“อีเลคโทรลักซ์” ก้าวสู่ 100 ปี ประกาศเดินหน้าลุย ตลาดเครืองใช้ไฟฟ้าพรีเมี่ยม ปักหมุดต่อกลุ่ม B2B

วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

“อีเลคโทรลักซ์” ก้าวสู่ 100 ปี ประกาศเดินหน้าลุย ตลาดเครืองใช้ไฟฟ้าพรีเมี่ยม ปักหมุดต่อกลุ่ม B2B


นายรัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด  กล่าวว่า ปีนี้ถือเป็นปีที่แบรนด์อีเลคโทรลักซ์ครบรอบ 100 ปี  โดยบริษัทได้วางนโยบายการดำเนินงานศตวรรษที่ 2 นี้ จะมุ่งนำเสนอสินค้าภายใต้คอนเซ็ปต์เพื่อชีวิตที่ดีกว่า นำเสนอสินค้าที่ผลิตออกมาด้วยวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และคำนึงถึงคุณภาพชีวิตจากสินค้าทั้ง 3 กลุ่มที่เกี่ยวข้อง คือ อาหาร, การดูแลทำความสะอาดเสื้อผ้า และสินค้าที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น และในกาสเพื่อเป็นการฉลองที่อีเลคโทรลักซ์ครบรอบ 100 ปี  ล่าสุด เราจึงได้จัดแคมเปญ “100 ปี แห่งความผูกพัน สู่นวัตกรรมที่ยั่งยืน” เพื่อขอบคุณลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์อีเลคโทรลักซ์เกิน 15 ปี และยังสามารถใช้งานได้ดีอยู่ สามารถนำมาแลกเครื่องใหม่ ที่มีขนาดหรือความจุทัดเทียมกัน จำนวนจำกัดเพียง 100 เครื่องภายใน 3 เดือน ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 14 ก.ย. 2562

สำหรับปีนี้มองว่าภาพรวมตลาดเครืองใช้ไฟฟ้าเมืองไทยน่าจะยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องเหมือนปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะใน ตลาดพรีเมียมทีมีการเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก สำหรับอีเลคโทรลักซ์ยังคงเดินหน้ารักษาความเป็นผู้นำในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ดี สังเกตได้จากเมื่อปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้เติบโต 12.4% ซึ่งรายได้หลักมาจากเครื่องซักผ้าฝาหน้า 30% เครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็ก 25% และตู้เย็น 20% ที่เหลือมาจากอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเติบโตมาจากกลุ่มสินค้าตลาดพรีเมี่ยม เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มเครื่องซักผ้าฝาหน้า, เครื่องอบผ้า,ไมโครเวฟ และเครื่องดูดฝุ่น เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทก็คาดว่าจะสามารถทำรายได้เติบโตได้ 2 หลักได้เหมือนปีที่ผ่านมา จากแผนกลยุทธ์การตลาดที่วางไว้ปีนี้จะหันไปรุกตลาดในกลุ่ม B2B หรือ ธุรกิจกับธุรกิจมากขึ้น ในการเข้าไปทำตลาดลักษณะโปรเจ็กต์หรือลูกค้าโครงการ ในการร่วมเข้าไปเป็นพันธมิตร คู่ค้า ในโครงการอสังหาริมทรัพย์ , คิตเชนชอป และดิสทริบิวเตอร์ เป็นต้น เพื่อสร้างรายได้จากกลุ่มโปรเจกต์กลายเป็นสัดส่วน 30% ในอนาคตจากปีนี้คาดว่าที่น่าจะอยู่ที่ 7.5% เพิ่มจาก 2 ปีก่อนที่เพิ่งริ่มต้นในสัดส่วนเพียง 5.4% อีกทั้ง ยังคงมุ่งการทำตลาดในส่วนของกลุ่มรีเทลอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นกลุ่มที่มีการเติบโตเฉลี่ย 13% ทุกปี โดยปีนี้จะมีสินค้าใหม่ออกมาภายใต้การจัดกลุ่มสินค้าออกเป็น 3 กลุ่มหลัก คือ 1. Teste หรือกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับอาหาร อย่าง ชุดเครื่องครัวประกอบอาหาร ไมโครเวฟ 2. Care สินค้าดูแลเสื้อผ้า กับเครื่องซักผ้าฝาหน้า เครื่องอบผ้า และเครื่องซักอบผ้าในตัวเดียวกัน และ 3. Wellbeing เช่น เครื่องดูดฝุ่น เครื่องปรับอากาศ เครื่องฟอกอากาศ เป็นต้น

ผู้บริหาร กล่าวต่อปิดท้ายถึงในส่วนตลาดต่างประเทศว่า ปัจจุบันเราได้นำแบรนด์อีเลคโทรลักซ์เข้าไปทำตลาดอยู่ที่ ประเทศ เขมร พม่า ลาว มองโกเลีย เป็นต้น แต่ที่ผ่านมายังไม่ทำตลาดอย่างจริงจังมากนัก ดังนั้นปีนี้เองบริษัทได้วางแผนจะเริ่มเข้าไปทำตลาดอย่างจริงจังในแต่ละประเทศดังกล่าว โดยในเบื่องต้นจะเข้าไปทำในเรื่องของช่องทางจําหน่าย ดิสทริบิวเตอร์ และการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น  ซึ่งในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ บริษัทได้จะนำแบรนด์เครืองใช้ไฟฟ้าใหม่ในกลุ่มชุดเครืองครัวบิลต์อินภายใต้แบรนด์เออีจี (AEG) โดยถือเป็นกลุ่ม แบรนด์พรีเมียมจากยุโร เข้าไปเปิดตัวและรุกเข้าไปทำตลาดในกลุ่มโปรเจกต์อีกส่วนหนึ่งเพิ่มด้วยเช่นกัน

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ