ส.ค.นี้ กดปุ่มเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสเพิ่ม 1 สถานี วางปี 63 วิ่งฉิวทั้งเส้น ค่าโดยสารไม่เกิน 65 บาท

วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ส.ค.นี้ กดปุ่มเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสเพิ่ม 1 สถานี วางปี 63 วิ่งฉิวทั้งเส้น ค่าโดยสารไม่เกิน 65 บาท


รฟม.-บีทีเอส ร่วมทดสอบการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต วางเดือนส.ค. 62 นี้ กดปุ่มเปิดเดินจากสถานีหมอชิตไปยังสถานีห้าแยกลาดพร้าวอย่างเป็นทางการ วางแผนปลายปีวิ่งฉิวอีก 4 สถานี ถึงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ย้ำชัดเปิดเดินรถทั้งเส้นก่อนกำหนดในปี 63

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข รองผู้ว่าการฝ่ายวิศวกรรมและก่อสร้าง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า การทดสอบเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส จากสถานีหมอชิตไปยังสถานีห้าแยกลาดพร้าวนั้น จะเปิดทดลองเดินรถเป็นระยะเวลา 1 เดือน คาดมีผู้ใช้บริการอยู่ที่ 70,000-80,000 เที่ยวคนต่อวัน ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างงานโยธาแล้วเสร็จ 100% ขณะนี้อยู่ในส่วนการดำเนินงานติดตั้งระบบรถไฟฟ้า คืบหน้าแล้ว 70-80% ซึ่งจะพร้อมเปิดให้บริการตลอดเส้นทาง ภายในปี 2563 จากแผนเดิมจะเปิดให้บริการในเดือนกรกฎาคม 2564

ด้าน นายมานิต เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) กล่าวว่า การเปิดทดลองเดินรถระหว่างสถานีหมอชิต-สถานีห้าแยกลาดพร้าว 1 สถานีในครั้งนี้ เพื่อเป็นการยืนยันกับประชาชนว่ากรุงเทพมหานครมีความพร้อมในการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต แล้ว  โดยจะเปิดให้บริการอย่างทางการภายในเดือนสิงหาคม 2562 นี้ โดยไม่เก็บค่าโดยสารจนกว่าจะมีการเจรจาเรื่องสัปทานการเดินรถไฟฟ้าระหว่างกรุงเทพมหานคร (กทม.) และบีทีเอสอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะเจรจาแล้วเสร็จภายใน 2 เดือนนี้ ส่วนอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าตลอดสายจะสูงสุดไม่เกิน 65 บาท

ทั้งนี้ ภายในปลายปี 2562  บีทีเอสจะเปิดให้บริการเพิ่มอีก 4 สถานี ได้แก่ สถานีพหลโยธิน 24 สถานีรัชโยธิน สถานีเสนานิคม และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ การเปิดให้บริการรถไฟฟ้าเร็วกว่าแผนที่กำหนด  จะช่วยกระจายความแออัดบริเวณสถานีหมอชิต  ทำให้ประชาชนได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น 

ขณะที่ นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในส่วนรูปแบบการเดินรถ 1 สถานี จะแบ่งระยะเวลา การให้บริการ 2 ช่วง คือ ช่วงเวลาเร่งด่วน (Peak) เช้าและเย็น ตั้งแต่เวลา 07.00-09.00 น. และตั้งแต่เวลา 17.00-19.00 น. จะเดินรถต่อจากสถานีหมอชิต ไปสถานีห้าแยกลาดพร้าว โดยขบวนรถจะเดินรถรูปแบบขบวนเว้นขบวน คือขบวนหนึ่งวิ่งสิ้นสุดที่ปลายทางหมอชิต อีกขบวนจะวิ่ง ไปยังสถานีห้าแยกลาดพร้าว ส่วนในช่วงนอกเวลาเร่งด่วน (Off peak) จะให้บริการถึงสถานีห้าแยกลาดพร้าวได้เลย คาดว่าผู้ใช้บริการช่วงแรกจะเป็นผู้โดยสารกลุ่มเดิมที่เมื่อก่อนเคยใช้สถานีหมอชิต ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการจราจรบริเวณถนนพหลโยธินได้

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ