“เซ็นทรัล รีเทล” ประกาศก้าวสู่ “New Central New Retail” เดินหน้าเข้าตลาดหุ้น สร้างค้าปลีกไทยสู่ระดับโลก

วันเสาร์ที่ 03 สิงหาคม พ.ศ. 2562

 “เซ็นทรัล รีเทล” ประกาศก้าวสู่ “New Central New Retail”  เดินหน้าเข้าตลาดหุ้น สร้างค้าปลีกไทยสู่ระดับโลก


นายทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล จำกัด  กล่าวว่า อาณาจักรค้าปลีกของเซ็นทรัล รีเทล เริ่มจากจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ของธุรกิจครอบครัวเมื่อ 72 ปีก่อน ที่เรามุ่งมั่นในการนำเสนอประสบการณ์ช้อปปิ้งใหม่ ๆ ที่สามารถครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภค ในฐานะผู้นำตลาดค้าปลีกและเทรนด์เซ็ตเตอร์ โดยเป็นผู้ริเริ่มการทำห้างสรรพสินค้าแห่งแรกของไทย ไปจนถึงการทำธุรกิจค้าปลีกแบบ Multi-format ผ่านการเปิดร้านค้าเฉพาะทางและธุรกิจค้าปลีกหลายรูปแบบ และปัจจุบันได้ต่อยอดจากช่องทางออฟไลน์สู่ Omnichannel เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม

นอกจากนี้ยังประสบความสำเร็จในการขยายสาขาจนมีห้างสรรพสินค้าและร้านค้าภายใต้แบรนด์ค้าปลีก รวม 1,979 แห่ง ครอบคลุม 51 จังหวัดทั่วประเทศไทย (ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2562) พร้อมทั้งต่อยอดความสำเร็จสู่ตลาดต่างประเทศ ทั้งในประเทศอิตาลีและเวียดนาม รวม 134 แห่ง (ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2562) ด้วยความมุ่งมั่นที่ไม่เคยหยุดพัฒนา วันนี้ เซ็นทรัล รีเทล พร้อมแล้วที่จะมุ่งสู่ความสำเร็จอีกระดับ ภายใต้การบริหารจัดการโดยทีมงานมืออาชีพ นับเป็นก้าวใหม่ของเซ็นทรัล รีเทล และวงการค้าปลีกของไทย ที่พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ในตลาดค้าปลีกระดับโลก

โดยขณะนี้บริษัทมีความพร้อมที่จะนำ “เซ็นทรัลรีเทล” เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ด้วยการรวมธุรกิจค้า ปลีกของกลุ่มเซ็นทรัล 3 ประเทศ ได้แก่  ประเทศไทย เวียดนาม และอิตาลี มาอยู่ภายใต้การดําเนินงานและบริหารของ เซ็นทรัล รีเทล ในการเคลื่อนทัพใหญ่มุ่งสู่ “New Central New Retail” เพื่อการตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดค้าปลีกระดับภูมิภาคและก้าวต่อไปสู่การเป็นผู้นำในตลาดค้าปลีกระดับโลก

ด้าน นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เซ็นทรัล รีเทล กล่าวเสริมว่า “ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา เราดำเนินการปรับโครงสร้างธุรกิจ เสริมสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจ รวมทั้งการขยายธุรกิจรูปแบบใหม่จากการมองเห็นโอกาสทางธุรกิจที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงไปของเทคโนโลยีและพฤติกรรมของลูกค้า เพื่อเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับเซ็นทรัล รีเทลในการเตรียมพร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์ ฯ ภายใต้วิสัยทัศน์และพันธกิจที่มุ่งหวังความเป็นเลิศในธุรกิจค้าปลีกที่สร้างความพึงพอใจและประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าผ่านช่องทางที่หลากหลายในทุกประเทศที่ดำเนินธุรกิจ โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ ปัจจุบันเซ็นทรัล รีเทล มีโมเดลการดำเนินธุรกิจที่มีเอกลักษณ์จากธุรกิจค้าปลีก ซึ่งครอบคลุม 3 กลุ่มหลัก คือ แฟชั่น ฮาร์ดไลน์ ฟู้ด ในหลากหลายรูปแบบทั้งในและต่างประเทศ  ซึ่งทั้งหมดนี้เราได้พัฒนา ต่อยอด และเชื่อมทุกประสบการณ์ช้อปปิ้งของลูกค้า ด้วยการสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เรียกว่า Central Retail Experience”

อีกทั้ง ธุรกิจค้าปลีกของเซ็นทรัล รีเทล ครอบคลุม 51 จังหวัดทั่วประเทศไทยด้วยเครือข่ายห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ ร้านขายสินค้าเฉพาะทาง ซูเปอร์มาร์เก็ต ฯลฯ รวม 1,979 แห่ง มีห้างสรรพสินค้า 9 แห่งใน 8 เมืองยุทธศาสตร์ของอิตาลี รวมทั้งมีไฮเปอร์มาร์เก็ต และร้านขายสินค้าเฉพาะทางรวม 125 แห่ง ใน 37 เมืองในเวียดนาม (ข้อมูลจำนวนร้านค้า ณ วันที่ 31 มีนาคม 2562) ความแข็งแกร่งของเครือข่ายห้างร้านของกลุ่มเซ็นทรัลเป็นข้อได้เปรียบทางธุรกิจที่เสริมให้องค์กรเติบโตอย่างต่อเนื่อง เมื่อก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล กลุ่มเซ็นทรัลเปิดตัวเว็บไซต์ central.co.th ซึ่งสามารถสร้างรายได้รวม 240,297 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา

ปัจจุบันนี้รากฐานอันแข็งแกร่งของ เซ็นทรัล รีเทล นำไปสู่ความพร้อมในการต่อยอดและยกระดับศักยภาพการแข่งขันและเติบโตครั้งใหม่ ที่เรียกว่า Central Retail Economy อันประกอบด้วย 3 หัวใจหลัก ได้แก่ 1. Business Highlights ความโดดเด่นในฐานะผู้นำตลาดค้าปลีก 2. Thriving Ecosystem ระบบนิเวศที่เชื่อมโยงแต่ละโมเดลทางธุรกิจเข้าไว้ด้วยกันจนนำไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนของทุกผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และ 3. Clear Positioning to Win กลยุทธ์ที่ชัดเจนเพื่อนำไปสู่ความสำเร็จตามที่เราตั้งเป้าหมายไว้

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ