“ดอยคำ” รุกครึ่งปีหลัง ชู เรือธงสินค้า “มะเขือเทศ” ส่งหนังโฆษณาเจาะคนรุ่นใหม่ ดันยอดสิ้นปีโต 20 %

วันเสาร์ที่ 03 สิงหาคม พ.ศ. 2562

“ดอยคำ” รุกครึ่งปีหลัง ชู เรือธงสินค้า “มะเขือเทศ” ส่งหนังโฆษณาเจาะคนรุ่นใหม่ ดันยอดสิ้นปีโต 20 %


นายพิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด กล่าวว่า สำหรับแผนทางด้านการตลาดอีกในครึ่งปีหลังนับจากนี้บริษัทได้วางไว้ เพื่อต้องการกระตุ้นยอดขายของปีนี้ให้ได้ตามเป้าที่วางไว้นั้น บริษัทยังคงโฟกัสที่ผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวชูโรงของดอยคำนั่นคือ  ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มมะเขือเทศ (Tomato Family) ซึ่งประกอบด้วยน้ำมะเขือเทศ 99% ต้นตำรับน้ำมะเขือเทศ รสชาติเข้มข้นหนึ่งเดียวในประเทศไทย น้ำมะเขือเทศผสมน้ำผลไม้รวม 98%ม็อกเทล น้ำมะเขือเทศ 99%สูตรโซเดียมต่ำ ปริมาณโซเดียมต่ำ ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ของผู้รักสุขภาพที่ต้องการจำกัดปริมาณโซเดียม แต่ยังคงได้รับคุณประโยชน์จากน้ำมะเขือเทศ และมะเขือเทศทาขนมปัง เข้มข้นถึงเครื่องครบรสชาติด้วยเนื้อมะเขือเทศกว่าร้อยละ 70 นอกจากนี้ยังมีซอสมะเขือเทศของ ที่มีเนื้อมะเขือเทศสูง 77% และน้ำตาลน้อย

            ทั้งนี้  ที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ในครอบครัวมะเขือเทศ ของดอยคำถือเป็นสินค้าที่ครองใจผู้บริโภคชาวไทยมาช้านาน ด้วยคุณภาพและรสชาติที่ถูกปาก ตอบโจทย์เทรนด์รักสุขภาพที่ยังมาแรง และปลุกกระแสให้คนในสังคมหันมาบริโภคน้ำผลไม้เพิ่มขึ้น นอกจากดอยคำจะเดินเกมรุกด้วยการแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย ยังขยายตลาดระดับในระดับแมสให้เกิดความนิยม โดยเร่งแผนกระจายสินค้าสู่ร้านค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า รวมถึงช่องทางออนไลน์ พร้อมทั้งจะทำการประชาสัมพันธ์ถึงคุณภาพอันโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ตระกูลมะเขือเทศดอยคำทั้งหมดผ่านการสื่อสารการตลาดทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ควบคู่ไปด้วย  โดยตอนนี้ได้เผยแพร่ออกอากาศไปแล้วกับ ภาพยนตร์ โฆษณาชุด แคมเปญ ครอบครัวมะเขือเทศดอยคำ ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ของการทำภาพยนตร์โฆษณา ของ “ดอยคำ”เพื่อขยายการรับรู้ของลูกค้าไปสู่กลุ่มวัยทำงานตอนต้น และวัยรุ่น จึงสร้างหนังและ แฮ็ทแท็กฮิตติดหู “#อยากโดนกิน”ที่เข้าถึง โดยมีหนังโฆษณา 2 “ชุดคิงคอง”และ “ชุดเอเลี่ยน” ที่ได้รับการตอบรับอย่างดี และมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันยอดขายอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ในแต่ละปีดอยคำรับซื้อผลผลิตมะเขือเทศจากเกษตรกรปีละ 30,000 ตัน หรืออย่างน้อยที่สุดก็ต้องมี 2000-5000 ตัน ปัจจุบันโรงงานหลวงอาหารสำเร็จรูปที่ 3 (เต่างอย) จ.สกลนคร เป็นแหล่งวัตถุดิบชั้นดี สานต่อพระราชปณิธานใน พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ในการช่วยเหลือเกษตรกรให้มีรายได้ที่มั่นคงอย่างยั่งยืน  

โดยเป็นกำลังผลิตหลักในการรับซื้อมะเขือเทศ เพื่อนำไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ในหลากหลายรูปแบบต้องใช้เวลาปลูกกว่า 90 วัน และได้รับการถะนุถนอม จากมือเกษตรกรไทย กว่าจะมาเป็น ครอบครัวมะเขือเทศดอยคำ ประโยชน์ทุกคำ โดยบริษัทเชื่อว่าหลังจากที่แคมแปญนี้ได้ผ่านการสื่อสารการตลาดแบบออฟไลน์ และออนไลน์ครบวงจรสู่สายตาผู้บริโภคภายในไตรมาสที่สองของปีนี้  มั่นใจยอดขายรวมทั้งหมดในสิ้นปีนี้จะโตตามเป้าที่วางไว้อยู่ที่ 20% อย่างแน่นอน

 

           



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ