“ซีพีเอฟ” ลุยผลิตไข่ไก่สด "Cage Free” เจาะตลาดฟู้ดเซอวิสระดับพรีเมี่ยม

วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

 “ซีพีเอฟ” ลุยผลิตไข่ไก่สด


นายบรรเจิด หอมบุญมา รองกรรมกรรมการผู้จัดการบริหาร สายธุรกิจไก่-ไข่ ซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีเอฟ ตระหนักดีถึงแนวโน้มผู้บริโภคที่ใส่ใจที่มาหรือกระบวนการผลิตของสินค้ามากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในฐานะผู้นำธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารแบบครบวงจร ที่คำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภคเรื่องความปลอดภัยของอาหาร ซีพีเอฟจึงให้ความสำคัญในการพัฒนาและนำหลักสวัสดิภาพสัตว์มาใช้ในการเลี้ยงสัตว์จนเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ รวมทั้งขยายสู่การเลี้ยงไก่ไข่แบบปล่อยอิสระภายในโรงเรือนระบบปิด (Cage-Free) ที่รองรับความต้องการของลูกค้าที่มีความต้องการเฉพาะ

สำหรับ ไข่ไก่สดปลอดสาร "Cage Free EGG"หรือ ไข่ไก่สดคุณภาพจากแม่ไก่ที่เลี้ยงแบบธรรมชาติ เป็นไข่ไก่สดคุณภาพที่มาจากแม่ไก่สายพันธุ์คัดพิเศษจากอเมริกา และมีวิธีการเลี้ยงไก่ตามหลักสวัสดิภาพสัตว์ หรือ Animal Welfare โดยสัตว์จะได้รับการเลี้ยงตามหลักอิสรภาพสัตว์ 5 ประการ (Five Freedoms of Animals) ให้มีความเป็นอยู่ในสภาวะที่เหมาะสม มีสุขอนามัยที่ดี มีที่อยู่สะดวกสบาย ได้รับอาหารและน้ำอย่างเพียงพอ สามารถแสดงพฤติกรรมได้ตามธรรมชาติ เมื่อแม่ไก่ได้รับการเลี้ยงดูแบบธรรมชาติ ก็จะให้ไข่ไก่สดที่มีคุณภาพและปลอดสาร ที่สำคัญเป็นการเลี้ยงแบบปล่อยอิสระในโรงเรือนระบบปิดที่มีการควบคุมโรค 100 % ตามแนวทาง Biosecurity Hi-Tech Farming ไม่ใช้ยาปฏิชีวนะตลอดการเลี้ยง มีพื้นที่ให้แม่ไก่ได้เคลื่อนไหวอย่างอิสระ และสามารถแสดงพฤติกรรมได้ตามธรรมชาติ ทำให้ผลผลิตไข่ไก่สดคุณภาพ ไข่แดงมีสีส้มสด นูนสวย ไข่ขาวเป็นวงชัด มีความสดมากกว่าไข่ไก่จากแม่ไก่สายพันธุ์เดิมที่เลี้ยงแบบยืนกรงทั่วไป 

นาง ศุภรา ศรีบูรณ์  รองกรรมการผู้จัดการ ช่องทางขายฟู้ดเซอวิสในประเทศไทย  ซีพีเอฟ กล่าวเสริมว่า ตอนนี้บริษัทได้ลงทุนสร้างฟาร์มสำหรับไข่ไก่ Cage Free Egg  แห่งแรกและแห่งเดียวตอนนี้อยู่ที่จังหวัดสระบุรีในการผลิตไข่ไก่สดดังกล่าวเพื่อที่จะสร้างเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้สำหรับผู้บริโภคที่รักสุขภาพ เนื่องจากไข่ไก่ Cage Free Egg มีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ประกอบด้วย โปรตีนสูง วิตามิน A วิตามินB1 และวิตามิน B2 นอกจากนี้ ยังมีความสดกว่าไข่ไก่ทั่วไป และไม่มีกลิ่นคาว  ซึ่งปัจจุบันนี้สามารถผลิตได้ประมาณ 4 แสนฟองต่อเดือน

สำหรับแผนในการทำตลาดสำหรับไข่ไก่สด Cage Free  เริ่มแรกเราจะเข้าไปร่วมกับพาร์ทเนอร์ในส่วนของร้านอาหารระดับพรีเมี่ยมที่ต้องการสินค้าที่มีคุณภาพให้กับลูกค้าได้บริดโภค ล่าสุดเราก็ได้เข้าไปร่วมมือกับร้าน โม โม พาราไดซ์ ซึ่งเป็นเบอร์ 1 ของร้านชาบูชาบูแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมของไทย เลือกใช้ไข่ไก่สดปลอดสาร CP Selection Cage Free Egg ซึ่งขณะนี้ทางซีพีเอฟได้ส่งไข่ไก่สด Cage Free  ให้กับทางร้านโมโม พาราไดซ์ จำนวน 1 แสนฟองต่อเดือน และในอนาคตทางเราจะทำการขยายไข่ไก่สดดังกล่าวเข้าไปทำตลาดในลักษณะแบบ B2B  คือเข้าไปตามร้านอาหารแบรนด์อื่นด้วย โดยตอนนี้ได้เจรจาพูดคุยอยู่ประมาณ 7-8 แบรนด์  และวางแผลนจะเข้าไปที่กลุ่มโรงแรม ,โรงพยาบาล เป็นต้น อีกทั้ง ก็จะทำตลาดแบบ B2C ด้วยเช่นกันในการให้ไข่ไก่ Cage Free  ได้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคโดยทั่วไปที่รักสุขภาพ โดยคาดว่าจะนำเข้าไปวางจำหน่ายตามซุปเปอร์มาร์เก็ตในห้างโมเดริ์นเทรดต่าง ๆ และตามร้านสะดวกซื้อ เป็นต้น เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ