“บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ คว้าโพเดียมสำเร็จ ในศึก “อิเดมิตสึ ฮอนด้า เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019”

วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2562

“บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ คว้าโพเดียมสำเร็จ ในศึก “อิเดมิตสึ ฮอนด้า เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019”


“บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ นักบิดชาวไทย หมายเลข 6  เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โชว์ฟอร์มสุดยอด! ไล่แซงคู่แข่งสุดมันส์ ก่อนเข้าป้ายอันดับ 3 คว้าโพเดียมมาครองได้สำเร็จ ทำเวลาตามหลัง อาฟริดซา มูนานดาร์ นักบิดชาวอินโดนิเซีย แชมป์เรซ 2 ที่ทำเวลาได้ 30 นาที 21.574 วินาที ตามหลังผู้นำอยู่ 2.535 วินาที ในศึก “อิเดมิตสึ ฮอนด้า เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019” เรซสอง ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย สนามต่อไปกลับมาแข่งกันในสนามโฮมเรซ ที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ในวันที่ 4-6 ตุลาคม 2562 

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบเฟ้นหาสุดยอดดาวรุ่งเอเชีย สู่เวทีเวิลด์กรังด์ปรีซ์ อย่าง “อิเดมิตสึ ฮอนด้า เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019” เตรียมดวลความเร็วสนามที่ 3 ของปี ที่เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันเรซที่ 2  ทำการแข่งขันทั้งหมด 13 รอบสนาม

    ในปี 2019 เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยอดทีมแข่งจากประเทศไทย ส่งนักบิดดาวรุ่งชาวไทย 3 คน ได้แก่ “ก๊อง” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 5, “ฟิล์ม” ปิยะวัฒน์ ปทุมยศ หมายเลข 15 และ “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ หมายเลข 6 เข้าร่วมการแข่งขันภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม เพื่อเป้าหมายปั้นนักบิดไทยไปสู่นักแข่งระดับโลก โมโตจีพี ภายในปี 2025 โดยใช้รถแข่ง Honda NSF250R ซึ่งเป็นรถแข่งสเป็กเดียวกับที่ใช้ในคลาส โมโตทรี ชิงแชมป์โลกลงทำการแข่งขัน

        ผลการแข่งขันในเรซที่ 2 ปรากฏว่า “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ เจ้าของหมายเลข 6 ออกสตาร์ทจากอันดับที่ 7 ผ่านโค้งแรกก็สามารถแซงขึ้นมารั้งอันดับ 4 ได้ แต่ในรอบที่ 6 วริทธิ์ หล่นไปรั้งอันดับ 10 แต่นักบิดดาวรุ่งชาวไทยก็ไม่ยอมแพ้ค่อยๆ ไล่แซงทีละคัน จนมาถึงในรอบที่ 10 วริทธิ์ อาศัยจังหวะเข้าโค้งที่เฉียบขาดกว่า ขยับแซงขึ้นมารั้งอันดับที่ 2 จนมาถึงโค้งสุดท้าย ในรอบสุดท้ายเกิดอุบัติเหตุรถชนกันในกลุ่มหัวแถว รถล้มขวางทาง ทำให้ วริทธิ์ ต้องเบรกตัวโก่ง จนเสียจังหวะทำให้โดนแซงไปอย่างน่าเสียดาย ส่งผลให้ครบ 13 รอบ วริทธิ์ เข้าป้ายอันดับที่ 3 คว้าโพเดียมมาครองได้สำเร็จ โดยทำเวลาตามหลัง อาฟริดซา มูนานดาร์ นักบิดชาวอินโดนิเซีย แชมป์เรซ 2 ที่ทำเวลาได้ 30 นาที 21.574 วินาที อยู่ 2.535 วินาที

     ขณะที่ “ก๊อง” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 5 บิดเข้าป้ายเป็นอันดับที่ 6 ทำเวลาตามหลังแชมป์อยู่ 11.839 วินาที ส่วน “ฟิล์ม” ปิยะวัฒน์ ปทุมยศ หมายเลข 15 ตามติดมาในอันดับที่ 7 ทำเวลาตามหลังแชมป์อยู่ 12.031 วินาที

    สรุปคะแนนบนตารางแชมเปี้ยนชิพหลังจากที่ผ่านการแข่งขัน 6 เรซ จาก 3 สนาม “วริทธิ์” ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในเรซที่ 2 เก็บเพิ่มได้ 16 แต้มรวมป็น 73 แต้มขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 5 ขณะที่ “ธัชกร” เก็บเพิ่มได้ 10 แต้มรั้งอยู่อันดับที่ 6 มี 72 แต้ม ส่วน “ปิยวัฒน์” ขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 7 มี41 แต้ม ขณะที่จ่าฝูงบนตารางตกเป็นของ “โช นิชิมูระ” นักบิดจากญี่ปุ่น ที่แข่งไม่จบสนามนี้ มี 115 คะแนน

    โดยสนามต่อไปของ “อิเดมิตสึ ฮอนด้า เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019” จะกลับมาแข่งขันกันที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นซัพพอร์ทเรซให้กับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิง แชมป์โลก รายการโมโต จีพี 2019 รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019″ ในวันที่ 4-6 ตุลาคม 2562

        ทั้งนี้ ศึก อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ นับเป็นการแข่งขันเพื่อเฟ้นหานักบิดดาวรุ่งจากทวีปเอเชีย รวมถึงจากประเทศไทย โดยในปีนี้มียอดนักบิดดาวรุ่งเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 20 คน จาก 7 ประเทศ ได้แก่ ไทย, ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, อินเดีย, ออสเตรเลีย และ ตุรกี เพื่อผลักดันเข้าสู่การแข่งขันชิงแชมป์โลกในอนาคตโดยใช้รถแข่ง Honda NSF250R ซึ่งเป็นรถแข่งสเป็กเดียวกับที่ใช้ในคลาส โมโตทรี ชิงแชมป์โลก เดินทางแข่งขันกันทั้งสิ้น 6 สนาม 4 ประเทศได้แก่ กาตาร์, ประเทศไทย, มาเลเซีย และ ญี่ปุ่น

        แฟนความเร็วสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและผลงานของ ทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในรายการ อิเดมิตสึ ฮอนด้า เอเชีย ทาเลน คัพ 2019 ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ