ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ “อ่ำ อัมรินทร์” เผย อดีตเคยเป็นเปรต!? ชดใช้กรรมหมดแล้ว บทเรียนเปลี่ยนชีวิต

วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2562

 ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ “อ่ำ อัมรินทร์” เผย อดีตเคยเป็นเปรต!? ชดใช้กรรมหมดแล้ว บทเรียนเปลี่ยนชีวิต


ถือว่าเป็นนักร้องอีกคนที่ฝ่ามรสุมชีวิตลูกโต ทั้งเลิกเมีย มีหนี้ก้อนโต จนคิดจะฆ่าตัวตาย โดยล่าสุด “อ่ำ อัมรินทร์ นิติพน” เปิดใจกับเว็บไซต์ผู้จัดการด้วยใบหน้าที่สดใส ยอมรับว่าตอนนี้ชดใช้กรรมสาหัสหมดแล้ว และมีความสุขกับชีวิตใหม่

“ตอนนี้เราก็กลับมาครับ กลับมาสู่ระบบเดิมครับ ตอนนี้คือไม่ไปลงทุนอะไร เราก็รับจ้าง เอาตัวไปแลกกับงาน ร้องเพลง รับละคร ตอนนี้สบายแล้วครับ กว่าจะผ่านได้เหนื่อยมาก เพราะก่อนหน้าที่จะบวชก็ทุลักทุเลมากๆ แต่พอได้บวชแล้วสึกมามันก็เหมือนเรามีสติมีสมาธิมากกว่าเดิม และทำให้เราเข้าใจชีวิตว่าเราควรเดินหน้าต่อไปยังไงดี”

“หนี้ก็ยังมีอยู่ แต่ทุกวันนี้ก็ทยอยจ่ายอยู่เรื่อยๆ เจ้าหนี้เขาเข้าใจผมดี ถามว่าหนี้เยอะไหม ก็เยอะครับ แต่ไม่เยอะมาก สบายมากครับ จริงๆ ผมมองว่าการดูแลร่างกายให้แข็งแรงแบบนี้เป็นเรื่องยากกว่าอีก คืออะไรที่เขาช่วยเรามาแล้ว เราก็ต้องสำนึกในบุญคุณของคนที่ช่วยเราด้วย รวมถึงเราเองก็ต้องพยายามหาทุกวิธีทางคืนสิ่งต่างๆ กลับไปให้เขาให้ได้ อันนี้ผมพูดถึงเจ้าหนี้นะครับ เจ้าหนี้ผมน่ารักทุกคน”

ประหยัดทุกอย่าง แม้แต่ค่าทางด่วน

“เราก็ประหยัดขึ้นครับ จริงๆ เมื่อก่อนผมนี่มีเงินในกระเป๋าเยอะมาก แต่เดี๋ยวนี้ขอโทษนะครับ ขนาดแค่จะขึ้นทางด่วนผมยังคิดเลย คือถ้าไม่รีบจริงๆ เราก็ไม่ขึ้นดีกว่า เอาเงินไปกินอาหารอร่อยๆ ดีกว่า ก็ใช้ชีวิตเขี้ยวขึ้น”

ผ่านการชดใช้กรรมมาอย่างสาหัส บริจาคเลือดทุก 3 เดือน
“ตอนนี้เหมือนคนปกติแล้วครับ แต่ก็ยังมีโรครูมาตอยด์ หรือโรคกระดูกอักเสบ ที่ต้องรักษาอยู่เรื่อยๆ แต่ตอนนี้ผมกลับมารักษาด้วยตัวเองแล้วนะครับ คือไม่ใช้ยาปฏิชีวนะแล้ว ด้วยความที่ผมเป็นคนเชื่อที่เรื่องกฎแห่งกรรมมากๆ ผมเลยคิดว่าช่วงชีวิตที่ผ่านมาของผม มันคือช่วงที่ผมต้องชดใช้กรรมแบบแสนสาหัส และสุดท้ายผมก็สามารถผ่านมันมาได้ด้วยดี”

“ตอนนี้ผมก็เลยอยากจะชดใช้กรรมของผมด้วยการบริจาคเลือดกับสภากาชาด ทุกๆ 3 เดือน ก็เลยทำให้การรักษาโรครูมาตอยด์ของผมหยุดไป ไม่มีการใช้ยาปฏิชีวนะแล้ว เพราะถ้าหากใช้ยาผมจะไม่สามารถบริจาคเลือดได้ นอกจากนั้นแล้วทุกวันนี้ผมก็ยังหันมาออกกำลังกาย และก็พักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารให้พอดี บริหารจิตเราให้นิ่ง เท่านี้ก็อยู่ได้แล้วครับ”

“ชีวิตผมเมื่อก่อนนี้มันแย่มากครับ เหมือนเปรต ทำอะไรไม่ได้เลย แขนขาไม่สามารถขยับได้ มือบวมข้อบวม แต่ว่าผอม ผิดกับตอนนี้เลยครับที่แข็งแรงขึ้นมาก”

“อาการป่วยไม่มีผลในการใช้ชีวิตครับ แต่มีผลกับตัวผมเองในช่วงเช้าๆ มากกว่า เพราะเวลาตื่นมือมันจะตึงมากๆ กว่าจะกำมือได้ต้องเวลาพอสมควรเลย ดังนั้นทุกวันนี้วิธีที่ผมใช้ในการดูแลตัวเองก็คือ ตื่นเช้าขึ้นมาซักผ้า ออกไปเล่นฟิตเนสแถวหมู่บ้าน และจากนั้นก็ออกไปใช้ชีวิตของตัวเองตามปกติ”

เผยเรื่องแฟนใหม่ คงหาคนเข้าใจยาก

“ผมอยู่คนเดียวได้ครับ คนดูแลมีไปเรื่อยเลย มีเพื่อน (หัวเราะ) แต่ถ้าจะมีผู้หญิงเข้ามาในชีวิตก็เรียนเชิญนะครับ แต่ผมไม่ปกติเท่านั้นเอง มันเป็นเรื่องที่ยากมากครับสำหรับใครที่จะเข้ามาและต้องรับความรู้สึกของผมให้ได้ มันยากมากจริงๆ ที่ใครคนนั้นจะเข้าใจ ซึ่งถ้าหากเขาเข้าใจได้มันก็ดี คุณคิดดูนะครับ ผมมีความรักให้กับลูกสาวผมมาก และเขาคนนั้นจะรู้สึกยังไงหากผมยังติดต่อกับคุณจอยอยู่ หรือส่งข้อความหากันต่อหน้าเขา เขาจะรู้สึกยังไง คือถ้าเขารับได้ผมก็ยินดี เพราะผมเองก็ไม่ได้ปิดกั้น และก็ยังมองหาอยู่ด้วย”

//////////////////////

ขอบคุณพันธมิตร  :  https://www.papayanews.com/



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ