สุดยอดปุ๋ย “อินทรีย์” ชุบชีวิตต้นทุเรียน ... ลูกดกขึ้นมากกว่า 2 เท่า

วันศุกร์ที่ 05 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สุดยอดปุ๋ย “อินทรีย์” ชุบชีวิตต้นทุเรียน ... ลูกดกขึ้นมากกว่า 2 เท่า


คุณเอียด ทิพย์แก้ว (ลุงแทน) เจ้าของสวนทุเรียน หมู่บ้านเหนือคลอง ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้ทำสวนทุเรียนในพื้นที่จำนวน 18 ไร่ แต่ช่วงหลังๆ มานี้มีศัตรูพืชเข้ามาทำลายต้นทุเรียนเป็นจำนวนมาก ทั้งโรคท็อป และราสีชมพู เป็นต้น ส่งผลให้ต้นทุเรียนเสียหายเป็นจำนวนมาก

ปัญหาศัตรูพืชของทุเรียนมีเยอะมาก ทำให้ต้นทุเรียนเป็นแผล รากเน่า โคนต้นเน่า และได้ทำลายสวนทุเรียนไป 2 แปลง ก็จะตกอยู่ที่ประมาณ 300 ต้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อสวนทุเรียนเป็นอย่างมาก และสามารถทำผลผลิตได้เพียงแค่ 30 ตันเท่านั้นในปีที่ผ่านมา

ลุงแทน กล่าวต่ออีกว่า เมื่อเจอปัญหาต่างๆ เข้ามาทำลายสวนทุเรียน จึงต้องหาวิธีกำจัด แต่ก็ไม่รู้วิธีกำจัดให้หายขาดได้ แต่โชคยังดีที่มีตัวแทนของสยามธุรกิจเข้ามาให้ความรู้ที่สวน แล้วให้ทดลองใช้อินทรีย์สูตรสยามธุรกิจดูว่าอาการป่วยของต้นทุเรียนจะหายหรือไม่ พอใช้ไปเพียง 1 เดือน โรคท็อปเริ่มห่างหาย แผลโรคท็อปเป็นเชื้อราที่ต้นแห้งลง หลังจากนั้นฉีดพ่นซ้ำทุก 15 วัน/ครั้ง และใส่ปุ๋ย 15 วัน/ครั้ง และใส่ปุ๋ยเพิ่มต้นละ 2 กิโลกรัมต่อเนื่อง 6 เดือน ผลที่ได้คือ ทุเรียนฟื้นจากโรคและติดผลติดลูกมากเป็นพิเศษ ติดจากลำต้นยันปลายกิ่งเลยทีเดียว

หลังจากเข้าร่วมโครงการฯ กับสยามธุรกิจ จึงตัดสินใจเอาปุ๋ยสูตรสยามธุรกิจไปดูแลฟื้นฟูลำต้น ด้วยการใส่ปุ๋ยเม็ดครั้งแรกต้นละ 2 กก.และฉีดพ่นอาหารเสริมพืชสูตรสยามธุรกิจทุกๆ 7 วัน ผลออกมาดีมาก และพูดได้เลยว่าดีเกิน 100% เพราะมี 1 แปลงต้นทุเรียนรอวันตาย แต่พอใช้อินทรีย์สูตรสยามธุรกิจทั้งระบบทุกต้นหายกลับสู่สภาพปกติ จากที่เป็นโรคท็อปมีน้ำเหลืองไหลย้อยออกมา แห้งอย่างรวดเร็ว ที่สำคัญลูกทุเรียนกลับมาดกได้ จากเดิมที่เคยได้เพียง 30 ตัน ปีนี้จะได้มากถึง 60 ตันทีเดียว สังเกตได้ว่ายอดเพิ่มขึ้นมามากถึง 2 เท่าทีเดียว

สำหรับวิธีการใส่อินทรีย์สูตรสยามธุรกิจนั้น ถ้ามีโรคร้ายกำลังจัดการต้นทุเรียนอยู่นั้น ใส่ปุ๋ยต้นละประมาณ 2 กิโลกรัมต่อ 15 วัน พร้อมด้วยการพ่นอาหารเสริมอินทรีย์สูตรสยามธุรกิจ 15 วัน/ครั้ง โรคต่างๆ จะหายไปแน่นอน หลังจากนั้นใบจะเงา ลูกออกมาหนามจะสวย ผิวจะสวย ที่สำคัญลูกจะออกมาดกมากขึ้น

หลังจากใช้อินทรีย์สูตรสยามธุรกิจเต็มระบบ เห็นผลจริง เพราะได้ใช้มาเองกับตัว จึงมั่นใจเต็มร้อยว่า อินทรีย์สูตรสยามธุรกิจช่วยชาวเกษตรจริงๆ หลังจากนี้ก็คงหมดห่วงเรื่องศัตรูพืชต่างๆ แล้ว เพราะมีผู้ช่วยที่ดีที่สุดอยู่กับเราแล้ว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ