“ฟู้ดสตาร์” ลุยเดินหน้าขยายตลาดสู่ต่างประเทศ มุ่งผู้นำเครื่องดื่มแห่งเอเชียในปี2020

วันอาทิตย์ที่ 09 มิถุนายน พ.ศ. 2562

“ฟู้ดสตาร์” ลุยเดินหน้าขยายตลาดสู่ต่างประเทศ มุ่งผู้นำเครื่องดื่มแห่งเอเชียในปี2020


จันทรา พงศ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่ม ภายใต้แบรนด์  “ดีโด้” และ “มิกกุ”  กล่าวว่า ภาพรวมตลาดน้ำผลไม้ในช่วงปี 2559-2560 ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการทุกรายต่างประสบภาวะชะลอตัวพอๆ กัน โดยมียอดขายติดลบทั้งหมด จนกระทั่งในปี 2561 ดีโด้เป็นเพียงแบรนด์เดียวที่มีสามารถปรับกลยุทธ์ธุรกิจให้สอดคล้องกับสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งพลิกวิกฤติเป็นโอกาส สามารถทำยอดขายเติบโตสูงถึง 10% ทำให้บริษัทเล็งเห็นว่าจากแผนกลยุทธ์การตลาด ควบคู่ไปกับการทุ่มทุนในการพัฒนาธุรกิจ ส่งผลให้จนปัจจุบันมียอดขายรวมกว่า 3 พันล้านบาทต่อปี

โดยในปีที่ผ่านมาเราได้ทุ่มเงินในการทำการตลาดเพื่อสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง รวมถึงลงทุนในการซื้อเครื่องจักรใหม่ที่ทันสมัยมาเพิ่มกำลังการผลิต เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทในแง่ของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยมุ่งเจาะตลาดกลุ่มวัยรุ่นและคนทำงาน ทั้งตลาดในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม)

ปัจจุบันตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่มมีมูลค่ากว่า 11,000 ล้านบาท แบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ น้ำผลไม้ระดับพรีเมียม มีมูลค่า 4 พันกว่าล้านบาท น้ำผลไม้ระดับกลางมีมูลค่า 1,000 ล้านบาท น้ำผลไม้อีโคโนมี่และซุปเปอร์อีโคโนมี่ มูลค่า 4 พันกว่าล้านบาท และอื่นๆ อีก 1,600 ล้านบาท ขณะที่ดีโด้อยู่ในกลุ่มตลาดน้ำผลไม้ กลุ่มซุปเปอร์อีโคโนมี โดยมีส่วนแบ่งกว่า 40% ขณะที่ภาพรวมตลาดน้ำผลไม้ในปีนี้ มองว่าสภาพเศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวและมีทิศทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม) มีการเติบโตของธุรกิจเครื่องดื่มอย่างน่าจับตา

ดังนั้น บริษัทวางแผนทางการตลาดจะเข้าไปบุกตลาดดังกล่าวมากขึ้น เริ่มต้นจากการขยายช่องทางการขายผ่านชายแดน การหาตัวแทนจำหน่ายในตลาดที่มีศักยภาพและเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ นี่คืออีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ทางบริษัทให้ความสำคัญในการสร้างแบรนด์ และทำแคมเปญการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันยอดขายอย่างเต็มที่ และเป็นการช่วยกระตุ้นยอดขายในต่างประเทศให้มากขึ้น 

นอกจากนี้ ภายในประเทศบริษัทเปิดตัวเครื่องดื่มรสนมเปรี้ยว “มิกกุ” 2 รสใหม่ รสส้ม และรสบลูเบอร์รี่ ที่อุดมไปด้วยกรดอะมิโนจำเป็น 9 ชนิด สดชื่นรสชาติไม่เหมือนใคร ในแพคเกจจิ้งใหม่แบบกล่อง UHT ขนาด 225 มล. ในราคาเพียง 10 บาทเท่านั้น และชนิด วางจำหน่ายที่เซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขา ส่งผลให้ปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายทะลุ 4,000 ล้าน ที่ครองเจ้าตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่มอันดับหนึ่งของไทย มุ่งสู่ผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องดื่มแห่งเอเชียโดยเราตั้งเป้ามุ่งสู่ตำแหน่งผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องดื่มแห่งเอเชียภายในปี2020 อย่างแน่นอน 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ