โฟร์พัฒนา กรุ๊ป เปิดทางเลือกกับบ้านโครงสร้างเหล็ก ProFrame ลดเวลา ลดฝุ่น แก้ปัญหาค่าแรง

วันอาทิตย์ที่ 09 มิถุนายน พ.ศ. 2562

โฟร์พัฒนา กรุ๊ป เปิดทางเลือกกับบ้านโครงสร้างเหล็ก  ProFrame ลดเวลา ลดฝุ่น แก้ปัญหาค่าแรง


นายปราโมทย์ ธีรกุล ประธานกรรมการบริหาร  เครือบริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด บริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำ ยาวนานกว่า 38 ปี เผยนวัตกรรมใหม่ของการสร้างบ้าน ที่นำโครงสร้างเหล็ก ProFrame ที่โฟร์พัฒนาเลือกมาใช้กับการปลูกสร้างบ้านเป็นครั้งแรกของประเทศ

นวัตกรรมของโครงสร้างเหล็ก ProFrame ได้รับความนิยมมากและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในต่างประเทศมากกว่า 10 ปี โดยโครงสร้างเหล็ก ProFrame นี้ ช่วยเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และลดปริมาณคนงานก่อสร้างได้ รวมถึงสร้างได้อย่างรวดเร็วถึง 2 เท่า เมื่อเทียบกับระยะเวลาที่ต้องสร้างบ้านแบบก่ออิฐฉาบปูน รวมถึงลดความผิดพลาดในการก่อสร้างเนื่องจากโครงสร้างถูกตัด เจาะ ด้วยเครื่อง CNC ประกอบเป็นชิ้นจากโรงงานตามมาตรฐานการผลิต และขนส่งไปติดตั้งที่หน้างานก่อสร้างได้ทันที จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ช่วยลดระยะเวลาในการสร้างบ้าน รวดเร็ว และแก้ปัญหาค่าแรงที่เพิ่มสูงขึ้นในอนาคต

 “นวัตกรรมนี้มีอยู่ในต่างประเทศอย่างยาวนาน และในประเทศไทยก็ได้มีแล้วเช่นกัน แต่ถูกนำไปใช้ในอาคารระดับสูง อย่างโรงเรียน อาคารพาณิชย์ หรือ Community ต่างๆ ไม่ได้นำมาใช้กับการปลูกสร้างบ้าน ในเรื่องของความรวดเร็วต้องยอมรับ เพราะว่าสามารถย่นระยะเวลาการปลูกสร้างบ้านได้เกือบ 50% นอกจากนั้น ProFrame เป็นระบบที่พัฒนาจากประเทศที่มีภัยพิบัติธรรมชาติบ่อย โครงสร้างเหล็กนี้จึงต้านทานพายุ แผ่นดินไหวได้ ด้วยครับ” นายปราโมทย์กล่าว

นอกจากนั้น เครือบริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด ได้เข้าร่วมบันทึกข้อตกลง ภายใต้สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านและกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่รณรงค์ให้บริษัทรับสร้างบ้านดำเนินงานโดยให้คำนึงถึงการส่งเสริมการพัฒนาและการรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการลดขยะ ลดมลพิษ ลดภาวะโลกร้อน รวมถึงลดปริมาณฝุ่น ซึ่งนวัตกรรมบ้านโครงสร้างเหล็ก ProFrame เป็นอีกหนึ่งวัสดุที่ช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้อย่างดี

 “ถึงแม้ว่า เครือบริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด นำโครงสร้างเหล็ก ProFrame มาเป็นนวัตกรรมใหม่ในการก่อสร้างบ้าน แต่รูปแบบการสร้างบ้านแบบก่ออิฐฉาบปูนที่โฟร์พัฒนาดำเนินงานมายาวนานกว่า 38 ปี ยังคงมีอยู่และคงไว้ซึ่งมาตรฐานการสร้างบ้านเช่นเดิม แต่ ProFrame เป็นเพียงอีกหนึ่งทางเลือกของผู้บริโภคที่เล็งเห็นถึงความก้าวหน้าของนวัตกรรมการก่อสร้างบ้านและต้องการนำมาใช้กับบ้านของตนเอง เพื่อความแข็งแรง รวดเร็ว ลดความผิดพลาด ลดปริมาณฝุ่น ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน” นายปราโมทย์ กล่าว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ