การท่าเรือฯ ปรับปรุงพื้นถนนในพื้นที่ท่าเรือกรุงเทพ

วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

การท่าเรือฯ ปรับปรุงพื้นถนนในพื้นที่ท่าเรือกรุงเทพ


การท่าเรือฯ ปรับปรุงพื้นถนนในพื้นที่ท่าเรือกรุงเทพ หวังสร้างความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในการขนส่งสินค้า

เรือโท กมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยว่า ท่าเรือกรุงเทพ (ทกท.) ดำเนินการปรับปรุงพื้นถนนในพื้นที่ ทกท. เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการให้เกิดความคล่องตัวในการขนส่งสินค้า ลดความแออัดของการจราจรที่ติดขัดในเส้นทางขาออก สร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน อีกทั้งลดค่าใช้จ่ายในการขนส่ง และลดการเกิดฝุ่นละอองภายในท่าเรือ

สำหรับพื้นที่ที่ดำเนินการปรับปรุง คือ ถนนสาย 2 และสาย 4 สำหรับพื้นที่ถนนสาย 2 เป็นการปรับปรุงถนน 1 เลนจาก 2 เลน ระยะทาง 593 เมตร ต่อจากพื้นถนนเดิมที่ปรับปรุงในปี 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งได้ดำเนินการปรับปรุงเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ระยะทาง 530 เมตร เป็นเลนขาออก ไปเรียบร้อยแล้ว (ปรับปรุงจากแยกอาคารกองกฎหมายเดิม ถึง คลังสินค้ารถยนต์) และในปี 2562 นี้เป็นการปรับปรุงถนนเลนขาออก ต่อเนื่องจากของเดิม โดยปรับปรุงจากคลังสินค้ารถยนต์ ถึงทางแยกโรงพักสินค้า 3 (แผนกปั้นจั่น) เนื่องจากเส้นทางถนนสาย 2 ดังกล่าว เป็นเส้นทางสัญจรหลักของรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และรถบรรทุกขาออกที่ต้องวิ่งผ่านออกตลอดเวลา

โดยจะขุดลอกเอาพื้นลาดยางแอสฟัลท์ (Asphalt) หรือยางมะตอยเดิมออกก่อน และทำเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก เพิ่มความแข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้นานกว่า รับน้ำหนักรถบรรทุกได้เป็นอย่างดี และถนนสาย 4 เป็นการปรับปรุงถนนทั้ง 2 เลน ระยะทาง 185 เมตร เป็นการซ่อมพื้นถนนคอนกรีตเสริมเหล็กเดิมที่พื้นผิวถนนคอนกรีตชำรุดแตกร้าวจากการ ใช้งานมาเป็นเวลานาน คาดว่าเมื่อแล้วเสร็จจะเพิ่มความสะดวก คล่องตัว ลดการติดขัดสะสมของรถบรรทุกสินค้า เกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และช่วยลดอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดี

ซึ่งการปรับปรุงจะดำเนินการตามความจำเป็นและความเหมาะสม โดยจะเลือกปรับปรุงถนนที่ชำรุดและต้องการการซ่อมบำรุงอย่างเร่งด่วนก่อน จึงขอให้พนักงานและผู้ใช้บริการใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่หรือป้ายจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อลดอุบัติเหตุ

ทั้งนี้ ในอนาคต ทกท. มีแผนการปรับปรุงพื้นที่ลานจอดรถบรรทุก 11 ไร่ (พื้นที่บริเวณด้านหลังอาคารฝ่ายการช่าง) จากการลาดยางแอสฟัลท์เป็นลานคอนกรีตเสริมเหล็ก รวมทั้งการปรับปรุงถนนภายใน ทกท. เพื่อให้เกิดความแข็งแรง ทนทาน และสามารถรับน้ำหนักของรถบรรทุกได้เพิ่มขึ้น ลดการเกิดฝุ่นละออง อีกทั้งช่วยให้การจราจรมีความคล่องตัวมากขึ้น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ