“เควิน” วันชัย กาญจนพิมาย คว้าแชมป์ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล

วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2562

“เควิน” วันชัย กาญจนพิมาย คว้าแชมป์ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล


“เควิน” วันชัย กาญจนพิมาย นักกีฬาฟิตเนสทีมชาติไทย ดีกรี แชมป์โลกและแชมป์เอเชีย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าแชมป์ฟิตเนส การแข่งขันเพาะกายและฟิตเนส ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล อีลิท ฟิสิค แชมเปี้ยนชิพ 2019 ไปครองได้สำเร็จ เช่นเดียวกับฝ่ายหญิง  แชมป์ได้แก่ “ครูแต” ศิริพร ศรช่วย แชมป์โลกฟิตเนสหญิง

                การแข่งขันเพาะกายและฟิตเนส ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล อีลิท ฟิสิค แชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่ขอนแก่นฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น เป็นการแข่งขันวันที่ 2 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน

                สำหรับการแข่งขันรายการนี้ มีขึ้นเพื่อคัดเลือกนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสหน้าใหม่ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเพาะกาย เอเซีย แปซิฟิก บอดี้บิวดิ้ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ในช่วงเดือนสิงหาคม

                โดยผลการแข่งขัน ในวันที่ 2 มีชิงชัยทั้งหมด 9 รุ่น

                เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กก.ที่ 1 ซานโตส คูมาร์ นารายานัน (อินเดีย) ที่ 2 ณัฐพงศ์ ใยงูเหลือม ที่ 3 ชาญยุทธ ทิมทอง   

                เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 80 กก.ที่ 1 สุวิทย์ เกตุจิตสา ที่ 2 ธนกฤต ประจันตะเสน ที่ 3 เดชณรงค์ ประเทศ

                เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักเกิน 80 กก.ที่ 1 ภาณุพงศ์ ประทีป ที่ 2 ประธาน แนวคงดี ที่ 3 อมรเทพ เร้าเขตร์กิจ

                เพาะกายชาย รุ่นมาสเตอร์ อายุ 45 ปี ขึ้นไป ที่ 1 ชาญยุทธ ทิมทอง ที่ 2 ประธาน คงแนวดี ที่ 3 ทานาเซการัน เรจิ (อินเดีย)

                ฟิตเนส ชาย แชมป์ตกเป็นของ “เควิน” วันชัย กาญจนพิมาย แชมป์โลก 8 สมัย และแชมป์เอเชีย 10 สมัย ที่ 2 ปทินันท์ กรรณรงค์ ที่ 3 วิชญ์รัตน์ คำบุญรัตน์

                ฟิตเนส หญิง ซึ่งมีบรรดานักกีฬาทีมชาติไทยรวมทั้งดาวรุ่งลงแข่งขันกันอย่างมากมาย ผลปรากฎว่า แชมป์ได้แก่ “ครูแต” ศิริพร ศรช่วย แชมป์โลกฟิตเนสหญิง ปี 2561 ที่ 2 ชินชนก อภิชาตบวรวงศ์ ที่ 3 พรชนก ปลื้มจิตร

                สปอร์ต ฟิสิค รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม. ที่ 1 ชยุตม์ ดาสมกุล ที่ 2 ณรงค์ชัย หลงภูงา ที่ 3 ไชยอนันต์ ศรีจันทร์ไชย

                สปอร์ต ฟิสิค รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม.ที่ 1 ณภัทร คงยืนยง ที่ 2 โอมาล อัล บาทัล (ปาเลสไตน์) ที่ 3 กนต์ธีร์ ตั้งจิตต์มงคล 

                สปอร์ต ฟิสิค รุ่นความสูงเกิน 175 ซม. ที่ 1 ถิราวุฒิ มีพงษ์ ที่ 2 ณธีพัฒน์ เปี่ยมคุโณดม  ที้่ 3 ปิยะ สิมานุรักษ์

                ด้านนายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันรายการนี้ ได้รับความสนใจจากพี่น้องจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดอื่นๆ ก็มาร่วมชมร่วมเชียร์กันอย่างอุ่นหนาฝาคลั่งรวมไปถึงนักกีฬาจากต่างประเทศมาร่วมการแข่งขันด้วย และทางสมาคมฯ เองก็คาดหวังว่ารายการนี้จะสร้างนักกีฬาหน้าใหม่เข้ามาสู่วงการเพาะกายประเทศไทย โดยรายการนี้เราจะคัดหานักกีฬาไทยที่ได้อันดับ 1-3 เป็นตัวแทนทีมชาติไทยลงแข่งขันรายการเอเชียแปซิฟิกที่เดอะไนท์ พระราม9 อีกทั้งรายการเอเชียแปซิฟิกจะเป็นการครบรอบการก่อตั้งสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย 66 ปี และในคราวเดียวกันยังเป็นการครบรอบ 60 ปีการก่อตั้งสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชียอีกด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ