บขส.จัดรถโดยสารรองรับวันหยุดเข้าพรรษา

วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

บขส.จัดรถโดยสารรองรับวันหยุดเข้าพรรษา


นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางในช่วงเทศกาลวันหยุดยาววันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ระหว่างวันที่ 12-17 ก.ค. 2562 บขส. ได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม , รถตู้) รองรับผู้โดยสารที่เดินทางมาใช้บริการ ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร , เอกมัย, ถนนบรมราชชนนี) ประมาณวันละ 9,200 เที่ยว ขณะที่ประมาณการว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางในช่วงดังกล่าวประมาณวันละ 185,000 – 190,000 คน

และเนื่องจากในช่วงนี้เป็นฤดูฝน ได้เน้นย้ำไปยังทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนกลาง และสถานีเดินรถในส่วนภูมิภาค อำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้บริการ โดยให้มีการตรวจความพร้อมของรถโดยสาร และพนักงานขับรถโดยสารก่อนออกเดินทาง ตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง รวมทั้งกำชับให้พนักงานขับรถระมัดระวังการขับขี่ และขอความร่วมมือผู้โดยสารคาดเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในระหว่างเดินทางด้วย

อย่างไรก็ดี เพื่อสนับสนุนการเดินทางโดยรถโดยสารสาธารณะ บขส. ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษลดค่าตั๋วโดยสาร 10 % ให้กับคนไทยที่เดินทางในเดือนก.ค.นี้ สอบถามเงื่อนไขการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ ช่องจำหน่ายตั๋ว ณ สถานีเดินรถของ บขส. ทั่วประเทศ และ Call Center 1490 เรียก 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ