ปิดฉากอย่างสวยงาม “ไทยเฟค 2019” คึก ผปก.ไทย-เทศ แห่ร่วมงาน ย้ำธุรกิจอาหารยังยืนหนึ่ง เงินสะพัดกว่าหมื่นล้าน

วันอาทิตย์ที่ 02 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ปิดฉากอย่างสวยงาม “ไทยเฟค 2019” คึก ผปก.ไทย-เทศ แห่ร่วมงาน ย้ำธุรกิจอาหารยังยืนหนึ่ง เงินสะพัดกว่าหมื่นล้าน


“แม้ว่าสถานการณ์ สภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกจะเป็นอย่างไร หรือกระทั้งสถานการณ์การเมือง เศรษฐกิจ ในบ้านเราเองตอนนี้ที่กำลังร้อนระอุ ดุเดือด ยิ่งกว่าอากาศในประเทศเสียอีกจะเป็นอย่างไร”  แต่ชีวิตของคนเราก็ต้องดำเนินต่อไป โดยเฉพาะนักธุรกิจ หรือ ผู้ประกอบการเอง ก็ต้องก้าวต่อไปในการดำเนินธุรกิจค้าขายอย่างไร ให้มีรายได้ ให้ได้กำไรเพิ่มขึ้น หรือขาดทุนน้อยที่สุด

ดังนั้น จะไม่มีงานนี้คงไม่ได้ กลับมาอีกแล้วสำหรับงานจัดแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกอย่าง “THAIFEX – World of Food ASIA 2019ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี จำนวน 5 วัน ตั้งแต่ 28 พ.ค.62- 1 มิ.ย. 62 ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 28 และเป็นครั้งที่ 16 ที่ร่วมงานกับออแกไนเซอร์งานแสดงสินค้าระดับโลกอย่างโคโลญเมสเซ่ จากประเทศเยอรมนี ความยิ่งใหญ่ของงานนี้ทำให้มีผู้ประกอบการด้านอาหารและเครื่องดื่มจากทั่วโลกมาร่วมแสดงสินค้าเป็นจำนวนมาก และยังมีผู้ซื้อจากทั่วโลกพร้อมใจกันเดินทางมาร่วมเจรจาธุรกิจ โดยในแต่ละครั้งจะมีมูลค่าการซื้อขายและก่อให้เกิดการส่งออกสินค้าอาหารและเครื่องดื่มมากกว่า 10,000 ล้านบาท

โดย นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า สำหรับการจัดงานในปีนี้ นับว่ามีความยิ่งใหญ่ มีความเป็นสากล และมีกิจกรรมที่น่าสนใจกว่าทุกปี ทำให้มีผู้ประกอบการจากประเทศต่าง ๆ กว่า 40 ประเทศ อาทิ เอเชียตะวันออก อาเซียน ยุโรป สหรัฐอมริกา ลาตินอเมริกา แอฟริกา พร้อมใจกันมาจัดแสดงสินค้ารวมกว่า 2,700 บริษัท 6,000 คูหา มากกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยมีผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้ากว่า 7,300 คน จาก 106 ประเทศ อาทิ มาเลเซีย สิงคโปร์ อเมริกา ญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลี จีน ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ อินเดีย ซึ่งคาดการณ์ว่าตลอด  ทั้งงานจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 130,000 คน และมีมูลค่าการซื้อขาย 11,500 ล้านบาท แบ่งเป็นการซื้อขายในวันเจรจาการค้า 11,445 ล้านบาท และการจำหน่ายปลีก 55 ล้านบาท

และแน่นอนภายในงานนี้ทุกปีจะมีเหล่าผู้ประกอบการเกี่ยวกับด้านอาหารและเครื่องดื่มของประเทศไทยทั้งขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และ ขนาดย่อม ตบเท้าเข้ามาจัดงานโชว์สินค้า เทคโนโลยีและบริการ ทางด้านอาหารไทยที่มีคุณภาพและศักยภาพที่ไม่แพ้ใครชาติไดในโลก

*** บริษัท ลัคกี้ ยูเนี่ยน ฟู้ดส์ จำกัด ภายใต้แบรนด์ คานิ แฟมิลี่ และแบรนด์ ลัคกี้

เริ่มที่ นายสุรเดช ชินสกุลเจริญ ผู้อำนวยการกลุ่มงานการตลาดภายในประเทศ  บริษัท ลัคกี้ ยูเนี่ยน ฟู้ดส์ จำกัด ภายใต้แบรนด์ คานิ แฟมิลี่ และแบรนด์ ลัคกี้ กล่าวว่า บริษัทมีแผนต้องการตอกน้ำความเป็นผู้นำด้านตลาดปูอัดและอาหารทะเลแปรรูปแช่แข็งจากเนื้อปลาบด ภายใต้คอนเซ็ปต์ “KING OF CRAB STICK”  ทั้งในและต่างประเทศ สำหรับตลาดในต่างประเทศ LUF เน้นกลยุทธ์การสร้างแบรนด์  คานิ แฟมิลี่เข้าสู่ตลาดโลกให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเน้นการออกงานแสดงนิทรรศการสินค้าต่างๆ อย่างในการเข้าเป็นส่วนหนึ่งในงาน Thaifex World of  Food 2019 เพื่อเพิ่มการขยายฐานลูกค้าในกลุ่ม CLMV ให้มากขึ้น รวมทั้งการรักษาฐานลูกค้าทั้งในตลาดยุโรป อเมริกา New Western Market  ตะวันออกกลาง แคนาดา EU ตลาด Catering จีน และเอเชีย รวมทั้งการโปรโมท LUF as Sushi Solution Services ผ่านผลิตภัณฑ์จากเนื้อปลาบดซูริมิ ที่มีความหลากหลาย เพื่อขยายตลาดและฐานลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้นร่วมทั้งเป็นคู่ค้ากับตัวแทนกระจายสินค้าผ่านทางตัวแทนฝ่ายขายของ LUF นอกจากนี้ภายในงานครั้งนี้เราได้เปิดตัว E-Commerce “ Kani Family Mart Online”  เพื่อตอบสนองเพิ่มช่องทางการบริการและจัดจำหน่ายสินค้าของบริษัทฯ ไปยังกลุ่มลูกค้า B2C และ B2B ไม่ว่าจะเป็นผู้บริโภค ผู้ค้าปลีก และผู้ค้าภายใต้เวปไซด์ชื่อ “KANI FAMILY MART ON LINE”

*** เครือเฮอริเทจ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ 

ต่อที่ นายวิทวัส พลไพศาล รองประธานกรรมการ เครือเฮอริเทจ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ กล่าวว่า บริษัทร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน THAIFEX 2019 พร้อมเปิดบูธต้อนรับนักลงทุนและประชาชนผู้ที่สนใจได้เข้าร่วมชมและสัมผัสถึงศักยภาพการเป็นผู้นำอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ครบวงจร ด้วยการเปิดตัว อัลมอนด์ บรีซ บาริสต้า เบลนด์จากแบรนด์บลูไดมอนด์ เป็นผลิตภัณฑ์นมอัลมอนด์สำหรับตีฟองนม ออกแบบมาเพื่อรองรับกลุ่มคนที่รักในการดื่มกาแฟ ที่แพ้นมวัวและนมถั่วเหลือง ปราศจากแลคโตสและโคเลสเตอรอล จำหน่ายในราคา 99 บาท เฉพาะงานไทยเฟ็กซ์เท่านั้น ซึ่งจะมีวางจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำในเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ เรายังเปิดตัวไลน์สินค้าใหม่ ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคถุงทองภายใต้แบรนด์เฮอริเทจ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคแท้ 100% มาในรูปแบบบรรจุภัณฑ์สีทองเรียบหรู 9 ชนิด ได้แก่ เมล็ดฟักทองดิบ, วอลนัทดิบ, ลูกเกดดำ, คีนัว, แครนเบอร์รี่แห้ง, มะม่วงหิมพานต์ดิบ, เมล็ดเชีย, อัลมอนด์ดิบ และบลูเบอร์รี่แห้ง ในขนาดบรรจุ 200 และ 250 กรัม ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 90-700 บาท พร้อมวางจำหน่ายที่ วิลล่า มาร์เก็ต, ฟู้ดแลนด์, ริมปิง และแม็คโครทุกสาขา พร้อมกันนี้ ยังนำสินค้าอีกหลากหลายผลิตภัณฑ์ใหม่ อาทิ ผลไม้อบแห้ง น้ำผลไม้ รวมถึงขนมทานเล่นต่างๆ พร้อมมอบส่วนลดพิเศษในงานสูงสุดถึง 40-50 % มาวางจำหน่ายในงานด้วย

*** บริษัท พรีเซิร์ฟ ฟู้ด สเปเชียลตี้ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ คอฟฟี่ ดรีมมี่”, ผู้นำในการผลิตอาหารแห้งแบบครบวงจร เทสตี้ ท็อป” และ “ไทยเชฟ”

มาที่ นายภาณุ มหัทธโนบล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท พรีเซิร์ฟ ฟู้ด สเปเชียลตี้ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ คอฟฟี่ ดรีมมี่”, ผู้นำในการผลิตอาหารแห้งแบบครบวงจร เทสตี้ ท็อปและ ไทยเชฟกล่าวว่า การมาร่วมมหกรรมอาหารและเครื่องดื่มระดับภูมิภาคอาเซียน THAIFEX 2019 ในครั้งนี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “100% Welcome for OEM” เดินหน้าต่อยอดกลยุทธ์การตลาด เจาะกลุ่มลูกค้า OEM ครอบคลุมตลาดในประเทศและส่งออก โดยเน้นการทำ R&D เสริมแกร่งพันธมิตรธุรกิจ ซึ่งเหมือนเราได้ยกโรงงานมาไว้ที่นี่ ทุกคนที่เข้ามาชมบูธจะได้เห็นภาพรวมของโรงงานว่าเรามีเครื่องจักรที่มีมาตรฐานสากล สะอาด ปลอดภัย มีสินค้าหลากหลายประเภท อาทิ กลุ่มเครื่องดื่ม "คอฟฟี่ ดรีมมี่", กลุ่มผลิตภัณฑ์ผลไม้อบแห้งพร้อมรับประทาน "เทสตี้ท็อป" และผลิตภัณฑ์กลุ่มข้าวต้ม ซุปและแกงกึ่งสำเร็จรูป "ไทยเชฟ" คุณภาพดีราคาย่อมเยาว์  มานำเสนอให้พันธมิตร คู่ค้า ลูกค้า ตลอดจนผู้บริโภคทั่วไปทั้งในและต่างประเทศได้สัมผัสและลิ้มลองรสชาติกันที่บูธฯ ในงาน นอกจากจะได้ร่วมแลกเปลี่ยนทัศนะ ประสบการณ์และพูดคุยเกี่ยวกับการขยายธุรกิจกับพันธมิตรคู่ค้าทั้งในและต่างประเทศ เพื่อนำไปสู่การขยายเครือข่ายธุรกิจให้กว้างไกลครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายที่บริษัทได้วางนโยบายไว้  

*** บริษัท ทิปโก้ ฟูดส์ จํากัด (มหาชน) ผู้ผลิตอาหารและเครืองดืมแบรนด์ ทิปโก้ นําแร่ออร่า และร้านนําผลไม้สมูทตี รวมถึงร้านอาหารออแกนิกส์แบรนด์ ออกัส

ด้าน นายเอกพล พงศ์สถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้ ฟูดส์ จํากัด (มหาชน) ผู้ผลิตอาหารและเครืองดืมแบรนด์ ทิปโก้ นําแร่ออร่า และร้านนําผลไม้สมูทตี รวมถึงร้านอาหารออแกนิกส์แบรนด์ ออกัส กล่าวว่า จากภาพรวมตลาดรวมนําผล ไม้ปี 2561 มูลค่า 12,000 ล้านบาทในทีผ่านมาไม่มีการเติบโตหรือทรงตัว เช่นเดียวกับภาพรวมตลาดเครืองดืม เป็นผลมาจากสภาวะเศรษฐกิจทียังไม่ฟืนตัวและผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึน ดังนัน ทิปโก้ในฐานะผู้นําตลาดนําผลไม้ระดับพรีเมียมมูลค่า 4,500 ล้านบาทด้วยส่วนแบ่งตลาด 30% จึงต้องมอง หากลยุทธ์ในการกระตุ้นตลาดและการดืมของผู้บริโภค ด้วยการเพิมการรับรู้ถึงคุณประโยชน์ของนําผลไม้ทีมากก ว่าความสดชืนอย่างในปัจจุบัน โดยจะเน้นถึงประโยชน์ของสารอาหารในนําผลไม้ให้ชัดเจนขึน เพือสร้างความ แตกต่างจากนําผลไม้ทัวไป ซึงการทําตลาดนับจากนีจึงต้องเน้นการให้ความรู้ในเรืองดังกล่าวในวงกว้างมากขึ้น 

ล่าสุด  ได้เข้าร่วมมหกรรมงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่สุดในอาเซียน THAIFEX 2019 โดยเราได้นำ สินค้าและบริการในเครือ Tipco ประกอบไปด้วย สับปะรดหอมสุวรรณ : ได้รับการคิดค้นและพัฒนารสชาติและกลิ่นหอม เนื้อสัมผัสสีทองอมเหลืองที่โดดเด่น มีสารอาหารที่สูง ,ธุรกิจบริการด้าน OEM : สำหรับกลุ่มลูกค้ารายกลางถึงรายใหญ่ที่จะผลิตไลน์สินค้าใหม่เพื่อสร้างแบรนด์ของตัวเอง เป็นอีกหนึ่งธุรกิจด้านการบริการของบริษัท ,น้ำแร่ออรา : ออรา น้ำแร่ธรรมชาติแท้ 100% ที่มีแหล่งต้นน้ำธรรมชาติ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และเปิดตัวแพคเกจจิ้ง น้ำผลไม้ 100% โฉมใหม่ รูปลักษณ์โดดเด่น ทันสมัย พร้อมสารอาหารเพื่อสุขภาพไฟโตนิวเทรียนท์ อย่างโพลีฟีนอลและฟลาโวนอยด์หน้ากล่อง

*** บริษัทหนึ่งในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ดำเนินการผลิตและจัดจำหน่ายอาหารพร้อมรับประทาน และเบเกอรี่อบสด

มาที่ นายวิเศษ วิศิษฏ์วิญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จํากัด กล่าวว่า บริษัทมีนโยบายในการลงทุนโรงงานผลิตเพิมและการให้ ความสําคัญกับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารในกลุ่มเป้าหมายทีเป็นกลุ่มเฉพาะ ที่มีความต้องการเฉพาะได้แก่ 1.การพัฒนาและผลิตสินค้าเพือผู้สูงวัย 2.การพัฒนา สินค้าเพือคนเมือง ทีต้องการความสะดวกสบาย มีความรู้และค้นหาข้อมูลมากขึน และ 3.กลุ่มเป้าหมายเด็ก ตั้งแต่แรกเกิดถึง 3 ปี ด้วยการพัฒนาอาหารเบบีฟู้ด ออกมา จําหน่าย  ล่าสุด บริษัทได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน THAIFEX - World of food Asia 2019 เพื่อต้องการตอกย้ำความผู้นำด้าน FOOD PROVIDER มาตรฐานโลก ประกอบด้วยการแสดงศักยภาพด้านนวัตกรรมอาหาร การจัดแสดงผลงานวิจัยด้านอาหาร โดยศูนย์วิจัยและบริการทดสอบ บริษัท ซีพี ฟู้ดแล็บ จำกัด และการแสดงแนวคิดการจัดตั้ง Food Technology Exchange Center : FTEC ศูนย์กลางความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมอาหารทุกภาคส่วน รวมถึงการจัดแสดงผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมรับประทานในกลุ่มบริษัท ซีพีแรม จำกัด อาทิ แบรนด์เจด ดราก้อน, แบรนด์เลอแปง, แบรนด์เดลี่ไทย, แบรนด์เดลิกาเซีย, แบรนด์ซีพีแรม แคทเทอริ่ง เป็นต้น

*** บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด ผู้ผลิต แปรรูป และส่งออกผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวรายใหญ่ของประเทศไทยด้วยผลิตภัณฑ์หลากหลาย อาทิ “โคโค่แม็ก” น้ำมะพร้าวแท้ 100% พร้อมดื่ม และ “อัมพวา” กะทิแท้ 100%

ด้าน นายณัฐพล วิสุทธิไกรสีห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด กล่าวว่า เราเป็นบริษัทฯ ผู้ผลิต แปรรูป และส่งออกผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวรายใหญ่ของประเทศไทยด้วยผลิตภัณฑ์หลากหลาย อาทิ “โคโค่แม็ก” (Cocomax) น้ำมะพร้าวแท้ 100% พร้อมดื่ม และ “อัมพวา” (Ampawa) กะทิแท้ 100%ในขวด PET รายแรกของประเทศไทย โดยดำเนินธุรกิจมะพร้าวครบวงจร ภายใต้วิสัยทัศน์ “Sharing Coconut Culture with the World” ด้วยการถ่ายทอดและแบ่งปันวัฒนธรรมไทยที่ผูกพันกับมะพร้าวในแบบ 360 องศาให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก พร้อมการบริหารจัดการเพื่อใช้ทุกส่วนของมะพร้าวให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด (Coconut Value Creation) ด้วยนวัตกรรมและกระบวนการผลิตที่ทันสมัย มาตรฐานระดับสากล เพื่อให้ได้สินค้าเกรดพรีเมียม คุณภาพใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด โดยปัจจุบันบริษัทฯ ส่งออกผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวไปจำหน่ายยัง 5 ทวีป รวมกว่า 80 ประเทศทั่วโลก

ล่าสุด บริษัทฯ ได้ร่วมออกบูธแสดงสินค้าภายในงาน “THAIFEX–World of Food Asia 2019” ซึ่งในปีนี้นอกจากบริษัทฯ ได้นำผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวมาจัดแสดง พร้อมกิจกรรมท้าลองและท้าชิมเพื่อพิสูจน์ความอร่อย อาทิ การทำม็อกเทล (Mocktail) และชานมไข่มุกจาก “โคโค่แม็ก” เมนูอาหารคาวหวานเพื่อพิสูจน์คุณภาพความสดอร่อยจากกะทิ “อัมพวา” นอกจากนี้ ยังได้จัดมุมนวัตกรรมสินค้าจากมะพร้าวเพื่อสื่อให้เห็นความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมธุรกิจมะพร้าวแบบครบวงจรของเอเซียติคฯ รวมถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอกย้ำการใช้ทุกส่วนของมะพร้าวให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด (Coconut Value Creation)  ได้แก่ “โคโค่มิก” (Cocomix) เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าว ที่นำไปทำเป็นส่วนผสม  เครื่องปรุงของอาหาร ขนมเบเกอร์รี่ เครื่องดื่ม และสามารถใช้แทนนมเพื่อเป็นทางเลือกใหม่  พร้อมด้วย “โคโค่เวย์” (Cocoway) เครื่องดื่มน้ำนมมะพร้าวที่ให้ทั้งความสดชื่น คุณประโยชน์  และอร่อยแบบไม่มีแลคโตสเพื่อเป็นเครื่องดื่มทางเลือกสำหรับคนแพ้นม โดยทั้ง 2 แบรนด์ จะเน้นการส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ

“บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับนวัตกรรมเพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำในธุรกิจการผลิตและแปรรูปผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในปีนี้ที่เน้นไปยังตลาดส่งออก และในส่วนของตลาดในประเทศจะใช้กลยุทธ์การเพิ่มรสชาติ เพิ่มคุณประโยชน์ และความหลากหลายของสินค้าซึ่งจะส่งผลให้กลุ่มลูกค้าของบริษัทฯ เพิ่มมากขึ้น ส่วนตลาดต่างประเทศ ปัจจุบันโคโค่แม็กเป็นสินค้าขายดีในหลายประเทศและเป็นที่แพร่หลายในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งบริษัทฯ เตรียมแผนบุกตลาดในอเมริกา และยุโรปให้เข้มข้นขึ้น พร้อมตั้งเป้าหมายผลักดันให้โคโค่แม็กก้าวสู่การเป็น Global Brand ในลำดับถัดไป ในขณะที่กะทิอัมพวาซึ่งมีจุดเด่นที่แตกต่างจากคู่แข่งด้วยคุณภาพความสดใหม่ยังคงได้รับกระแสตอบรับที่ดีทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ การันตีได้จากรางวัล Flavors of the Year 2018 จากฝรั่งเศสอีกด้วย”

*** บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด ผู้นำและสร้างสรรค์ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่น

มาที่ ผู้นำและสร้างสรรค์ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่น บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดย นางสาว เมขลา เนติโพธิ์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจอาหารสำเร็จรูป ยกทัพสินค้าและผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมปรุง-พร้อมทานสไตล์ญี่ปุ่น ภายใต้ตราสินค้า โออิชิ อีทโตะ (OISHI EATO) อาทิ โออิชิ อีทโตะ แซนวิช, โออิชิ อีทโตะ เกี๊ยวซ่า, โออิชิ อีทโตะ ปูอัด ฯลฯ ร่วมออกบูธแสดงศักยภาพทางธุรกิจ ในงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติ “THAIFEX - World of Food ASIA 2019” เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้มีโอกาสพบปะเจราจา และสร้างเครือข่ายทางการค้าในกลุ่มสินค้าอาหารพร้อมปรุง (ready-to-cook “RTC”) และกลุ่มสินค้าอาหารพร้อมรับประทาน (ready-to-eat “RTE”) 

*** บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่ม ภายใต้แบรนด์  ดีโด้” และ “มิกกุ” 

จันทรา พงศ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่ม ภายใต้แบรนด์  “ดีโด้และ มิกกุ กล่าวว่า บริษัทวางแผนเดินหน้าลุยตลาดเต็มพิกัด หลังจากจัดงานใหญ่ประจำปี Food Star Strategic Partner Conference ภายใต้แนวคิด "Go Together Grow Together" ผนึกพันธมิตรธุรกิจ แลกเปลี่ยนแนวคิด เป้าหมายและทิศทางการทำงานร่วมกัน ภายใต้กลยุทธ์การตลาดเชิงรุกที่เน้นวิจัยตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างตรงจุด พร้อมขยายตลาดทั้งในประเทศและส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง ตั้งเป้ายอดขายทะลุ 4,000 ล้าน ครองเจ้าตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่มอันดับหนึ่งของไทย มุ่งสู่ผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องดื่มแห่งเอเชีย

ล่าสุด บริษัทฯ ได้นำผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่มและสินค้าชั้นนำอีกมากมายร่วมออกบูธในงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก THAIFEX-World of Food Asia 2019 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 พร้อมจัดเต็มโปรโมชั่นพิเศษ ให้ผู้เข้าชมงานได้ลองลิ้มชิมรส ดับกระหายคลายร้อนอย่างมีสไตล์ ตลอดงานเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาด บริษัทฯ ได้นำผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำผลไม้ ภายใต้แบรนด์ “ดีโด้”, “มิกกุ” และแบรนด์ต่างๆภายใต้บริษัทฯ เข้าร่วมออกบูธในงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก THAIFEX-World of Food Asia มาต่อเนื่องถึง 6 ปีแล้ว

โดยปีนี้เป็นปีที่ 7 ซึ่งยังคงความพิเศษ และสร้างความสดชื่นไม่น้อยไปกว่าเดิม ในปีนี้เหล่า Mixologist ที่การันตีรางวัลระดับประเทศ พร้อมมาสร้างสีสันและความสนุกให้กับบูธ โดยมีการสาธิตเครื่องดื่มจากผลิตภัณฑ์ต่างๆของฟู้ดสตาร์ เพื่อสื่อสารให้คู่ค้าและผู้ที่มาเยี่ยมชมบูธจากทั่วทุกมุมโลก ได้ทราบว่าผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของบริษัทฯสามารถนำมาทำเครื่องดื่มได้หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันของผู้บริโภคทุกกลุ่ม ไม่เพียงเท่านั้น เรายังมีผลิตภัณฑ์ใหม่หลากหลายประเภทที่เรานำมาโชว์ในงานเป็นที่แรก เพื่อให้ผู้บริโภคได้ทดลองรสชาติที่หลากหลายด้วย 

*** บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจเครื่องดื่ม เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มชาเขียวพร้อมดื่ม อิชิตัน กรีนที, เครื่องดื่มสมุนไพร เย็นเย็น ฯลฯ

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นอกจากรุกตลาดต่างประเทศแล้ว ภายในประเทศยังมีการพัฒนาสินค้าใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มใหม่อย่างสม่ำเสมอ  ล่าสุดอิชิตันพัฒนา “อิชิตัน หวัง”  ผลิตภัณฑ์น้ำนมมะพร้าวธรรมชาติ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน เพื่อเตรียมรุกตลาดประเทศจีน  เพราะปัจจุบันน้ำนมมะพร้าวได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่ผู้บริโภคจีนและมีศักยภาพในการเติบโตอย่างมาก”

“อิชิตัน หวัง” ผลิตภัณฑ์น้ำนมมะพร้าวจากธรรมชาติ คัดสรรมะพร้าวกะทิชั้นดีจากแหล่งมะพร้าวที่ดีที่สุดของเมืองไทยคั้นเป็นนมมะพร้าวรสชาติเข้มข้นหอมมัน อุดมด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ประกอบด้วยวิตามินและเกลือแร่ที่เป็นประโยชน์แก่ร่างกายหลากหลายชนิด มีกรดไขมันอิ่มตัว (MCT-Medium Chain Fatty) ที่ร่างกายเผาผลาญและดูดซึมไปใช้ได้ในทันที โดยไม่สะสมในร่างกาย ไม่มีคอเลสเตอรอล ทรานส์แฟต หรือแลคโตส ผลิตจากวัตถุดิบแท้จากธรรมชาติ ผสานกลิ่นดอกไม้หอม 5 ชนิดตามตำรับชาววังของไทย ให้รสชาติที่กลมกล่อมหอมกรุ่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เข้มข้น และหอมนาน”

นอกจากโชว์เคสผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง “อิชิตัน หวัง” ยังได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์เด่นๆ ทั้งที่เป็นแบรนด์ของอิชิตันและผลิตภัณฑ์ที่รับเป็นผู้ผลิต (OEM) เพื่อตอกย้ำความพร้อมการเป็นผู้ผลิตสินค้า OEM ที่มีเทคโนโลยีที่สามารถผลิตเครื่องดื่มได้หลากหลาย ไม่จำกัดเฉพาะชาพร้อมดื่ม แต่รวมไปถึงน้ำมะพร้าว น้ำผลไม้ เครื่องดื่มให้พลังงาน กาแฟ และซีเรียลดริงค์ เและนมถั่วเหลือง ฯลฯ

*** บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ผู้คิดค้น ผลิตภัณฑ์ เบญจา ชิคเก้น 

ปิดท้าย นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ สายธุรกิจการค้าระหว่างประเทศและพัฒนาธุรกิจ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ผู้ดูแลผลิตภัณฑ์ เบญจา ชิคเก้น (Benja Chicken) กล่าวว่า จากการเลี้ยงไก่ด้วยข้าวกล้องเป็นครั้งแรกของโลก เป็นปัจจัยสำคัญทำให้ ผลิตภัณฑ์ “เบญจา ชิคเก้น” ภายใต้ แบรนด์ U Farm ได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งใน Top Innovative Product ของมหกรรมแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม THAIFEX- World of Food Asia 2019 นับเป็นครั้งแรกที่สินค้าในกลุ่ม “วัตถุดิบสด” สามารถก้าวเป็นหนึ่งในสุดยอดนวัตกรรมอาหารจากกว่า 700 นวัตกรรมอาหารทุกประเภทจากทั่วโลก ผ่านการวิจัยผนวกกับความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาอาหารสัตว์ จนได้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ของผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ แต่ไม่ทิ้งเรื่องรสชาติของอาหาร เป็นอีกต้นแบบผลิตภัณฑ์ที่สร้างมูลค่าเพิ่ม และสร้างการเปลี่ยนแปลงให้การผลิตอาหารโปรตีนในอนาคต พร้อมยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมของไทยก้าวสู่ระดับโลก โดยขณะนี้เรายังได้นำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเจาะกลุ่มระดับพรีเมี่ยมที่วางจำหน่ายในเดอะมอลล์ ท็อปซุปเปอร์มาร์เก็ต วิลล่า ฟู้ดแลนด์ ริมปิง เชียงใหม่ ที่สำคัญยังเป็นแบรนด์เดียวของอาหารไทยที่ได้รับเลือกให้วางจำหน่ายในห้างดองกิ ทองหล่อ ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำจากญี่ปุ่น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ