กรมทางหลวง สร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ทางขึ้นเขาใหญ่

วันศุกร์ที่ 05 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

กรมทางหลวง สร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ทางขึ้นเขาใหญ่


กรมทางหลวง ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณทางหลวงหมายเลข 2090 (ถนนมิตรภาพ) ตอน ปางแก – อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แล้วเสร็จ บริเวณ กม.1+500 (จุดสะพานข้ามแยกเขาใหญ่) ในพื้นที่ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเกิดจากการปรับปรุงพื้นที่ว่างของกรมทางหลวง ให้สามารถใช้ประโยชน์ต่อผู้ใช้ทางโดยพัฒนาด้านความสวยงาม ร่มรื่นสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวและผู้สัญจรไปมา และยังเป็นจุดพักรถชั่วคราว โดยพื้นที่ในการดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์เป็นจุดทางผ่านเส้นทางไปเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เนื้อที่ประมาณ 6 ไร่ และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว

โดยจุดไฮไลท์ของบริเวณดังกล่าวมีสะพานไม้สามช้าง ซึ่งเป็นรูปปั้นโขลงช้างพ่อ แม่ ลูก ที่เป็นที่นิยมถ่ายรูปของนักท่องเที่ยว ช้างเป็นสัญลักษณ์ของเขาใหญ่จึงถูกนำมาออกแบบ นอกจากนั้นยังมีลานเอนกประสงค์และสิ่งอำนวยความสะดวกประเภทที่นั่งพักผ่อนและพรรณไม้ต่างๆ สร้างความร่มรื่นสวยงามให้แก่ผู้มาแวะพักผ่อนอีกด้วย โดยสวนสาธารณะดังกล่าวได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวมุ่งสู่ประตูมรดกโลกธรรมชาติเขาใหญ่ และเป็นจุดพักรถสำหรับประชาชน ตลอดจนเป็นการอนุรักษ์ธรรมชาติ ลดภาวะโลกร้อนและฝุ่นละออง ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกรมทางหลวงที่จะพัฒนาทางหลวงควบคู่กับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ