SONIC ทุ่มงบลงทุนมหาศาล! ซื้อที่ดิน-รถหัวลาก-หางลาก ต่อยอดธุรกิจโลจิสติกส์ รับ EEC-AEC

วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

SONIC ทุ่มงบลงทุนมหาศาล! ซื้อที่ดิน-รถหัวลาก-หางลาก ต่อยอดธุรกิจโลจิสติกส์ รับ EEC-AEC


SONIC ทุ่มงบ 140 ล้านบาท ซุ่มเงียบซื้อที่ดินในนิคมปิ่นทอง แลนด์ จ.ชลบุรี 34,529.60 ตารางเมตร ปูทางรองรับโครงการ EEC พร้อมเดินหน้าปรับกลยุทธ์ เพิ่มรถบรรทุกหัวลาก 80 คัน และหางลาก 170 คัน หวังรองรับบริการขนส่งสินค้าทางบกและขนส่งข้ามแดน เพื่อเป็นผู้นำด้านบริการโลจิสติกส์แถวหน้าใน AEC

ดร.สันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซนิค อินเตอร์เฟรท จำกัด (มหาชน) หรือ SONIC ผู้นำธุรกิจให้บริการการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรระดับภูมิภาค เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ ดําเนินการซื้อที่ดินของบริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด (มหาชน) มูลค่ารวม 140 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินเพื่อการลงทุนในการจัดซื้อที่ดิน จำนวน 80 ล้านบาท ใช้ใน การพัฒนาที่ดิน จำนวน 25 ล้านบาท และการซื้อเครื่องจักรและติดตั้งอุปกรณ์ จำนวน 35 ล้านบาท เพื่อรองรับการลงทุนในการขยายงานของบริษัทฯในอนาคต

ทั้งนี้ ที่ดินของ บมจ.ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค ที่บริษัทฯได้เข้าไปซื้อในครั้งนี้ มีจำนวน 21-2-32.4 ไร่ หรือ 34,529.60 ตารางเมตร ตั้งอยู่ที่โครงการปิ่นทอง แลนด์  ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งจะดำเนินการซื้อที่ดินให้แล้วเสร็จภายใน 240 วัน

“บริษัทฯได้พิจารณาแล้วว่าการซื้อดินดังกล่าวข้างต้นจะสามารถสร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับบริษัทฯ ซึ่งที่ดินดังกล่าวอยู่ในพื้นที่โครงการการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor) หรือ EEC ที่จะสามารถต่อยอดด้านโลจิสติกส์ของบริษัทฯ ได้อย่างมั่นคงในระยาว และที่สำคัญยังเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้นในระยะยาว จากผลประกอบการที่ดีและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง”

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีการปรับกลยุทธ์ด้านบริหารจัดการอย่างต่อเนื่อง โดยมีการเพิ่มจำนวนรถบรรทุกหัวลาก เข้ามาเป็น 80 กว่าหัวลาก และหางลากเพิ่มเป็น 170 หางลาก ในการรองรับบริการขนส่งสินค้าทางบกและการขนส่งข้ามแดน และยังมีแนวโน้มการร่วมมือกับพันธมิตรในอนาคต เชื่อว่าจะส่งผลบวกกับภาพรวมการเติบโตของธุรกิจในปีนี้ไปในทิศทางที่ดีมากขึ้น  

ส่วนผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/2562 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2562  บริษัทฯมีรายได้ จากการให้บริการ 273.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.73 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.64% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้  271.89 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 8.92 ล้านบาท ลดลง 32.06% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 13.13 ล้านบาท

สำหรับสาเหตุเพิ่มขึ้นของรายได้ นั้น มาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากการให้บริการขนส่งทางทะเลที่มีแนวโน้มเติบโตได้ดี เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า 11.66 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 6.78% ซึ่งเกิดจากฐานลูกค้าเดิมของบริษัทมีการใช้บริการที่เพิ่มขึ้น ส่วนรายได้จากการให้บริการขนส่งทางบกลดลง 6.84 ล้านบาท เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันกับปีก่อน หรือคิดเป็น 8.41% และรายได้กลุ่มธุกิจการจัดการขนส่งสินค้าทางอากาศที่ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นจำนวน 2.93 ล้านบาท หรือลดลง 17.92 % โดยปัจจัยที่รายได้ทั้ง 2 ธุรกิจลดลงมาจากในเดือนมกราคม และกุมภาพันธ์ ลูกค้าที่ใช้บริการบางรายย้ายฐานการขนส่ง แต่บริษัทสามารถหารายได้มาชดเชยได้ในเดือนมีนาคม



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ