KUMWEL ขาย IPO 130 ล้านหุ้น ราคา 1.10 บาท/จอง 24-26 ก.ค.นี้

วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

KUMWEL ขาย IPO 130 ล้านหุ้น ราคา 1.10 บาท/จอง 24-26 ก.ค.นี้


“คัมเวล คอร์ปอเรชั่น”  ผู้ผลิต-จำหน่ายผลิตภัณฑ์ป้องกันและเตือนภัยฟ้าผ่าครบวงจร เปิดขายหุ้น IPO  130 ล้านหุ้น ราคา 1.10 บาท จอง 24-26 ก.ค.นี้ คาดเข้าเทรด mai 1 ส.ค.62 ระดมทุนขยายโรงงาน ปรับปรุงสายการผลิต วิจัยพัฒนาระบบและสินค้า เผยหลังโรดโชว์นักลงทุนตอบรับดีเกินคาด ย้ำแนวโน้มธุรกิจแข็งแกร่ง ลูกค้าเรียงคิวป้อนออเดอร์เพียบ

นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คัมเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (KUMWEL) เผยว่า บริษัทจะทำการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 130 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ในราคาเสนอขาย หุ้นละ 1.10 บาท โดยจะทำการเปิดจองระหว่างวันที่ 24-26 ก.ค.นี้ คาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ(mai) เป็นวันแรก ในวันที่ 1 ส.ค.2562 โดยจะใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ในการซื้อขายว่า “KUMWEL”

สำหรับการระดมทุนในครั้งนี้ KUMWEL จะนำเงินมาก่อสร้างโรงงาน สำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มหลักดิน (Ground Rod) ที่โรงงานแห่งใหม่ ปรับปรุงอาคารโรงงานเดิม วิจัยและพัฒนาระบบและสินค้ารุ่นใหม่ รวมถึงปรับปรุงและพัฒนาห้องทดสอบผลิตภัณฑ์ที่โรงงานแห่งเดิม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจให้มีประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น

โดยมีเป้าหมายรักษาการเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับระบบต่อลงดิน ระบบป้องกันฟ้าผ่า ระบบป้องกันเสิร์จ และระบบตรวจจับและเตือนภัยฟ้าผ่าอย่างครบวงจร ตามมาตรฐานสากล ภายใต้ตราสินค้า “Kumwell”

“KUMWEL วางเป้าหมายให้องค์กรเป็น Smart Lighting Management ในการสร้าง Solution system ตอบโจทย์ให้แก่ลูกค้าทุกกลุ่ม สร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างมีศักยภาพ เพื่อรักษาความเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์ป้องกันและเตือนภัยฟ้าผ่าอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้เชื่อมั่นว่าภายหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้จะทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก และสร้างความน่าเชื่อถือ อีกทั้งยังช่วยให้สังคมในวงกว้างรับรู้ถึงวิธีการบริหารความเสี่ยงจากการเกิดฟ้าผ่า ทำให้ระบบสื่อสาร ระบบผลิตของอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้รับความมั่นคง ซึ่งจะส่งผลดีต่อทุกภาคส่วน” นายบุญศักดิ์ กล่าว

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปรแมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะ  ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเสริมว่า KUMWEL เป็นบริษัทที่มีความโดดเด่นในธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบต่อลงดินและป้องกันฟ้าผ่าอย่างครบวงจร ซึ่งการระดมทุนในครั้งนี้จะเป็นส่วนที่เสริมสร้างโอกาสทางธุรกิจและการเติบโตให้ KUMWEL ได้

“ธุรกิจของบริษัทมีแนวโน้มขยายตัวได้ดีจากความจำเป็นในการติดตั้งอุปกรณ์และระบบป้องกันและเตือนฟ้าผ่า เพื่อให้เกิดความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน ในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ทั้งภาคเอกชนและรัฐบาล อาทิ ระบบโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ การคมนาคม การสื่อสารโทรคมนาคม ไปจนถึงภาคอุตสาหกรรม อาคารสิ่งปลูกสร้างเพื่อการพาณิชย์ และที่อยู่อาศัยต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เชื่อมั่นว่า KUMWEL สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคง และจะเป็นหุ้นที่สร้างผลตอบแทนได้ดี จากการมีปัจจัยพื้นฐานที่ดี ทั้งการเติบโตของผลประกอบการ และความพร้อมในการขยายธุรกิจรองรับการเติบโตในอนาคต” นายสมภพ กล่าว

ทั้งนี้ จากการเดินสายโรดโชว์ทำให้นักลงทุนที่สนใจในหุ้น KUMWEL เชื่อว่าจะเป็นการตอบโจทย์ที่ดีให้กับนักลงทุน เนื่องจากทำให้นักลงทุนได้รู้จักพื้นฐานของบริษัท เข้าใจถึงการดำเนินธุรกิจ วิสัยทัศน์ผู้บริหาร แนวโน้มการเติบโตของธุรกิจในอนาคต และเกิดความเชื่อมั่นก่อนการตัดสินใจลงทุน ซึ่งตั้งแต่ปี 2559-61 บริษัทมีการเติบโตของรายได้ที่ดีอย่างต่อเนื่อง ฐานะการเงินแข็งแกร่ง อีกทั้งยังมีโอกาสที่จะเติบโตได้เพิ่มมากขึ้นภายหลังจากการระดมทุนตามแผนการขยายฐานลูกค้า ขยายโรงงานผลิต และปรับปรุงสายการผลิต

 นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะ   ที่ปรึกษาทางการเงินของ KUMWEL กล่าวว่า KUMWEL เป็นบริษัทแรกที่ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบต่อลงดินและป้องกันฟ้าผ่าอย่างครบวงจร ที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และเป็นผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ อ้างอิงตามมาตรฐานสากล มีห้องปฏิบัติการเพื่อทดสอบผลิตภัณฑ์ของตัวเอง และมีแผนที่จะขอการรับรองห้องปฏิบัติการตามมาตรฐาน IEC เพื่อออกใบรับรองระดับสากล มีผลิตภัณฑ์หลากหลายกว่า 2,500 รายการ

“KUMWEL มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจมายาวนาน ธุรกิจของบริษัทมีความโดดเด่น เนื่องจากเป็นบริษัทที่มีผลิตภัณฑ์และการบริการที่แตกต่างจากคู่แข่งรายอื่นที่อยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกัน ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ต่างยอมรับในมาตรฐานและคุณภาพของสินค้า ดังนั้นจึงเชื่อมั่นว่า KUMWEL จะเป็นหุ้นน้องใหม่ ที่มีความน่าสนใจลงทุนและสร้างผลตอบแทนที่ดี” นายเสกสรรค์ กล่าว

ด้านนายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะแกนนำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวว่า KUMWEL เป็นบริษัทที่มีความพร้อมในการเติบโต โดยภายหลังการระดมทุนบริษัทจะสามารถรองรับการขยายตัวของตลาดผลิตภัณฑ์ระบบต่อลงดินและป้องกันฟ้าผ่าอย่างครบวงจรได้มากขึ้น อีกทั้งการลงทุนของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เป็นระบบขนาดใหญ่  มีความจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ระบบต่อลงดินและป้องกันฟ้าผ่าที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

สำหรับราคาหุ้น KUMWEL ที่เสนอขายให้กับนักลงทุนในราคา 1.10 บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้นเท่ากับ 17.94 เท่า กำไรสุทธิต่อหุ้นดังกล่าวคำนวณจากผลกำไรสุทธิในช่วง 4 ไตรมาสย้อนหลัง ตั้งแต่วันที่   1 เม.ย. 2561 ถึงวันที่ 31 มี.ค. 2562 ซึ่งมีกำไรสุทธิเท่ากับ 26.36 ล้านบาท หารด้วยจำนวนหุ้นสามัญที่ชำระแล้วภายหลังการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ เท่ากับ 430 ล้านหุ้น (Fullly Diluted) จะได้กำไรสุทธิต่อหุ้นเท่ากับ 0.06 บาท ถือเป็นระดับราคาที่มีความน่าสนใจลงทุน

เนื่องจากบริษัทมีปัจจัยพื้นฐานที่ดี ทั้งโอกาสการเติบโตของผลประกอบการ ฐานะการเงินแข็งแกร่ง หนี้สินต่อทุนอยู่ในระดับต่ำ เพียง 0.34 เท่า และมีความพร้อมในการขยายธุรกิจรองรับการเติบโตในอนาคต ขณะเดียวกันยังมีนโยบายการจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังจากหักสำรองต่าง ๆ  และโอกาสทางธุรกิจที่ดี เชื่อว่าการเปิดจองหุ้น IPO จะได้รับความสนใจและมีกระแสตอบรับที่ดี

ทั้งนี้การเสนอขายหุ้นไอพีโอของ KUMWEL มีผู้จัดจำหน่ายฯร่วมอีก 9 แห่งประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ไอร่า จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน),บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด , บริษัทหลักทรัพย์เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ