“ยูนิลีเวอร์” มั่นใจไทย เดินหน้าลงทุนดิจิตอล ลุยปั้นสินค้าใหม่รัวๆ รับมือสภาวะตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลง

วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2562

“ยูนิลีเวอร์” มั่นใจไทย เดินหน้าลงทุนดิจิตอล  ลุยปั้นสินค้าใหม่รัวๆ  รับมือสภาวะตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลง


นาย โรเบิร์ต แคนเดลิโน ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ในประเทศไทย และมาเลเซีย สิงค์โปร์ เมียนมาร์ ลาว กัมพูชา กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคมีการปรับตัวอย่างรวดเร็ว อันเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป  ผู้บริโภคกำลังมองหาไลฟสไตล์สุขภาพที่ดีขึ้นและมีความตระหนักในเรื่องสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน นอกจากนี้ การเข้าถึงของสินค้าที่หลายหลายได้ปรับเปลี่ยนไป โดยมีการซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มบนมือถือและอีคอมเมอรช์มากขึ้น ในขณะเดียวกัน ลูกค้ามีความเป็นตัวของตัวเองสูง โดยต้องการสินค้าที่ตนเองชอบ ในเวลาที่ต้องการ และจะซื้อในราคาที่ตนเองอยากจ่ายเท่านั้น

สำหรับ ยูนิลีเวอร์ เองเราเป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 400 ชนิด ตั้งแต่ ผงซักฟอก ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและเส้นผม น้ำยาล้างจาน และอาหาร โดยวางขายใน 190 ประเทศทั่วโลก ซึ่งผู้บริโภค 2.5 พันล้านคน หรือ 1 ใน 3 ของประชากรโลก ที่ใช้สินค้ายูนิลีเวอร์ในชีวิตประจำวันทุกวัน สำหรับประเทศไทย ยูนิลีเวอร์ เป็นผู้นำตลาดในเซ็กเมนต์สินค้าหลัก 7 ชนิด คือ น้ำยาซักผ้า แชมพูสระผม ผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย ผงซักฟอก โจ๊ก ไอศกรีม และผลิตภัณฑ์ดูแลผิว อีกทั้งพบว่า 99% ของ 7 ล้านครัวเรือนในประเทศไทย ซือผลิตภัณฑ์ของยูนิลีเวอร์มากกว่า 2 ครังต่อเดือน โดยมีอัตราการ ซือซ้ำกว่า 99% และผู้บริโภคไทยใช้สินค้าของยูนิลีเวอร์ในชีวิตประจําวัน 3 ครังต่อวัน

อย่างไรก็ตาม ปีนี้ ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย มองว่าเป็นปีที่ดีมากปีหนึ่งของธุรกิจ โดยจะมีการขยายพอร์ตโฟลิโอสินค้าเพื่อให้ครอบคลุมตลาดมากยิ่งขึ้นและสร้างความตื่นเต้นให้กับธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคเพื่อให้สอดคล้องต่อยุค ดิจิทัล ดิสรัปชั่น อีกทั้ง ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทยยังมีการลงทุนในเศรษฐกิจดิจิทัลโดยก่อตั้งศูนย์ดิจิทัลขึ้นในประเทศไทยเพื่อใช้สำหรับการฝึกอบรมทักษะความรู้ด้านดิจิทัลต่าง ๆ สำหรับพนักงาน 

โดยปีนี้จะนำสินค้าใหม่ทำตลาดใน 2 แบรนด์ ได้แก่ แบรนด์ เลิฟ บิวตี้ แพลเน็ต อยู่ในกลุ่มเพอร์ซันนอล แคร์หรือของใช้ส่วนบุคคล ได้แก่ แชมพู ครีมนวดผม โลชันและครีมอาบน้ำ และ ซึ่งวางตลาดในอเมริกา มาแล้ว 18 เดือน และปีนี้จะวางขายใน 30 ประเทศทั่วโลก โดยไทย เป็นประเทศแรกในเอเชียที่เริ่มวางจำหน่าย และอีกแบรนด์ภายใต้ เซเว่น เจเนอเรชั่น เป็นสินค้าในกลุ่มโฮมแอร์ หรือของใช้ภายในบ้าน ได้แก่ นํายาล้างจาน นํายาซักผ้า และสเปรย์ทําความสะอาด ผลิตจากสารสกัดจากพืชธรรมชาติเท่านั้น ซึ่งกำลังจะเริ่มวางจำหน่ายในท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ตก่อน

 นอกจากนี้ บริษัทเปิดตัวสินค้าเพื่อสุขภาพ ที่มีปริมาณเกลือและน้ำตาลลดลง พร้อมทั้งมีแคลลอรี่ลดลงด้วย อาทิ ผลิตภัณฑ์คนอร์ ที่มีปริมาณเกลือและน้ำตาลลดลง แคลลอรี่ลดลงด้วย เป็นต้น และยังมีสินค้าอีกมากในพอร์ตของยูนิลิเวอร์ ทำให้ตลาดยังขยายตัวได้อีกมาก ส่วนร้านติดดาว ที่บริษัทจัดทำขึ้นเพือช่วยร้านขายของชําเติบโตได้อย่างยังยืน ปัจจุบันมีแล้ว 1 หมืนร้านค้า และจะขยายเพิมอย่างต่อเนื่อง  สำหรับโครงการ “ไอ แอม วอลล์ แมน” เพือส่งเสริมอาชีพสําหรับคนไทยทีต้องการทําธุรกิจไอศครีมวอลล์ ขณะนี ยูนิลีเวอร์ ได้สร้างงานกว่า 10,000 รายให้คนขายไอศกรีมวอลล์



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ