"CPF" ปรับแพคเกจไส้กรอก "บุชเชอร์" ขยายขายทุกช่องทาง ย้ำผู้นำตลาดพรีเมี่ยม

วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2562



นายวิทวัส ตันติเวสส รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านการตลาดกลาง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ กล่าวว่า จากภาวะเศรษฐกิจโลกและไทยที่ไม่ค่อยดีนักทั้งอาจจะส่งผลให้ผู้บริโภคคิดพิจารณาในการใช้จ่ายมากขึ้น ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวอาจจะมีส่วนส่งผลให้ปีนี้แม้ว่าธุรกิจของกินอย่างไส้กรอกก็มีความท้าทายในการทำตลาดเช่นกัน และจากข้อมูลปัจจุบันคนไทยบริโภคมีการบริโภคไส้กรอกเฉลีย 5 กิโลกรัม/คน/ปีถือว่า ยังตําเมือเทียบกับสหรัฐทีมีการบริโภคราว20 กิโลกรัม/คน/ปีเนืองจากไม่ได้บริโภคเป็นอาหารมือหลัก โดยภาพรวมตลาดไส้กรอกของไทยมีมูลค่ากว่า 3.7 หมืนล้านบาท แบ่งออกเป็น ตลาดไส้กรอกระดับพรีเมียมราว 6% ส่วนทีเหลือเป็น ตลาดระดับกลาง-ล่างอีก 94% ดังนั้นเราจึงเห็นว่าตลาดนี้เป็นตลาดทีค่อนข้างใหญ่และยังความสามารถเติบโตได้อีกมาก

ทั้งนี้ สินค้าของเราอยู่ในกลุ่มสินค้าไส้กรอกระดับพรีเมียมนั้น “บุชเชอร์” ถือเป็นผู้นำตลาดกลุ่มนี้มาอย่างเหนียวแน่น ซึ่งปีนี้ซีพีเอฟตั้งเป้าจะเพิ่มยอดขายบุชเชอร์ให้เติบโต 25% และครองมาร์เก็ตแชร์ตลาดไส้กรอกระดับพรีเมี่ยมต่อเนื่อง

ล่าสุด จึงได้ออกไส้กรอกบุชเชอร์ในแพคเกจใหม่ให้เลือกถึง 3 รสชาติ ทั้งรสต้นตำรับ (ชไวเวิร์สท) รสพริก (ชไวเวิร์สท ชิลลี่) และรสชีส (ชีสเวิร์สท) และใช้จุดแข็งด้าน จุดจําหน่ายทั้งในช่องทางร้านสะดวกซือ และซุปเปอร์มาร์เก็ตชันนํา โดยมียอดขายผ่านช่องทางหลักอย่าง เซเว่นอีเลฟเว่นถึงกว่า 50% การขยายสาขาของเซเว่นอีเลฟเว่นอย่างต่อเนืองจึง เป็นปัจจัยสําคัญ ทีมีผลบวกต่อการเติบโตของตลาดไส้กรอกพรีเมียมอย่างบุชเชอร์อย่างมาก นอกจากนีมีช่องทางผ่าน แม็คโคร ซีพีเฟรชมาร์ท และห้างสรรพสินค้าชั้นนําทัวประเทศ

สำหรับแผนการตลาดในปีนี้ สำหรับบุชเชอร์ บริษัทได้วางงบทําการตลาดไว้ที่ 30 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนมากกว่า 50% และได้เลือก “นนท์ ธนนท์” นักร้องหนุ่มมาพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ล่าสุด นอกจากนี้จะทำการสื่อสารการตลาดให้ผู้รับรู้ในวงกว้างมากขึ้น ผ่านกิจกรรมทางการตลาดและ การสือสารเต็มรูปแบบทังในช่องทางออนไลน์ทีวี สือบนบีทีเอส สือนอกบ้านและสือ ณ จุดขายออกมาต่อเนือง ตลอดทั้งปีนี้ ทำให้บริษัทมั่นใจภายในสิ้นปีนี้จะสามารถมียอดขายจากไส้กรอก “บุชเชอร์” เติบโตได้ถึง 25% จากปีก่อน

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ