กรุงศรี จับมือ ทีเอ็มบี โชว์ความพร้อมเปิดบัญชี ใช้การยืนยันและพิสูจน์ตัวตนผ่าน NDID Platform

วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

กรุงศรี จับมือ ทีเอ็มบี โชว์ความพร้อมเปิดบัญชี ใช้การยืนยันและพิสูจน์ตัวตนผ่าน NDID Platform


กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา) และ ทีเอ็มบี ร่วม Live Demo จำลองกระบวนการเปิดบัญชีออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ ผ่านกรุงศรีโมบายแอปพลิเคชัน (KMA) โดยใช้ระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์ (National Digital ID – NDID) เพื่อขอยืนยันตัวตนลูกค้าข้ามธนาคาร (cross verification) ซึ่งครั้งนี้ลูกค้าให้การยินยอมในการดึงข้อมูลส่วนตัวจากทีเอ็มบีมาใช้ เพื่อเปิดบัญชี

กรุงศรี โดยทุกขั้นตอนผ่านไปด้วยดีและได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงาน สะท้อนถึงความพร้อมและการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งในด้านดิจิทัลและนวัตกรรมของธนาคาร โดยมี นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และ ดร.เบญจรงค์ สุวรรณคีรี หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร ME by TMB ร่วมให้ข้อมูลและ Live Demo ที่บูทกรุงศรีในงาน Bangkok FinTech Fair 2019

ทั้งนี้ บัญชีออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ที่เปิดเป็นบัญชีทดสอบ โดยระบบ NDID คาดว่าจะเริ่มการทดสอบการให้บริการจริงในวงจำกัด ภายใต้กรอบ Regulatory Sandbox ของธนาคารแห่งประเทศไทย ในช่วงต้นไตรมาส 4 ปี 2562 ซึ่งกรุงศรี และทีเอ็มบี มีความพร้อมที่จะร่วมกันทดสอบ โดยหากระบบ NDID ได้รับการอนุญาตให้ใช้งานจริงจะช่วยลดขั้นตอน ลดต้นทุน ในการแสดงตนเพื่อเปิดบัญชีหรือทำธุรกรรมต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย ช่วยให้เกิดการบริการที่สะดวก รวดเร็วและง่ายยิ่งขึ้นด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ