ทีแอนด์บี มีเดีย ฯ ผนึก “วิงส์ มีเดีย” ดันตลาดเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ไทยจีนสู่ตลาดโลก

วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ทีแอนด์บี มีเดีย ฯ  ผนึก “วิงส์ มีเดีย”  ดันตลาดเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ไทยจีนสู่ตลาดโลก


ดร. ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์  ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที แอนด์ บี มีเดียโกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด และเจ้าของลิขสิทธิ์แอนิเมชั่นไทยระดับโลกอย่าง เชลล์ดอน”  กล่าวว่า เราได้ร่วมมือกับบริษัท เอสเอ็มจี พิคเจอร์ส แอนด์ วิงส์มีเดีย ภายใต้โอเรียนทอล เพิร์ล กรุ๊ป บริษัทในเครือของ เซี่ยงไฮ้ มีเดีย กรุ๊ป บริษัทชั้นนำด้านอุตสาหกรรมบันเทิงของประเทศจีน  ได้มาร่วมทุนพัฒนาคอนเทนต์ และสร้างภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ทั้งในตลาดไทยและจีนร่วมกัน เพื่อต้องการขยายการลงทุนในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และบันเทิงทั้งในตลาดประเทศจีน ไทย ก้าวไปสู่ตลาดโลก โดย บริษัท เอสเอ็มจี พิคเจอร์ส แอนด์ วิงส์มีเดีย ถือเป็นบริษัทส่งออกด้านคอนเทนต์และวัฒนธรรมจีนเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ ด้วยผลงานและศักยภาพที่เป็นที่ยอมรับ

ล่าสุด  ได้นำร่องเปิดตัวภาพยนตร์Live-action โรแมนติกคอมเมดี้ เรื่องแรก “Start it Up” เรื่องแรกที่ได้ทำร่วมกัน ซึ่งเนื้อเรื่องจะนำเสนอเรื่องราวของวัยรุ่นติดเกมส์ที่กำลังเผชิญกับปัญหาชีวิตและความพลิกผันครั้งใหญ่ เมื่อต้องมากอบกู้ธุรกิจร้านอาหารเก่าแก่ของครอบครัวที่ถูกโกง จากวิกฤตชีวิตทำให้ต้องเริ่ม Start  จากการวางแผนรบในเกมส์ สู่การวางแผนในชีวิตจริง พร้อมเริ่มต้นธุรกิจร้านอาหารในแบบฉบับใหม่ และก้าวสู่เส้นทางการแข่งขันทำอาหารระดับโลก นำแสดงโดยศิลปินไทยและจีน ประกอบไปด้วย Sheng Yi Lun (Peter)  ชานน  สันตินธรกุล (นนกุล)  Dong  Fangchi , Du Siyi  , ใบเตย  สุวพิชญ์  , กรภพ  จันทร์เจริญ (โจ๊ก So Cool)  กำกับการแสดงโดย ภคพล เลิศวิชรไพบูลย์ (เบิร์ด) เขียนบทโดย อรรถพล ปานดี ส่วนสถานที่ถ่ายทำจะมีทั้งที่ประเทศไทยและจีน อีกทั้ง ยังมีแผนจะผลิตภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ร่วมกันอีก 3 โครงการได้แก่ ภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่น Silk Road  , ภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่น Arthur and the 7 Chicks และรายการโทรทัศน์ The Snapventure

นอกจากนี้บริษัท ที แอนด์ บี มีเดียฯ ยังมีแผนผลิตคอนเทนต์ต่างๆ ออกฉายภายในปี 2563 ได้แก่ Project X-Traction กำกับโดย สก็อต วาค (Speed, Act of Valor) นำแสดงโดย เฉินหลง, จอห์น ซีน่า , Waiting For Anya จากบทประพันธ์ต้นฉบับโดย ไมเคิล มอร์โปโก (War Horse) นำแสดงโดย โนอาห์ ชแนปส์ (Stranger Thing) ร่วมด้วยนักแสดงรางวัลออสการ์ แอนเจลิกา ฮุสตัน (Addams Family) และจอห์น เรโน (The Professional, Ronin, Godzilla)  , Four Kids and IT จากบทประพันธ์ต้นฉบับโดย แจ็กเกอลีน วิลสัน นำแสดงโดยนักแสดงระดับออสการ์ ไมเคิล เคน, รัสเซล แบรนด์, พอลล่า แพตตัน และแมธธิว กูดส์ , Legend of the Two Heroes กำกับโดย เฮอร์แมน เหยา (IP Man: The Final Fight) ภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ใช้เทคนิคการถ่ายทำผสมผสานกับศิลปะการป้องกันตัว และ Tasty Tales of the Food Truckers อนิเมชั่นทีวีซีรีส์ที่ตามติดชีวิตของแก๊งค์สัตว์เพื่อนรักสามตัวกับภารกิจตามหาวัตถุดิบเพื่อปรุงอาหารสุดมหัศจรรย์ เป็นต้น

ปัจจุบันตลาดเอ็นเตอร์เทนเม้นท์เมืองไทยและจีน ถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพ มีการเติบโตต่อเนื่อง  ทั้งภาพยนตร์  โทรทัศน์ รวมถึงไปสื่อต่างๆ  ทำให้มองเห็นเป็นโอกาสในการลงทุนร่วมกัน ไม่ใช่แค่การโฆษณา แต่เป็นการทำให้สินค้าและบริการเป็นที่รู้จักในวงกว้าง  ด้วยการร่วมเป็นส่วนหนึ่งผ่านสื่อต่างๆ ของภาพยนตร์ทั้งออนไลน์ และสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์อื่น

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ