อะไร คือ “HID goID Simple Verifier” เครื่องมือตรวจบัตรประชาชนบนสมาร์ทโฟน

วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

อะไร คือ “HID goID Simple Verifier” เครื่องมือตรวจบัตรประชาชนบนสมาร์ทโฟน


HID Global® ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นการระบุตัวตน ได้พัฒนาต่อยอดขีดความสามารถของโซลูชั่น HID goID™ ที่อำนวยความสะดวกให้หน่วยงานราชการในการออกบัตรประชาชนบนสมาร์ทโฟนของเจ้าของบัตรแทนการออกบัตรแบบกระดาษ โดยเพิ่มคุณสมบัติพิเศษล่าสุด คือ HID goID Simple Verifier เครื่องมือตรวจสอบขนาดเล็กเพื่อตรวจสอบอายุของเจ้าของบัตรประชาชนที่ใช้โซลูชั่น HID goID  ที่ใช้ได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่คลิกเดียว

โดยเครื่องมือตรวจสอบ Simple Verifier นี้ เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในบาร์ คลับ และสถานที่ที่ต้องตรวจสอบอายุของผู้ที่จะเข้าใช้บริการหรือผู้ที่ต้องการจะซื้อและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ นอกจากจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องการปลอมแปลงบัตรประชาชนแล้ว คุณสมบัติล่าสุดของ HID goID ดังกล่าวยังเป็นเครื่องมือตรวจสอบแบบดิจิตอลที่มีประสิทธิภาพที่สนับสนุนความพยายามของภาครัฐในการจำกัดอายุของผู้ถือบัตรประชาชน ในกรณีที่เกี่ยวข้องกับเรื่องสุขภาพ ความปลอดภัย และความเป็นอยู่ที่ดี

สำหรับขั้นตอนการใช้งานนั้น ก็ทำได้โดยง่ายและรวดเร็ว คือเมื่อเชื่อมต่อตัวตรวจสอบ HID goID Simple Verifier เข้ากับ Bluetooth แล้ว ผู้ที่ถือเครื่องมือตรวจสอบก็เพียงแค่ส่งรหัสไปยังบัตรประชาชนซึ่งอยู่บน smartphone ของเจ้าของบัตร เพื่อขอการยืนยันอายุของเจ้าของบัตรกลับมาที่เครื่องมือตรวจสอบ โดยไม่ต้องมีการสแกน หรือแตะบัตรใดๆ อีกทั้งยังมีความปลอดภัย เพราะจะเปิดเผยข้อมูลเพียงเรื่องอายุเท่านั้น

ในส่วนของเครื่องมือตรวจสอบ ที่มีขนาดกระทัดรัด และสามารถพกพาติดตัว หรือคล้องเข้ากับพวงกุญแจได้ เป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม HID goID ที่ใช้เพื่อการตรวจสอบ โดยมีโซลูชั่นที่ใช้ได้กับทั้งเครื่องพีซี และเซิร์ฟเวอร์ รวมทั้งเครื่องมือตรวจสอบแบบพกพาสำหรับแอพพลิเคชั่นขนาดใหญ่

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ