รวมพลัง “ก้าวคนละก้าว” เพื่อโรงพยาบาลชุมชนภาคอีสาน

วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2562

รวมพลัง “ก้าวคนละก้าว” เพื่อโรงพยาบาลชุมชนภาคอีสาน


ได้รับการบันทึกสถิติให้เป็นงานวิ่ง “มินิมาราธอน ที่มีนักวิ่งมากที่สุดในภาคอีสาน” สำหรับกิจกรรมวิ่งการกุศล “ก้าวคนละก้าว #ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ” เส้นทางหนองคาย-ขอนแก่น ระยะทาง 187 กิโลเมตร รับรองเส้นทางโดยสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย และสมาคมกรีฑาเอเชีย โดยในช่วง 11 กิโลเมตรสุดท้าย มีพี่น้องชาวอีสานและพื้นที่ใกล้เคียงออกมาวิ่งสร้างปรากฏการณ์จำนวนมาก และสามารถระดมเงินบริจาคได้รวมกว่า 54 ล้านบาท (ณ วันที่ 16 มิถุนายน 2562)

กิจกรรมก้าวคนละก้าว #ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ เป็นกิจกรรมที่อาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม ประธานมูลนิธิก้าวคนละก้าว และทีมงาน เป็นแกนนำรวมพลังจากทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการในจังหวัดขอนแก่น องค์กรเอกชน ศิลปินและดารา จัดขึ้น โดยมีเป้าหมายหลักในการระดมทุน เพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาลชุมชนและโรงพยาบาลขนาดเล็กในแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ นำไปจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์และสิ่งจำเป็นในการช่วยชีวิตผู้ป่วย

การจัดวิ่งครั้งแรกนี้ มุ่งเป้าหมายการบริจาคไปที่ 8 โรงพยาบาลชุมชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ โรงพยาบาลบึงกาฬ จ.บึงกาฬ โรงพยาบาลสระใคร จ.หนองคาย โรงพยาบาลสังคม จ.หนองคาย โรงพยาบาลนาวัง จ.หนองบัวลำภู โรงพยาบาลหนองหาน จ.อุดรธานี โรงพยาบาลกุมภวาปี จ.อุดรธานี โรงพยาบาลพล จ.ขอนแก่น และโรงพยาบาลขอนแก่น 2 จ.ขอนแก่น ซึ่งหลังจากนี้ ยังมีแผนจัดกิจกรรมวิ่งระดมทุนในภูมิภาคอื่นๆ ต่อไป

บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ในฐานะบริษัทฯ ที่มุ่งบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ผ่านการสร้างคุณค่าร่วม หรือ Shared Value ให้เกิดขึ้นกับสังคมไทย เพื่อเติมเต็มคุณค่าชีวิตของคนในสังคม เล็งเห็นถึงความตั้งใจและความทุ่มเทของทีมงาน จึงร่วมสนับสนุนการจัดกิจกรรมดังกล่าว ผ่านการมอบกรมธรรม์ประกันชีวิตและอุบัติเหตุกลุ่ม แก่บุคลากรของมูลนิธิก้าวคนละก้าว จำนวน 60 คน ทุนประกันภัยรวม 28,000,000 บาท ระยะเวลาความคุ้มครองตั้งแต่มิถุนายน 2562 – กรกฎาคม 2563 เพื่อสร้างความมั่นใจและความอุ่นใจในการปฏิบัติภารกิจของทีมงานก้าวฯ ให้บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้จัดเตรียมน้ำดื่มสำหรับนักวิ่ง จำนวน 40,000 แก้ว บริเวณจุดแจกน้ำกิโลเมตรที่ 4 โดยมีทีมไทยประกันชีวิตจิตอาสากว่า 100 คน อำนวยความสะดวก และร่วมวิ่งในระยะ 11 กิโลเมตรสุดท้าย นอกจากนี้ ภายในงาน Expo หน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น บริษัทฯ ยังได้จัดบูทให้คำปรึกษาด้านสุขภาพและการวางแผนทางการเงินอีกด้วย

นายอังกูร ศรีกัลยาณบุตร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ Chief Marketing Officer กล่าวว่า กิจกรรมวิ่งก้าวคนละก้าว #ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ ครั้งนี้ ไม่เพียงเป็นการส่งเสริมสุขภาพคนไทยด้วยการออกกำลังกาย แต่ยังเป็นการมอบโอกาสที่ยิ่งใหญ่ในการรักษาและช่วยชีวิตผู้ป่วย โดยเฉพาะการสนับสนุนภารกิจของโรงพยาบาลขนาดเล็กในชุมชน ซึ่งจะช่วยให้คนไทยในทุกพื้นที่มีสิทธิ์ได้รับการรักษาด้วยเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยและครบครัน สอดคล้องกับวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่ตระหนักถึงคุณค่าชีวิต คุณค่าของความรัก และคุณค่าความเป็นมนุษย์ หรือ Value of Life, Value of  Love & Value of People รวมถึงมุ่งสร้างจิตสำนึกการเป็น “ผู้ให้” แก่บุคลากรของบริษัทฯ เพื่อพร้อมเป็นเพื่อนคู่คิด เคียงข้างทุกชีวิตในสังคม

“ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ทีมก้าวคนละก้าว ที่มีความตั้งใจสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ ขณะเดียวกันขอขอบคุณทุกแรงกาย แรงใจ และทุกกำลังทรัพย์ของคนไทย ที่เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้กิจกรรมนี้ประสบความสำเร็จอย่างดี”

ความสำเร็จของกิจกรรมในครั้งนี้ คงไม่ใช่เพียงตัวเลขสถิติจำนวนนักวิ่งหรือยอดเงินบริจาค หากแต่เป็นความสำเร็จจาก “น้ำใจ” ความร่วมแรงร่วมใจของทุกภาคส่วน ที่มีแนวคิดและเป้าหมายในการส่งมอบสิ่งดีๆ เพื่อสร้างสรรค์สังคมไทย ให้เป็นสังคมแห่งการแบ่งปันและเอื้ออาทร



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ