งเสริมให้คนไทยทำความดีให้สังคม ได้เผยแพร่ลงบนสื่อออนไลน์ มีผู้ชมแล้วกว่า 5 ล้านครั้ง ได้มีชาวญี่ปุ่นจำนวนมากเข้ามาชื่นชมพร้อมแสดงความคิดเห็นกันมากมาย หลังดูหนังสั้น ปลูกต้นกล้าแห่งความดี

โดยชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งบอกว่า “ฉันเข้ามาดูคลิปนี้เพราะเพื่อนแนะนำมาค่ะ ตอนที่กำลังดูฉันร้องไห้เลย โดยเฉพาะฉากที่คุณลุงตอบกลับกลุ่มจิตอาสาที่ช่วยซ่อมบ้านว่า ‘ลุงมีความสุข ที่ได้ทำความดีด้วยหัวใจ’ ฉันดูคลิปนี้ซ้ำไปซ้ำมาแล้วก็พบว่า พระมหากษัตริย์ของคุณนั้นเยี่ยมมาก ประเทศไทยเป็นดินแดนแห่งความสงบสุข ฉันรู้สึกซาบซึ้งถึงการทำดีที่มีให้กัน แนะนำให้ดูคลิปนี้อย่างยิ่งค่ะ”

ในขณะที่ชาวญี่ปุ่นอีกคนหนึ่งก็เข้ามาชื่นชมประเทศไทยและหนังสั้นเรื่องนี้ว่า “ผมรู้สึกว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่วิเศษมากทุกครั้งที่ได้ดูคลิปนี้ เรื่องราวในคลิปนี้มีความลึกซึ้ง ติดอยู่ในหัวใจ ผมหลั่งน้ำตาด้วยความปลาบปลื้มยินดี เป็นหนังสั้นที่อยากให้มาดูกันครับ”

ส่วนอีกคนหนึ่งเข้ามาชื่นชมโครงการจิตอาสานี้ว่า “จิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ’ เป็นโครงการที่ยอดเยี่ยม เพราะเป็นโครงการที่ช่วยเหลือสังคมและสร้างรอยยิ้มให้กัน โดยไม่หวังผลตอบแทนใด ๆ มันอบอุ่นหัวใจมาก ดีเยี่ยม!”และยังมีอีกหลายคอมเมนต์ที่ทยอยเข้ามาแสดงความคิดเห็นไว้ใต้คลิปนี้ https://youtu.be/HqAjGObUDbk

ทั้งนี้  โครงการจิตอาสาได้ช่วยพัฒนาสังคมไทยในหลายมิติ เพื่อสนองพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการช่วยเหลือราษฎรให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์แก่ส่วนรวมและประเทศ ตลอดจนสร้างสังคมน่าอยู่ โดยไม่หวังผลตอบแทน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ