“อาร์เอส” ส่ง “Shop 1781” จัดโปรฯ วันแม่ ดันยอดธุรกิจ MPC โตตามเป้า

วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

 “อาร์เอส” ส่ง “Shop 1781” จัดโปรฯ วันแม่  ดันยอดธุรกิจ MPC โตตามเป้า


“พรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะกลับมาคึกคักมากขึ้นเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก เนื่องจากปัจจัยภายในประเทศเริ่มเห็นการฟื้นตัวที่ชัดเจน โดยเฉพาะการได้รัฐบาลใหม่ที่เริ่มขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ เพื่อสนับสนุนกำลังซื้อของประชาชนในประเทศทำให้การอุปโภคและบริโภค และการลงทุนของไทยมีทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลบวกต่อธุรกิจพาณิชย์ค้าปลีกหลายช่องทาง Multi-Platform Commerce (MPC) ของบริษัทฯที่มีกระแสตอบรับดีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น บริษัทจึงมุ่งทำแคมเปญโปรโมชั่นในช่วงซีซันนอลต่างๆ ตลอดทั้งปี เพื่อเป็นการสร้างแรงกระตุ้นบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยให้กลับมาคึกคัก โดยในเดือนสิงหาคม เป็นช่วงเทศกาลวันแม่ คาดว่าจะมีการจับจ่ายเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากผลสำรวจพฤติกรรมการจับจ่ายในเทศกาลวันแม่ ของศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจ และธุรกิจมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยในปีที่ผ่านมา พบว่าส่วนใหญ่ลูกจะซื้อสินค้าให้แม่เป็นพิเศษ นอกจากให้เงินทอง ดอกไม้พวงมาลัย กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ลูกนิยม ซื้อให้แม่เพื่อแสดง ออกถึงความรัก  บริษัทจึงได้ร่วมฉลองเทศกาลวันแม่ปีนี้ ด้วยการจัดแคมเปญ “Gifts For Mom ช้อปเพื่อแม่” โดยจับมือกับเหล่าพันธมิตร (Strategic Partner) ชั้นนำ คัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพระดับโลกมาจัดเป็นเซ็ท พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษมากมาย ลดราคา 70-80% จากราคาปกติ เพื่อลูกค้าจะได้มาช้อปเลือกซื้อเป็นของขวัญสำหรับวันแม่ปีนี้ โดยใช้งบประมาณกว่า 100  ล้านบาท ทำการตลาด-โฆษณา-ประชาสัมพันธ์สำหรับแคมเปญนี้

ธุรกิจพาณิชย์ค้าปลีก (MPC) ของบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นผลมาจากการตอกย้ำกลยุทธ์ Storytelling การเล่าเรื่องราวคุณสมบัติของสินค้าให้น่าสนใจ ทำให้ผู้บริโภครู้สึกเหมือนได้รับรู้ประสบการณ์จริงที่มีประโยชน์จากผู้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ผ่านศิลปินดารา รวมทั้งบุคคลทั่วไปที่ได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์และได้ผลตอบรับที่ดีเป็นที่ประจักษ์ จึงเกิดการซื้อซ้ำและใช้ผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง

สำหรับช่องทางการจำหน่ายหลัก ผ่านโทร “Shop1781” ส่งฟรีทั่วไทย พร้อมมีบริการจ่ายเก็บปลายทาง สามารถตอบโจทย์กับพฤติกรรมการจับจ่ายผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่นิยมซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์และเทเลเซลล์ (Telesales) คาดว่าแคมเปญนี้จะมีลูกค้าใหม่เป็นกลุ่มครอบครัวช้อปเพื่อแม่เพิ่ม 20% และสร้างยอดขายกว่า 300 ล้านบาท ตลอดระยะเวลา 15 วัน ของการจัดแคมเปญ แน่นอนว่าจะเป็นแรงส่งให้ไตรมาสนี้ธุรกิจพาณิชย์ค้าปลีกหลายช่องทาง (MPC) จะเติบโตแบบไร้คู่แข่งส่งผลให้รายได้รวมของบริษัทในปีนี้เป็นไปตามเป้า 5,000 ล้านบาท โตจากปีก่อน 30%

“ธุรกิจพาณิชย์ค้าปลีกหลายช่องทาง (MPC) แนวโน้มยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สามารถทำกำไรได้ต่อเนื่อง เพราะบริษัทฯให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์จึงได้จับมือกับ แล็บ (LAB) ชั้นนำระดับโลกคัดสรรคุณภาพสินค้าที่ดีที่สุด เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ในเชิงลึก ทั้งในด้านนวัตกรรมและการวิจัยเพื่อพัฒนาสินค้าใหม่ (New Product) ออกสู่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องทุกมิติ โดยยังคงเน้นขายสินค้าที่ให้ มาร์จิ้น (margin) สูง สอดคล้องกับการที่บริษัทตั้งใจร่วมมือกับโรงงานผลิตสินค้า เพื่อลดต้นทุนรองรับการขยายตัวของยอดขายที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น ซึ่งจะชัดเจนในปลายไตรมาส 3 นี้อย่างแน่นอน”      

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ