นิสสัน สนับสนุนนโยบายรัฐบาลพาไทยก้าวสู่สมาร์ท ซิตี้ ชูนิสสัน ลีฟ ใหม่ รถยนต์ไร้มลพิษ

วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

นิสสัน สนับสนุนนโยบายรัฐบาลพาไทยก้าวสู่สมาร์ท ซิตี้ ชูนิสสัน ลีฟ ใหม่ รถยนต์ไร้มลพิษ


นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ร่วมงาน ไทยแลนด์ อินดัสตรี เอ็กซ์โป 2019 นำนิสสัน ลีฟ ใหม่ รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า 100% พร้อมโซนการศึกษาเรื่องการขับขี่อัจฉริยะที่ไร้ซึ่งมลพิษ พร้อมสนับสนุนนโยบายภาครัฐที่จะนำประเทศไทยก้าวสู่สมาร์ท ซิตี้ เพื่อการขับเคลื่อนที่ยั่งยืนในอนาคต

“ตามที่ภาครัฐประกาศให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นสมาร์ท ซิตี้ พร้อมๆกับการสร้างระบบสาธารณูโภคอัจฉริยะ และแนวทางการจัดการขนส่งอัจฉริยะ นิสสันพร้อมสนับสนุนการช่วยเปลี่ยนแปลงวิถีการขับขี่และใช้ชีวิตของคนไทย ด้วยรถยนต์ไฟฟ้าที่ไร้มลพิษอย่างนิสสัน ลีฟ ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการบรรลุเป้าหมายในอนาคตนี้” ราเมช นาราสิมัน ประธาน นิสสัน ประเทศไทย กล่าว

“การนำประเทศไทยก้าวสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ เริ่มต้นด้วยการมีระบบนิเวศน์ของรถยนต์ไฟฟ้าที่ยั่งยืนเพื่อสนับสนุนนโยบายของภาครัฐ การริเริ่มเหล่านี้จะช่วยปรับปรุงคุณภาพอากาศ และลดมลพิษจากฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5)” นายราเมช กล่าวเสริม

นิสสัน ร่วมมือกับภาครัฐ และภาคเอกชนต่างๆ เพื่อสร้างระบบนิเวศรถยนต์ไฟฟ้าที่ยั่งยืนในประเทศไทย อาทิ การไฟฟ้านครหลวง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ รวมถึงโชว์รูมที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จำหน่ายนิสสัน ลีฟ อย่างเป็นทางการ 32 แห่งทั่วประเทศ

ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐ แนวทางในการขยายสาธารณูปโภค การขนส่ง รวมถึงการจัดการขนส่งอัจฉริยะ นิสสันจะจัดนำเสนอ แนวคิดของการขับเคลื่อนอัจฉริยะ ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีขับขี่อัจฉริยะ ภายในงานไทยแลนด์ อินดัสตรี เอ็กซ์โป 2019

โดยในงาน นิสสัน จะมีโซนการศึกษาเรื่องรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงเครื่องจำลองการขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าที่มีระบบ  e-PEDAL ที่ให้ผู้ขับขี่ใช้เพียงคันเร่งเดียวในการเร่งหรือลดความเร็ว ซึ่งเป็นเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่มีอยู่ในลีฟ ใหม่อีกด้วย

“เทคโนโลยีเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกมั่นใจมากขึ้น ตื่นเต้นมากขึ้น และยังมีการเชื่อมต่อกันมากขึ้นด้วยนวัตกรรมของนิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี (Nissan Intelligent Mobility) แนวทางของบริษัทฯ ในการเปลี่ยนวิธีขับขี่ พลังที่ใช้ขับเคลื่อน รวมถึงการบูรณาการยานยนต์ให้เข้ากับสังคม ด้วยจุดมุ่งหมายที่จะช่วยขับเคลื่อนผู้คนไปสู่โลกที่ดียิ่งขึ้น นั่นคือการใช้พลังงานไฟฟ้า การเชื่อมต่อ และระบบขับขี่อัตโนมัติมากขึ้น” ประธาน นิสสัน ประเทศไทย กล่าวสรุป

สำหรับ งานไทยแลนด์ อินดัสตรี เอ็กซ์โป 2019 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 - 21 กรกฎาคม ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี นิสสันขอเชิญชวนผู้เข้าร่วมงานฯ เยี่ยมชมบูธหมายเลข AA04 เพื่อพบกับนิสสัน ลีฟ ใหม่ และโซนการศึกษาเรื่องรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อเรียนรู้และสัมผัสกับรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ยังสามารถสัมผัสกับรถยนต์นิสสันหลากหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็น นิสสัน โน๊ต รถยนต์คอมแพ็คแฮทแบค ยอดนิยม และ รถเอสยูวีไฮบริดอัจฉริยะ นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริดใหม่

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามจากผู้จำหน่ายนิสสัน หรือติดต่อ นิสสัน คอลเซ็นเตอร์ โทร 02 401 9600 หรือที่เว็บไซต์ของนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ